หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

เมืองเกาะในฝัน จังหวัดตราด

Line

เมืองเกาะในฝัน จังหวัดตราด

Line
ซัมเมอร์นี้...ได้เวลาออกไปสูดอากาศสดชื่นริมทะเลกันแล้ว ออกไปเที่ยวครั้งนี้ ไม่ได้มีแค่ทะเลสวย น้ำใส ทรายขาวที่รอเราอยู่ ยังมีวิถีชีวิตเรียบง่ายในชุมชนน่ารัก ที่นักเดินทาง “ต้องห้าม...พลาด” ให้เราเดินทางไปเรียนรู้อีกด้วย

น้ำตก หาดทราย ชายทะเล   
เมื่อพูดถึงจังหวัดตราด สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่หลายคนนึกถึง ได้แก่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ที่นักเดินทางยกให้เป็นหนึ่งในสวรรค์ที่คนรักทะเลอยากไปเยือน บนเกาะช้างมีชายหาดสวยๆ ให้เราไปเดินเล่นหลายแห่ง เช่น หาดทรายขาว หาดคลองพร้าว หาดไก่แบ้ 
แล้วยังมีน้ำตกธารมะยม น้ำตกคลองพลู ที่มีสายน้ำเย็นๆ บรรยากาศร่มรื่น เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด และยังมีเกาะสวยๆ น้ำใสๆ อีกหลายแห่งที่ “ต้องห้ามพลาด” เช่น เกาะรัง เกาะเหลายา  

สองวิถีที่งดงาม มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน

สองฝั่งคลองน้ำเชี่ยว อำเภอแหลมงอบ เป็นที่ตั้งของชุมชนที่ผู้คนจาก ๒ ศาสนา คือชาวไทยพุทธและไทยมุสลิม และ ๓ วัฒนธรรม คือ ไทย มุสลิม และจีน อยู่ด้วยกันอย่างสงบ เรียนรู้วัฒนธรรมและเคารพหลักศาสนาของกันและกัน 
ลองปั่นจักรยานเที่ยวชมรอบๆ หมู่บ้าน พร้อมเด็กๆ “เจ้าบ้านน้อย” ลูกหลานรุ่นใหม่ ที่สามารถให้ความรู้และนำนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนเยี่ยมชมชุมชนของตนได้ ที่นี่ยังมี ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน ที่มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ 
ที่จะทำให้เราเข้าใจระบบนิเวศป่าชายเลนอันสมบูรณ์ แล้วยังมีสิ่งมีชีวิตน่าสนใจหลายอย่างให้ศึกษา เช่น ปลาตีน ปู ลิง และนก หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศไปชมภูมิทัศน์ของบ้านน้ำเชี่ยวจากมุมสูง ที่ “หอดูนก” ก็เป็นได้

 

เที่ยวห้วยแร้ง แหล่งเรียนรู้

มาเที่ยวบ้านห้วยแร้ง ที่อำเภอเมืองทั้งที ห้ามพลาดแวะเยี่ยม แวะชมโฮมสเตย์ที่มีวิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ อย่าลืมลองชิม ข้าวห่อกาบหมาก ที่มีทั้งความอร่อย ได้คุณค่าทางโภชนาการ แล้วยังเก๋ไก๋ด้วยกระเป๋าข้าวห่อกาบหมากที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย 




หวานชื่นใจ ชิมผลไม้เมืองตราด

ราวเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน ได้เวลาเปิดสวนผลไม้กันแล้ว
อย่าพลาดชิม มังคุด ระกำ ทุเรียน เงาะ สละ ลองกอง หวานๆ สดๆ จากสวนกัน
 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด โทร. 0 3959 7259

กลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านน้ำเชี่ยว โทร. 08 4892 5374

กลุ่มการท่องเที่ยวเชิงนิเวศตำบลห้วยแร้ง โทร. 08 9247 9648, 08 9984 8044  

 
 



ที่มา : https://travel.sanook.com/1395221/
วันที่ : 28/5/2558


 

Life Style

จิบชาสไตล์อังกฤษในบรรยากาศสุดหอมหวานกับ Tea Time's The Charm

ร้าน Tea Time's The Charm ตั้งอยู่บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ในซอย แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 ด้วยความลงตัวที่ผสานระหว่างความดิบเท่และความสวยหวานของอังกฤษเข้าด้วยกัน ทำให้บรรยากาศที่นี่ร่มรื่นสบายใจ เหมาะกับการพักผ่อนในช่วงเวลาเหน็ดเหนื่อยเป็นที่สุด คุณวรรณ เจ้าของร้านเล่าให้เราฟังว่า จากความหลงใหลในรสชาติของชาอังกฤษจึงเปิดช่องทางให้คนได้รู้จักชามากขึ้น โดยตั้งชื่อเก๋ๆ ว่า Tea Time's The Charm ที่เล่นคำมาจาก Three Time's The Charm ซึ่งกล่าวได้ว่าการขอพรครั้งที่ 3 มักจะประสบความสำเร็จนั่นเอง

เมืองเกาะในฝัน จังหวัดตราด

ซัมเมอร์นี้...ได้เวลาออกไปสูดอากาศสดชื่นริมทะเลกันแล้ว ออกไปเที่ยวครั้งนี้ ไม่ได้มีแค่ทะเลสวย น้ำใส ทรายขาวที่รอเราอยู่

เพิ่งจบใหม่มีเงินเดือนกินก้อนแรกในชีวิต ระหว่างซื้อ "บ้าน-คอนโดฯ-รถ" อะไรดีกว่ากัน

รถก็อยากขับ บ้านก็อยากอยู่ ซื้อพร้อมกันเลยดีมะ

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line