หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

เคล็ดลับการวางของมงคลเสริมฮวงจุ้ย

Line

เคล็ดลับการวางของมงคลเสริมฮวงจุ้ย

Line

เมื่อเราสร้างบ้านใหม่เรามักจะนำสิ่งของที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยของบ้านให้อยู่เย็นเป็นสุข ค้าขายร่ำรวย ซึ่งหลายๆ ท่านนำของมงคลต่างๆ เข้าบ้านแต่จัดวางไม่ถูกก็เลยทำให้ไม่เสริมฮวงจุ้ยวันนี้ ihome108 เลยจะมาแนะนำวิธีการจัดวางของเสริมฮวงจุ้ยกันมาเริ่มจาก

ปี่เซียะ
ถือเป็นของมงคลอีกอย่างหนึ่งที่คนนิยมกันมาก เพราะปี่เซียะให้คุณในเรื่องการเงินโดยตรง ชาวบ้านเรียกว่า “ดูดทรัพย์เข้า กักทรัพย์ออก” ปี่เซียะเป็นสัตว์ตามตำนานของจีน เป็นการรวมตัวของสัตว์ 5 ชนิดประกอบด้วยสิงโต มังกร กวาง แมว และนก

ลักษณะของปี่เซียะเป็นสัตว์ที่มีญาณวิเศษ ส่วนหัวคล้ายมังกรทรงอำนาจ ลำตัวเป็นม้าศึก กรงเล็บสี่เท้าเหมือนสิงโตที่ทรงพลัง มีเขามีหนวดใต้คาง หน้าแหงน อกตั้ง มีหางแมวที่ศักดิ์สิทธิ์ มีปีก 2 ข้างตั้งแต่อกแนบติดลำตัว หางใหญ่ หน้าดุมาก คึกคะนอง สง่างาม ลักษณะมงคลของสัตว์ทั้งห้าชนิดได้มารวมกันอยู่ในปี่เซียะ

ปี่เซียะคือกวางสวรรค์มี 1 ปาก ไม่มีรูทวาร เชื่อกันว่าทรัพย์มีแต่เข้าไม่มีออก ปกป้องทรัพย์สินเงินทองไม่ให้รั่วไหล ต้องตั้งให้เด่น มองเห็นชัด หันหน้าไปที่ประตูเข้าบ้าน ตั้งเป็นคู่ให้ก้นชนกัน โดยให้ตัวเมียอยู่ด้านขวา (ตัวเมียคือตัวที่ก้าวเท้าขวาไปข้างหน้า มีหน้าที่รักษาพิทักษ์ทรัพย์) ให้ตัวผู้อยู่ด้านซ้าย (ตัวผู้คือตัวที่ก้าวเท้าซ้ายไปข้างหน้า มีหน้าที่บันดาลทรัพย์) ควรมีน้ำเปล่าวางไว้หนึ่งแก้ว

เคล็ดการวางที่นิยมกันจะวางไว้บนโต๊ะทำงาน โต๊ะเก็บเงิน บนตู้เซฟ และที่สำคัญจะต้องหมั่นคอยลูบปี่เซียะอยู่เสมอ ทำให้มันเงาอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะบริเวณท้อง หลัง ห้ามเด็ดขาดคือการลูบที่ปาก เพราะจะทำให้ทรัพย์ไหลออก

เรือสำเภาจีน
เรือเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งและการเดินทาง โดยเฉพาะเกี่ยวกับการค้าขาย ยิ่งค้าขายกับต่างประเทศด้วยแล้วจะตรงสเป็คเลยครับ เพราะสมัยก่อนเรือสำเภาจะใช้เพื่อเดินทางไปค้าขายกับต่างประเทศเป็นหลัก เรือสำเภาที่แล่นกลับมาจะขนเงินและสินค้ามาเต็มเรือ นั่นคือความมั่งคั่ง ร่ำรวยนั่นเอง

เคล็ดการวางเรือสำเภาที่นิยมกันจะวางในลักษณะหันหัวเรือเข้ามาในห้อง โดยดูตำแหน่งประตูเป็นสำคัญ เพราะเรือที่วิ่งเข้าให้ความหมายถึง “การรับเข้า” ส่วนบางตำราบอกว่าถ้าหันหัวเรือออกไปทางประตู จะหมายถึงการออกไปติดต่อการค้า หรือการออกไปหาเงิน ซึ่งจะเหมาะกับการวางในห้องทำงานมากกว่าบ้านอยู่อาศัย

ถ้ารู้จุดโชคลาภก็สามารถเอาเรือไปวางตำแหน่งนั้นได้ ถ้าคนที่เล่นเรื่องทิศก็จะบอกว่า เรือสำเภาจะต้องวางทางทิศตะวันออกกับทิศตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเป็นทิศของธาตุไม้ ซึ่งแทนความหมายของเรือ (เรือทำมาจากไม้)
แต่เคล็ดที่ขาดไม่ได้เลยก็คือภายในเรือจะต้องใส่เหรียญเงินเหรียญทองเข้าไปด้วย อาจทำเป็นถุงเงินถุงทองก็ได้ใส่ไว้ภายในเรือ ไม่เช่นนั้นเรือก็ไม่มีค่า กลายเป็นเรือเปล่า การเงินก็สูญเปล่า

ส่วนคนที่เหมาะกับการใช้เรือกระตุ้นโชคลาภ ถ้าเป็นคนเกิดปีขาลหรือปีเถาะจะถือว่าถูกโฉลกเป็นพิเศษ เพราะเป็นปีของธาตุไม้นั่นเอง

พระสังกัจจายน์
เทพแห่งโชคลาภ รูปปั้นที่ใครเห็นก็รู้สึกดี ดูจากสรีระขององค์เทพที่อ้วนท้วนสมบูรณ์ ยิ้มแย้มอย่างมีความสุข แถมถือเงินเอาไว้ในมือบ่งบอกถึงความร่ำรวย

ตำแหน่งการวางองค์พระสังกัจจายน์ควรจะวางในจุดที่มองเห็นได้ชัด เช่น ห้องรับแขก เวลาเดินเข้าบ้านจะได้มองเห็น หรือวางในห้องทำงาน บนตู้เซฟก็ไม่ผิดกติกาใดๆ ห้ามวางในจุดที่ไม่เป็นมงคล เช่น บริเวณทางเข้าห้องน้ำหรือใต้บันได

คงพอเป็นไอเดียนะครับสำหรับการใช้ของมงคลในการวางกระตุ้นโชคลาภ หลายคนเคยถามผมว่าตำแหน่งโชคลาภของบ้านวางพระได้หรือไม่ ผมก็ตอบไปว่าพระท่านละซึ่งกิเลสแล้ว ไม่เอาโชคไม่เอาลาภ มีแต่ให้ละให้เลิก ก็ลองคิดดูว่าควรจะวางหรือไม่ครับ…

 
ที่มา : Sanook.com
( วันที่ 9 มิถุนายน 2558 )

Feng Shui

เคล็ดลับจัดการกับ 9 ตำแหน่งฮวงจุ้ยมงคลบนโต๊ะทำงาน

ฮวงจุ้ยเป็นศิลปะของการจัดสภาพแวดล้อมของคุณที่จะดึงดูดพลังทางบวก เพราะการจัดวัตถุต่างๆ บนโต๊ะทำงานให้ถูกที่ถูกทาง ไม่ว่าจะที่บ้าน ออฟฟิศ คอนโดมิเนียม นอกจากจะทำให้สภาพแวดล้อมของคุณดีแล้ว ยังสร้างผลในทางบวกให้กับตัวคุณอีกด้วย ดังนั้นทุกๆ สิ่งรอบตัวทั้งแบบที่มองเห็นและมองไม่เห็นมันจะมีพลัง ทั้งลม แรงดึงดูดหรือแม้แต่สัญญาณ Wi-Fi

เคล็ดลับการวางของมงคลเสริมฮวงจุ้ย

เมื่อเราสร้างบ้านใหม่เรามักจะนำสิ่งของที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยของบ้านให้อยู่เย็นเป็นสุข ค้าขายร่ำรวย

8 เคล็ดลับ "ฮวงจุ้ยร่ำรวย" ทั้งที่ "บ้าน" และ "ออฟฟิศ"

การสร้างพลังที่เข็มแข็งตั้งแต่บริเวณหน้าบ้านเป็นสิ่งจำเป็นเพราะประตูสื่อถึงการปกป้อง ป้องกัน

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line