หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

จิบชาสไตล์อังกฤษในบรรยากาศสุดหอมหวานกับ Tea Time's The Charm

Line

จิบชาสไตล์อังกฤษในบรรยากาศสุดหอมหวานกับ Tea Time's The Charm

Line


ร้าน Tea Time's The Charm ตั้งอยู่บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ในซอย แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 ด้วยความลงตัวที่ผสานระหว่างความดิบเท่และความสวยหวานของอังกฤษเข้าด้วยกัน ทำให้บรรยากาศที่นี่ร่มรื่นสบายใจ เหมาะกับการพักผ่อนในช่วงเวลาเหน็ดเหนื่อยเป็นที่สุด คุณวรรณ เจ้าของร้านเล่าให้เราฟังว่า จากความหลงใหลในรสชาติของชาอังกฤษจึงเปิดช่องทางให้คนได้รู้จักชามากขึ้น โดยตั้งชื่อเก๋ๆ ว่า  Tea Time's The Charm ที่เล่นคำมาจาก Three Time's The Charm ซึ่งกล่าวได้ว่าการขอพรครั้งที่ 3 มักจะประสบความสำเร็จนั่นเอง 






ด้วยความที่อยากพื้นที่แห่งนี้เป็นเสมือนอีกมิติหนึ่งของเวลาที่ถูกหยุดเอาไว้ ภายในร้านจึงมีการจัดสวนสวยให้ความร่มรื่นแบบธรรมชาติเหมาะสำหรับการจิบน้ำชายามบ่ายในสไตล์อังกฤษจริงๆค่ะ ด้วยสีเขียวสบายตากับชุดโต๊ะเก้าอี้ เดินเข้ามาแล้วรู้สึกเหมือนหลงอยู่ในสวนสวยของคฤหาสน์ยุโรปหลังงาม






มาในส่วนที่นั่งภายในร้านบ้างค่ะ มุมนี้จะเป็นกระจกโปร่งสบายที่ให้บรรยากาศธรรมชาติเพราะสามารถมองเห็นมุมสวนสวยได้อย่างชัดเจนถือว่าเชื่อมพื้นที่และความรู้สึกโดยรอบได้อย่างกลมกลืน โดยตกแต่งภายในด้วยสไตล์ดิบเท่ผสมกับความหวานลงตัวด้วยการใช้พื้นไม้ โต๊ะเก้าอี้ไม้และหวายเน้นสีที่แท้จริงของวัสดุอย่างชัดเจน





พร้อมกันนั้นยังมีดอกไม้และต้นไม้ โคมไฟเก๋ๆให้บรรยากาศที่อบอุ่นและเพิ่มความหวานความสดชื่นให้กับร้านมากยิ่งขึ้น โปร่งโล่งสบายตาและสบายใจแบบนี้ ไม่แปลกที่มุมนี้จะเป็นมุมยอดนิยมอีกมุมหนึ่งของร้านที่สามารถนัดพบปะพูดคุยสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนได้เป็นอย่างดี





ลองมาดูมุมด้านในอีกห้องกันบ้าง ห้องนี้จะเน้นไปที่เก้าอี้และโซฟาหนังที่นุ่มสบายเหมาะกับการพักผ่อนและนั่งชิลล์ๆ จะจิบชาพร้อมผ่อนคลายไปกับหนังสือเล่มโปรดสักเล่มก็เพลิดเพลินไม่รู้เบื่อ





ยังคงมีเฟอร์นิเจอร์ไม้และของตกแต่งที่เพิ่มความหวานและความสดชื่นให้กับบรรยากาศเช่นเคย โดยจะมีภายในตู้จะมีจะมีชุดเครื่องแก้วสำหรับชาโดยเฉพาะจัดโชว์ไว้อย่างสวยงามและสามารถเลือกซื้อกลับไปจิบชาแบบชิลล์ๆที่บ้านได้ด้วย




สำหรับห้องนี้จะมีอีกโซนอยู่ชั้นสองค่ะ ขึ้นบันไดไปชมกันดีกว่า ระหว่างทางก็สามารถเพลิดเพลินกับของตกแต่งร้านเก๋ๆ ชิคๆที่ผสานทั้งความเท่และความหวานเข้าด้วยกันถือเป็นเสน่ห์ที่ชวนมองอย่างมาก




เมื่อขึ้นมาถึงแล้วสามารถมองลงไปเห็นบรรยากาศโดยรวมของร้านได้อย่างชัดเจนค่ะ โดยเฉพาะการตกแต่งภายในที่เป็นไฮไลท์อย่างนาฬิกาสวยๆบนฝาผนังที่มีกิมมิคสุดเก๋โดยการหยุดเวลาไว้ที่ บ่าย 3 หรือ Three Time's นั่นเอง เหมาะกับการจิบชาสุดๆ




บรรยากาศของชั้นบนนี้แบ่งที่นั่งออกเป็น 3 โต๊ะ 3 โซนด้วยกันค่ะ โดยยังคงคอนเซ็ปต์เดิมที่ให้ความอบอุ่นผ่อนคลายเหมือนกับอยู่บ้านโดยการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้และหนังผสมผสานเข้าด้วยกัน ตกแต่งด้วยผ้าม่านลูกไม้สีขาวและกระจกโปร่งสบายตาให้แสงธรรมชาติลอดผ่าน แถมยังมองออกไปได้เห็นสีเขียวของต้นไม้ด้านนอกชมวิวกันอย่างสบายใจไปเลย




ลงมาที่ส่วนของบาร์กันบ้าง มุมนี้ก็จัดไว้อย่างสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย โดดเด่นด้วยพื้นที่ของบาร์ริมกระจกกับเก้าอี้ทรงสูงทำให้สามารถชมบรรยากาศภายนอกได้อย่างชัดเจน พร้อมทั้งยังมีโคมไฟเก๋ๆและดอกไม้เพิ่มความสดชื่นให้อรรถรสในการจิบชามากยิ่งขึ้น






ที่มุมข้างๆยังถูกตกแต่งไว้สำหรับของกิ๊ฟช็อปน่ารักอย่างสมุดลวดลายต่างๆ หรือจะเป็นชุดชงชาและกาแฟที่มีความสวยงามประณีตและหรูหราไว้ให้เลือกชมเลือกซื้อกันได้ตามใจชอบ






เดินชมบรรยากาศรอบร้านขนาดนี้แล้วอดใจไม่ไหวที่จะลิ้มลองชาของที่นี่กันบ้างค่ะ จุดเด่นของที่นี่เลยคือมีชาให้เลือกหลายประเภทและหลายรสชาติมากๆ ทัั้งชาร้อนและชาเย็นโดยเป็นชาที่นำเข้าจากอังกฤษและฝรั่งเศสมีการควบคุมอุณหภูมิและหลักการชงชาแบบเคร่งครัดเพื่อให้ได้ลิ้มรสชาติของชาที่แท้จริง ซึ่งนอกเหนือจากชาแล้วยังมีกาแฟนำเข้าและอาหารทานเล่นรวมไปถึงขนมให้เลือกลิ้มลองกันได้เต็มที่ เรียกได้ว่าเน้นหลักการชงที่เคร่งครัดแล้วยังใส่ใจในคุณภาพของวัตถุดิบแบบมากๆด้วย





ในส่วนของขนมก็มีให้เลือกมายมายกันเลย ไม่ว่าจะเป็นของยอดฮิตอย่างมาการอง เค้กแบบต่างๆหรือจะเป็นแซนวิชไส้ต่างๆก็น่าหม่ำไม่แพ้กัน.....






ใครที่ชื่นชอบในรสชาติของชาและบรรยากาศอบอุ่นหอมหวานแบบนี้ อยากจะสังสรรค์ชิลล์ๆกับเพื่อนฝูง หรือนั่งดื่มด่ำผ่อนคลายอารมณ์ ต้องบอกเลยว่าพลาดไม่ได้เลยกับร้าน Tea Time's The Charm  64 ถนน แจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 โทร 02 692 2349 ร้านเปิดให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 น. - 19.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา  9.00 น. - 20.00 ร้านจะหยุดทุกวันพุธ
 



ที่มา : https://www.forfur.com
วันที่ 17/7/2015

Life Style

วิลล่าร่วมสมัย ณ ศรีลังกา วัฒนธรรมท้องถิ่นผสานกลิ่นอายตะวันตก

ความละเอียดละออประกอบกับการจัดวาง รวมไปถึงศิลปะต่างๆผสานงานท้องถิ่นอย่างกลมกลืน จึงทำให้บ้านหลังนี้ดูโดดเด่นและน่าสนใจ

จิบชาสไตล์อังกฤษในบรรยากาศสุดหอมหวานกับ Tea Time's The Charm

ร้าน Tea Time's The Charm ตั้งอยู่บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ในซอย แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 19 ด้วยความลงตัวที่ผสานระหว่างความดิบเท่และความสวยหวานของอังกฤษเข้าด้วยกัน ทำให้บรรยากาศที่นี่ร่มรื่นสบายใจ เหมาะกับการพักผ่อนในช่วงเวลาเหน็ดเหนื่อยเป็นที่สุด คุณวรรณ เจ้าของร้านเล่าให้เราฟังว่า จากความหลงใหลในรสชาติของชาอังกฤษจึงเปิดช่องทางให้คนได้รู้จักชามากขึ้น โดยตั้งชื่อเก๋ๆ ว่า Tea Time's The Charm ที่เล่นคำมาจาก Three Time's The Charm ซึ่งกล่าวได้ว่าการขอพรครั้งที่ 3 มักจะประสบความสำเร็จนั่นเอง

เมืองเกาะในฝัน จังหวัดตราด

ซัมเมอร์นี้...ได้เวลาออกไปสูดอากาศสดชื่นริมทะเลกันแล้ว ออกไปเที่ยวครั้งนี้ ไม่ได้มีแค่ทะเลสวย น้ำใส ทรายขาวที่รอเราอยู่

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line