หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

อพาร์ทเม้นท์สีสันลูกกวาด และเฟอร์นิเจอร์วินเทจ

Line

อพาร์ทเม้นท์สีสันลูกกวาด และเฟอร์นิเจอร์วินเทจ

Line
ใครชอบสไตล์วินเทจเชิญทางนี้เลย ไม่ควรพลาดอย่างแรงกับการตกแต่งอพาร์ทเม้นท์ที่เต็มไปความของเก่าโบราณรวมกันไว้ในลุคสดใสร่าเริงกัน

Photographs:Rikki Snyder
Source:houzz.com



อพาร์ทเม้นท์เก๋ๆที่อาจมองแล้วแสบตาได้แห่งนี้ โดดเด่นสะดุดตาด้วยของตกแต่งที่เต็มไปด้วยสีสันของลูกกวาดและเฟอร์นิเจอร์วินเทจ รวบรวมไว้ได้อย่างสนใจกับการออกแบบสุดคลูภายใต้แนวคิด Candy Land เนตรมิตอพาร์ทเม้นท์ให้เป็นเมืองลูกกวาด บนพื้นที่ 800 ตารางฟุต แค่นี้ก็น่าสนใจละ มาดูการตกแต่งภายในกัน



อพาร์ทเม้นท์นี้เป็นของ Jeanie Engelbach ตั้งอยู่ใน New York City เธอบอกว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากร้านขายขนมและขายดินปั้นเมื่อ 20 ปีก่อน ผสานกับความรักในสีสันของเธอ ทุกพื้นที่จึงเต็มไปด้วยความขี้เล่น ผนังภายในทาไว้หลากสี เพื่อนสนิทของเธอเปลี่ยนโต๊ะสีขาวธรรมดาให้กลายเป็นโต๊ะลายเสือ โคมระย้าแบบดั้งเดิมกลายเป็นโคมดอกไม้สีชมพูสดใส คอลเลกชั่นชุดน้ำชาเรียงรายไว้อย่างสวยงาม





ห้องนั่งเล่นที่เต็มไปด้วยของตกแต่งจากตลาดนัดมือสอง โปสเตอร์ปี 1984 โซฟาเดเบดสีแดงซื้อจาก ABC Carpet & Home ด้านหลังมีชั้นวางหนังสือสีเหลืองจาก ikea กระจกไม้โบราณ งานศิลปะ รวมไปถึงงาน DIY บนผนังจากจุกไวน์ อีกด้าน Engelbach  ซื้อเก้าอี้สีส้มมาจากออนไลน์ ผนังมุมนี้ทาสีเหลือง วางคอลเลกชั่นตัวการ์ตูน 




เธอบอกว่ารักห้องนั่งเล่นที่เต็มไปด้วยสีสดใสและเฟอร์นิเจอร์วินเทจของเธอจริงๆ โซฟาวินเทจบุหนังใหม่สีแดง ตู้ไม้ทาสีเหลือง คอลเลคชั่นภาพวาด หมอนอิงสดใสจากฝีมือจากผ้าน้ำมัน โต๊ะไม้โบราณที่แฝงไปด้วยอารมณ์เก่าๆ




ตรงข้ามกันกล่องไม้ขนาดใหญ่ทำใหม่เป็นโซฟา บางเบาะนั่งสีส้ม คู่กับหมอนอิงหลากสีหลากสไตล์



ริมผนังมีคอนโซลไม้เก่าตั้งไว้ ด้านบนวางทีวีและของที่ได้ของจากทั่วโลก รวมไปถึงพระพุทธรูปองค์เล็กที่ได้จากประเทศไทยด้วย ใกล้กันติดตั้งชั้นลอยไว้วางของเล่นที่เต็มของสะสมของเธอตั้งแต่วัยเด็ก




มุมนั่งเล่นแสนพิเศษวางตู้ไม้ และตู้โชว์สีเหลืองวางตุ๊กตาของเก่าตัวเล็กๆ น่าสนใจด้วยกระจกกรอบดอกไม้




ห้องน้ำสีขาวแม้จะมีพื้นที่เล็กๆแต่สวยมากๆ มีตู้ไม้วินเทจ กระจกโบราณ หวานแหวนไปกับสีชมพูพาสเทล ตะกร้าสานงานฝีมือ




ห้องครัวสีส้มจี๊ดไม่ทิ้งคอนเซ็ปต์ของบ้าน



ห้องนอนสดใสร่าเริงไปกับสีสันของลูกกวาด จานคอลเลคชั่นเก๋ติดไว้ที่ขอบหน้าต่าง โคมไฟสีชมพูสดใสทำเอง พร้อมมุมทำงานเล็กๆข้างเตียง

 

ที่มา : https://www.forfur.com
วันที่ 20/7/2015
 


 

Decoration

7 ทริคเด็ด ตกแต่งห้องนอนด้วยแนวคิดแบบ ‘เซน’ สร้างบรรยากาศที่เงียบสงบ ผ่อนคลาย ตามสไตล์ญี่ปุ่น

วิถีปรัชญาแบบ เซน นั้น จะมุ่งเน้นที่ความเงียบสงบ และสมดุลของพลังงานและสิ่งรอบๆ กาย ด้วยแนวคิดแบบนี้

อพาร์ทเม้นท์สีสันลูกกวาด และเฟอร์นิเจอร์วินเทจ

ใครชอบสไตล์วินเทจเชิญทางนี้เลย ไม่ควรพลาดอย่างแรงกับการตกแต่งอพาร์ทเม้นท์ที่เต็มไปความของเก่าโบราณรวมกันไว้ในลุคสดใสร่าเริงกัน

แต่งห้องให้เหมือนหลุดไปอยู่เมืองตากอากาศระดับโลก

มื่อเอ่ยถึงเรื่องการตกแต่งบ้านทีไร หลายคนอาจบอกว่ายากเกินเข้าใจ บางคนอาจบอกว่ายากเกินไป ลองใช้เวลาสักหน่อย ผสานแรงบันดาลใจสักนิด แล้วคุณอาจจะได้บ้านสวยในลุคสุดล้ำแบบเมืองตากอากาศระดับโลกก็เป็นได้

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line