หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

Stone House บ้านหินทรายบนเนินเขา

Line

Stone House บ้านหินทรายบนเนินเขา

Line

Stone House บ้านหินทรายบนเนินเขา

      ฉับพลันที่ก้อนเมฆสีขาวได้ก่อกำเนิดและรวมตัวเปลี่ยนเป็นสีดำทมึนมันคงถึงเวลาที่สายน้ำแห่งชีวิตจะได้โปรยปรายจากท้องฟ้าลงสู่พื้นดินเพื่อมอบความเขียวขจีให้กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ 3-4 เดือนที่ผ่านมาแสงแดดอันร้อนแรงได้กลืนกินความเขียวขจีของหมู่แมกไม้นานาพันธุ์ไป และวันนี้การรอคอยก็มาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว

      บนเนินเขากว้างที่ถูกปกคลุมด้วยความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้าที่เหมือนกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหลังสายฝนโปรยปรายมา เราจะเห็นบ้านหลังงามที่ถูกปลูกสร้างอยู่ท่ามกลางความเขียวขจี ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นของคุณอุทร เผ่าสมบูรณ์ หรือคุณแทน นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซื้อ-ขายที่ดิน

“จริงๆแล้วบ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังที่ 3 ของผม ซึ่งจุดเริ่มต้นนั้นเกิดจากการที่เราทำธุรกิจเกี่ยวกับการจัดสรรที่ดินซึ่งหลายคนมักถามว่าแล้วบ้านคุณแทนอยู่ตรงไหน เราก็เลยตัดสินใจสร้างบ้านหลังนี้ขึ้น โดยสร้างเมื่อปี 2556 บนพื้นที่ทั้งหมดกว่า 30 ไร่ ซึ่งด้านหน้าถูกจัดสรรให้เป็นรีสอร์ตและสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนสำหรับคนเดินทาง ส่วนตัวบ้านนั้นเราสร้างเป็นบ้านสไตล์อิตาลีเป็นการผสมผสานระหว่างงานหินผสมผสานความเป็นไม้”

      เพียงก้าวแรกที่มาถึงคุณจะได้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของหินทรายที่ถูกนำมาใช้กับบ้านยิ่งผนวกกับหน้าต่างการนำกระจกใสเข้ามาเสริมเพื่อเพิ่มอรรรสในการสัมผัสธรรมชาติมากยิ่งขึ้นและด้วยความเขียวขจีของผืนหญ้าและสีสันอันสวยงามของดอกไม้ยิ่งช่วยให้ตัวบ้านมีความโดดเด่นมากขึ้นกว่าเดิม

      บ้านหลังนี้ถูกออกแบบให้มีขนาด 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ เมื่อเปิดประตูเข้าบ้านเราจะพบกับเตาผิงที่เป็นระบบแก๊สนำเข้าจากต่างประเทศใช้หินกาบสีดำมาก่อเรียงเป็นโครงตัดกับสีเหลืองทองของไม้สักเป็นที่สะดุดตายิ่งนัก

      ยิ่งเมื่อหันไปทางด้านซ้ายมือจะพบกับห้องรับแขกที่นำไม้สักมาทำเป็นคาน เฉกเช่นเดียวกับกรอบหน้าต่าง ประตู หรือแม้กระทั่งชั้นวางทีวี เพื่อช่วยให้ห้องรับแขกดูภูมิฐานมากยิ่งขึ้น ผนวกกับผนังห้องเป็นกระจกใสรอบทิศทำให้สามารถสัมผัสกับธรรมชาติได้ในทุกๆวัน


      และสำหรับคนที่ชอบทำอาหารคงไม่พลาดมุมห้องครัวที่ออกแบบอย่างเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยดีไซน์ด้วยบิลล์อินสำหรับเก็บอุปกรณ์เครื่องครัวเพิ่มความสะดวกสบายในการหยิบจับโดดเด่นปล่องระบายความร้อนด้านบนหลังคาที่ก่อด้วยหินทราย เพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยเคาน์เตอร์หินอ่อนกับเก้าปรับระดับสำหรับนั่งจิบกาแฟทอดอารมณ์แบบชิลล์ นอกจากนี้ชั้นบนชั้นถูกจัดสรรเป็นห้องดูหนังและห้องนอน ที่ตกแต่งเป็นรูปแบบห้องใต้หลังคา มีการใช้ไม้สักและหินทรายเป็นส่วนประกอบในการตกแต่งเพื่อเพิ่มมนต์สเหน่ห์ให้กับบ้านหลังนี้ 

จะเห็นได้ว่าบ้านหินทรายหลังนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้สัมผัสกับธรรมชาติมากที่สุดและที่สำคัญยังเป็นบ้านที่อาจบอกได้ว่าประหยัดพลังงานด้วยเพียงเปิดหน้าต่างรอบบ้านความเย็นสบายของสายลมที่พัดผ่านเข้ามาก็ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว…..


ที่เก็บกระเป๋าเดินทางถูกซ่อนไว้ด้านบนเพิ่มเสน่ห์ด้วยบันไดไม้ พร้อมจัดสรรพื้นที่ให้เกิดประโยชน์โดยทำห้องน้ำให้อยู่ใต้ที่เก็บกระเป๋าเดินทาง


 เตาผิงที่ใช้หินกาบสีดำมาก่อเรียงเป็นโครงตัดกับสีเหลืองทองของไม้สักเป็นที่สะดุดตายิ่งนัก


เทอเรสที่เชื่อมต่อระหว่างห้องโถงกับสระว่ายน้ำจัดวางด้วยโต๊ะทานอาหารในวันพักผ่อน


 

ที่มา : นิตยสารโฮม แอนด์ รีสอร์ต

Home Style

บ้านแห่งความรักกับความลงตัวของ “LOFT”

เราจะสัมผัสถึงความร่มรื่นของต้นไม้ที่โอบล้อมบ้านเข้ากันได้ดีกับสีของตัวบ้านที่ออกมาในโทนสีฟ้า ขาว

Stone House บ้านหินทรายบนเนินเขา

บนเนินเขากว้างที่ถูกปกคลุมด้วยความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้า ที่เหมือนกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

วิลล่าสุดหรู แรงบันดาลใจสไตล์เมกซิกัน

บ้านพักตากอากาศชายทะเลในประเทศเม็กซิโกหลังนี้ ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่การผสมผสานการตกแต่งด้วยศิลปะแบบเม็กซิกันไว้ได้อย่างร่วมสมัย ทั้งโทนสีและวัสดุจึงช่วยสร้างชีวิตชีวาให้ตัวบ้านดูสนุกสนานยิ่งขึ้น ได้รับการออกแบบโดย Ike Kligerman Barkley

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line