หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

LITTLE GARDEN

Line

LITTLE GARDEN

Line

LITTLE GARDEN

          ที่อยู่อาศัยถือว่าเป็นปัจจัยหลักในการดำเนินชีวิต และสำหรับบ้านแล้ว สวน  ก็ถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญเช่นกัน ที่จะช่วยเติมเต็มคำว่า “บ้าน” ให้สมบูรณ์ขึ้น  ฉบับนี้ผู้เขียนจะนำไอเดียการแต่งสวนสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด  และผู้อ่านสามารถทำเองได้ง่าย ๆ ร่วมกับครอบครัวอีกด้วย  

          เพียงแค่นำไอเดียเหล่านี้ไปใช้ นอกจากผู้อ่านก็จะได้สวนที่รักแล้ว  ยังเป็นกิจกรรมที่ทำคนในครอบครัวที่มาทำของแต่งบ้านร่วมกัน ช่วยเติมเต็มคำว่า  บ้าน ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นอีกด้วย
 
    
สวนแนวตั้งเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด  หรือจะเป็นขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้ก็สามารถนำมาเป็นสวนโมบายก็ได้   และพืชผักสวนครัวบนรางน้ำฝน เขียนชื่อชนิดของผักนั้น ๆ ลงไปด้วย  นอกจากจะได้ผักไว้รับประทานแล้วยังเป็นการแต่งบ้านได้อย่างเก๋ไก๋อีกต่างหาก
 
 
สามารถปลูกบนกำแพงบ้าน ช่วยทำให้กำแพงที่แข็งดูสบายตา  และยังเป็นเหมือนงานศิลปะชิ้นเอก  เติมสีสันให้กับก้อนกรวดก็ได้เช่นกัน
 
  
เส้นสายของใบไม้ที่ธรรมชาติสร้างขึ้นสามารถนำมาเป็นแม่พิมพ์ให้กับแผ่นปูพื้นทางเดินในสวน เกิดเป็น  ทางเดินธรรมชาติ  กรอบรูปต้นไม้ ทำได้ง่าย ๆ  เพียงแค่นำไม้ดอกไม้ประดับชนิดที่เราชื่นชอบมาจัดวางลงภายในกรอบตามไอเดียของเราเอง  ได้ออกมาเหมือนกรอบรูปที่ความสวยงามของภาพสร้างสรรค์โดยธรรมชาติ



 
ที่มา : นิตยสารโฮม แอนด์ รีสอร์ต
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line