หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

“กวาง เอบีนอร์มอล” อ้อมกอดแห่งรักกับที่พักกาย

Line

“กวาง เอบีนอร์มอล” อ้อมกอดแห่งรักกับที่พักกาย

Line
    
 

       หากเอ่ยชื่อ “ศิริศิลป์ โชติวิจิตร” หลายคนอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าเราบอกว่า “กวาง” AB Normal ทุกคนต้องร้องอ๋อ เพราะหนุ่มคนนี้คือ นักร้องขวัญใจวัยโจ๋เจ้าของบทเพลง “พูดไม่ค่อยเก่งแต่รักหมดใจ” และทำให้ AB normol  กลายเป็นวงดนตรีที่ทุกคนต้องกล่าวถึง ไม่ต่างจากวันนี้ที่เขากลับมาอีกครั้งกับบทเพลง “ถึงจะผิดก็ยังรัก” ที่กำลังโดนใจวัยรุ่นอยู่ในขณะนี้ ซึ่งนอกจากการร้องเพลงแล้ว “กวาง” AB Normal ยังเป็นนักแข่งรถรวมถึงการเป็นคอลัมนิสต์เขียนหนังสือรีวิวเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ และทำรีสอร์ทบาร์แอนด์เบด ที่เสม็ดอีกต่างหาก และด้วยหน้าที่การงานที่มากมายเช่นนี้เวลาสำหรับการพักผ่อนก็คงน้อยลงเช่นกัน
 
        เมื่อชีวิตต้องอยู่กับหน้าที่การงานความเคร่งเครียดก็คงต้องก่อตัวขึ้น แต่หาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะนักร้องหนุ่มผู้นี้เลือกที่สร้างความสุขด้วยการพักผ่อนอยู่กับบ้านที่เขาภูมิใจ ถึงแม้จะเป็นบ้านที่อยู่ชานเมือง แต่บรรยากาศโดยรอบเต็มไปด้วยความร่มรื่น เงียบสงบ และให้ความเป็นส่วนตัวด้วยเลคที่โอบล้อมบ้านโดยตัวบ้านมีขนาด 4 ชั้นครึ่ง ภายใต้สวนสีเขียว พร้อมเพิ่มสีสันด้วยบ่อปลาคาร์ฟ ทำให้บ้านหลังนี้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

        สำหรับบริเวณชั้นล่างนั้นถูกออกแบบให้เป็นห้องนั่งเล่น และห้องรับแขก เชื่อมต่อหากัน พร้อมตกแต่งด้วยของสะสมต่างๆมากมาย ส่วนชั้นอื่นๆก็จะจัดสรรพื้นที่เพื่อรองรับการใช้สอยอย่างแท้จริง และมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง คือห้องนอนคุณแม่ ห้องนอนกวางและห้องนอนน้องสาว ซึ่งทุกห้องการตกแต่งก็จะมีความแตกต่างกันออกไป
“บ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังที่ 2 เพราะคุณพ่อคุณแม่อยากได้บ้านที่มีพื้นที่ใหญ่ขึ้น หลังจากที่บ้านหลังแรกตั้งอยู่ในเมือง ซึ่งรู้สึกว่ามันแออัดก็เลยอยากจะขยับขยายออกมาชานเมือง โดยคุณแม่เป็นคนเลือกทำเลให้ ซึ่งในช่วงแรกๆที่ย้ายออกมาก็มีเสียงคัดค้านจากลูกๆ เพราะส่วนใหญ่ต้องเรียนหนังสือและใช้ชีวิตในเมือง แต่ตอนหลังก็เข้าใจและย้ายมาอยู่ร่วมกันกับบ้านหลังใหม่นี้ทั้งหมด

 
    
  

 
        ส่วนการตกแต่งนั้นก็จะเป็นการตกแต่งเป็นสไตล์ที่คุณแม่ชอบ โดยคุณแม่จะเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องของอินทีเรีย จะเห็นว่าออกแนวหลุยส์นิดๆออกแนวสีทองๆ แต่ก็มีส่วนที่ผมขอไว้คือห้องนอนและห้องทำงาน เพราะว่าเราอยากได้พื้นที่ที่เราเป็นคนดีไซน์ขึ้นมาเอง ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมชอบในสไตล์โมเดิร์นแนวมินิมอล ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าเราเรียนด้านอาคิเทคมาด้วย ก็เลยไม่อยากให้เหมือนใคร อยากใช้วิชาของเราบ้าง ซึ่งสุดท้ายก็ได้ห้องตามที่ใจเราต้องการ”

        ถ้าถามว่าห้องไหนชอบมากที่สุด คำตอบที่ได้รับอาจจะทำให้หลายคนสงสัยเพราะห้องน้ำกลายเป็นห้องที่ถูกเลือก ซึ่งนั่นก็คงต้องมีที่มาที่ไป สาเหตุเพราะว่าคุณกวางเป็นคนออกแบบห้องน้ำให้เป็นเมนหลักก่อนที่จะขยายออกแบบมาสู่ห้องนอนเพราะในตอนเด็กเป็นคนชอบปาร์ตี้มาก และเพื่อนๆก็มาบ้านบ่อย ก็เลยอยากมีอ่างจากุซชี่ขนาดใหญ่ไว้เล่นน้ำกับเพื่อนๆนั่นเอง

        “ต้องบอกว่าผมเป็นคนเขียนแบบเอง แต่ก็แค่ประมาณหนึ่งก่อนที่จะส่งให้อินทีเรียเป็นคนเขียน ปรูฟปริ้นต์เพื่อที่จะสร้างได้จริง ซึ่งตอนนั้นผมเลือกที่จะเขียนแบบโดยใช้ห้องน้ำเป็นเมนหลักก่อนขยายออกมาที่ห้องนอน เพราะต้องการที่จะมีอ่างใหญ่ๆไว้เล่นน้ำกับเพื่อนๆ”

 
  

        เพราะ“บ้าน”คงไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัยหากแต่ยังเป็นที่ทำงานและเป็นที่พักผ่อนให้กับทุกคน ยิ่งถ้าบ้านหลังนั้นเกิดจากความรักของคนในครอบครัวมันจะยิ่งสร้างความผูกพันธ์มากขึ้นเป็นทวีคูณ และถ้าความสุขเป็นเรื่องเราถวิลหาลองหันมองรอบๆตัวเราดู แล้วคุณจะรู้ว่าความสุขอยู่ที่ใด……

 
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line