หน้าแรก / สาระน่ารู้ / รักษ์พลังงาน รักษ์โลก
รักษ์พลังงาน รักษ์โลก
หน้าแรก / รักษ์พลังงาน รักษ์โลก

ม่านโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์

Line

ม่านโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์

Line
ทุกคนต่างรู้กันดีว่า การนอนเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด โดยบรรยากาศของสภาพแวดล้อมของห้องนอนก็เป็นสิ่งสำคัญในการนอน เพราะจะช่วยให้เรานอนหลับสนิทและพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ แล้วใครที่ชอบเปิดไฟนอนเพื่อสร้างบรรยากาศ ถึงจะนอนหลับสบายก็คงต้องมีโคมไฟตั้งโต๊ะสักตัวที่หัวเตียง แล้วก็ต้องเปิดนอนทุกคืนทำให้เป็นการสิ้นเปลืองไฟ เพราะฉะนั้นเรามาเปิดไฟนอนแบบประหยัดพลังงานกันดีกว่าด้วย Solar vertical lamp…ม่านโคมไฟสุดไฮเทค ที่นำเอานวัตกรรมทางเทคโนโลยีมาผสานกับไลฟ์สไตล์ ให้ออกมาเป็นม่านโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ โดย Yoon-Hui Kim ดีไซน์เนอร์ชาวเกาหลีผู้ออกแบบผลงานชิ้นนี้ ได้นำเอาหลักการของแผงโซล่าเซลที่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ เปลี่ยนให้เป็นพลังงานไฟฟ้านั้นเอง
 
Solar vertical lamp…ม่านโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ จะเก็บสะสมพลังงานจากดวงอาทิตย์จากตอนกลางวันและมาเปลี่ยนเป็นไฟฟ้าให้แก่โคมไฟในตอนกลางคืน ซึ่งเราสามารถเปิดปรับความสว่างได้ถึง 3 ระดับ เป็นรูปโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น หรือจะเป็นแซงกาเรีย แขวนผนังสุดหรูหรา ส่งอสว่างติดอยู่บนม่าน เพียงแค่เราแขวนม่านติดกระจกให้แสงจากดวงอาทิตย์ส่องผ่านมาทางกระจก เพื่อให้มันได้ชาร์จ
พลังงานเก็บสะสมไว้เท่านั้นเอง เราก็จะได้โคมไฟดีไซน์เก๋ๆ ที่สร้างบรรยากาศสุดหรู โรแมนติกทุกครั้งในยามค่ำคืนของการนอนหลับ แถมยังประหยัดพื้นที่ไว้ใช้สอย จากสภาวะโลกร้อนที่เรากำลังช่วยกันหยุดยั้งกันอยู่ เช่น การรณรงค์ปิดไฟ ทุกครั้งที่ไม่จำเป็นเมื่อไม่ใช้งาน และปัจุบันมีคนจำนวนไม่น้อยที่หันมาใช้พลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์ โดยการใช้แผงโซล่าเซลสะสมพลังงานไว้ใช้ซึ่ง “ม่านโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์” นี่เป็นอีกผลงานที่ช่วยรักษ์โลกในการประหยัดพลังงาน
 
ที่มา  นิตยสารรักษ์พลังงาน ฉบับเดือนกันยายน 2552
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line