หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

The Modern Pantry ง่าย ครบ ตอบทุกโจทย์ชีวิตคนเมือง

Line

The Modern Pantry ง่าย ครบ ตอบทุกโจทย์ชีวิตคนเมือง

Line
                แม้ในวันทำงานจะต้องใช้ชีวิตเร่งรีบแค่ไหน แต่หลายคนก็คงขาดปัจจัยสำคัญอย่างอาหารมื้อเช้าไปไม่ได้ Home & Resort Thailand ฉบับนี้จึงขอหยิบยกเอาห้องครัวที่เหมาะกับชีวิตเร่งรีบของคนสมัยใหม่ และครอบครัวยุคใหม่ที่แม้จะอยู่ในคอนโดใจกลางเมือง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยไม่มาก หรืออยู่บ้านหลังใหญ่แต่ไม่มีเวลาเข้าครัวทำอาหารหนัก ๆ ก็สามารถเติมพลังให้กับชีวิตได้เป็นอย่างดีด้วยห้องครัวห้องนี้
 
                แพนทรี (Pantry) หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ง่าย ๆ ว่าครัวฝรั่ง ครัวที่เน้นการทำอาหารเบา ๆ มื้อเล็ก ๆ และไม่ส่งกลิ่นรุนแรง อย่างเช่น อุ่นอาหารด้วยไมโครเวฟ ทานมื้อเช้าก่อนไปเรียนหรือทำงาน ซึ่งส่วนใหญ่แพนทรีมักจะถูกจัดวางให้อยู่ติดกับห้องครัวแบบไทย ไว้สำหรับเตรียมอาหาร พักอาหาร อีกทั้งยังถูกจัดวางให้มีพื้นที่เปิดโล่งเชื่อมต่อกับห้องทานอาหาร หรือห้องนั่งเล่นอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับบ้านและห้องครัวโดยแท้จริง
 
                แพนทรีของบ้านหลังใหญ่ ที่เรานำมาเป็นตัวอย่างในฉบับนี้ เจ้าของบ้านให้ความสำคัญกับส่วนของแพนทรีมากพอ ๆ กับห้องครัวไทยในบ้าน เพราะนอกจากจะให้ความสะดวกสบายในการใช้งานแล้ว ยังรวดเร็วประหยัดเวลา และดูเป็นสัดส่วนสวยงาม ในสไตล์โมเดิร์นทันสมัย แม้จะเป็นมุมเล็ก ๆ มุมหนึ่งของบ้าน แต่ก็ดูไม่อึดอัด เพราะอยู่ในพื้นที่ที่มีเพดานสูงโปร่ง ทั้งยังเรียบง่ายสบายตาด้วยโทนสีขาวของพื้น ผนังห้อง และโต๊ะเตรียมอาหาร รวมถึงเคาน์เตอร์บาร์ลายหินอ่อนสีขาว ทำความสะอาดง่าย ไร้รอยต่อ ตัดกับบานตู้กระจกเงาสีชาแบบบิลต์อิน ที่มีความแข็งแรงทนทาน ไม่ซีด ไม่ลอก ไม่ดำ ซึ่งซ่อนฟังก์ชันชั้นเก็บของแนวลึกเอาไว้ ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าเครื่องครัวหรือวัตถุดิบอาหารจะมากแค่ไหน ก็สามารถเก็บให้เข้าที่เป็นสัดส่วนได้ ไม่รกสายตา อีกทั้งยังครบครันด้วยอุปกรณ์เครื่องใช้จำเป็น ที่สะดวก ใช้งานง่าย และไม่ต้องดูแลรักษามาก อย่างตู้เย็นที่มีไว้เพียงแช่อาหาร ของหวาน ผลไม้ และ เครื่องดื่ม ไมโครเวฟไว้อุ่นอาหารเมนูเบา ๆ และซิงค์ที่มีไว้สำหรับล้างมือ ล้างผลไม้ ล้างแก้วใบเล็ก ๆ เท่านั้น
 
                บอกได้เลยว่า ครัวแบบฝรั่งหรือแพนทรีนั้นจะตอบสนองไลฟ์สไตล์ของสังคมในอนาคต ที่ถูกจำกัดทั้งเวลาและพื้นที่ เลือกใช้ของเท่าที่จำเป็นแต่ไม่ทิ้งความมีสไตล์ ปรับเปลี่ยนสิ่งรอบตัวให้กระทัดรัดอย่างมีดีไซน์ น้อยชิ้นแต่ครอบคลุมทุกการใช้งาน นี่แหละคือวิถีชีวิตของอนาคต




  

 
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line