หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

Recycle Reunion Reproduct คิดนอกกรอบกับการตกแต่ง

Line

Recycle Reunion Reproduct คิดนอกกรอบกับการตกแต่ง

Line

          หากใครนึกไม่ออกและไม่รู้จะทำอะไร การตกแต่งบ้านก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ นอกจากจะทำให้บ้านสวยงามน่าอยู่มากยิ่งขึ้นแล้วยังเป็นการสร้างสรรค์ผลงานของตัวผู้อ่านผ่านการตกแต่งของท่านอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วย

          การตกแต่งบ้านมีหลากหลายวิธี แต่ฉบับนี้ผู้เขียนขอนำเสนอวิธีการตกแต่งบ้านที่แสนง่าย และประหยัด แถมยังแสดงความเป็นตัวตนผ่านการตกแต่งบ้านออกมาได้อย่างที่ตัวเองก็คาดไม่ถึง

          ก่อนอื่นผู้เขียนอยากให้ผู้อ่านลองมองดูรอบๆตัว หรือลองเปิดห้องเก็บของดูว่ามีสิ่งของอะไรบ้างที่เราชอบแต่ไม่ได้ใช้งานบ้าง อาทิกรอบรูปเก่าเก็บ ท่อเหล็ก หรือแม้แต่กระเป๋าเดินทาง เมื่อเลือกได้แล้ว จากนั้นลองหยิบขึ้นมาครับแล้วลองปัดฝุ่นดู  สิ่งต่างๆเหล่านั้น นั่นแหละที่จะมาเพิ่มเสน่ห์ให้กับบ้านของคุณ

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับไอเดียการตกแต่งบ้านที่ผู้เขียนนำเสนอ ไม่น่าเชื่อใช่ไหมครับว่าสิ่งของที่เราไม่ได้ใช้แล้วสามารถนำมาสร้างสรรค์ได้อย่างน่าทึ่ง  ผู้เขียนหวังว่าผู้อ่านทุกท่านก็คงจะเกิดไอเดียในการตกแต่งบ้านในแบบฉบับของตัวเองหรือจะนำ Idea นี้ไปลองตกแต่งก็ไม่ว่ากันนะครับ  ผมจะนำIdea ต่างๆมานำเสนอเผื่อที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อ่านที่รักการออกแบบและตกแต่งหันมาตกแต่งบ้านของท่านเองหรือเป็นกิจกรรมยามว่างของครอบครัวและคนที่คุณรัก
 
“ขอให้สนุกกับ Idea การตกแต่งบ้านของคุณกันนะครับ”












 

ที่มา : นิตยสาร Home & Resort
(วันที่ 18 เดือนพฤษภาคม 2560)


 

Home's Tips

ทำไงดี...บ้านมีปัญหา !? อยากกู้เงินซ่อมแซมบ้าน...ควรรู้อะไรบ้างนะ

บ้านก็ย่อมต้องมีการเสื่อมสภาพตามเวลา โดยเฉพาะบ้านที่สร้างมานาน ผ่านฝนผ่านแดดมามาก ยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษเพราะอาจจะเกิดจุดรั่วซึม แตกร้าวง่ายกว่าบ้านใหม่ หากไม่เคยทำเรื่องกู้เงินซ่อมบ้านมาก่อน ย่อมเกิดความสงสัยตามมาว่า เราจะกู้เงินซ่อมบ้านได้ไหมหรือต้องทำอย่างไรบ้าง นิตยสารบ้านและสวนเลยขอนำเรื่องควรรู้ก่อนกู้เงินซ่อมบ้านมาเฉลยให้ฟังค่ะ

Recycle Reunion Reproduct คิดนอกกรอบกับการตกแต่ง

หากใครนึกไม่ออกและไม่รู้จะทำอะไร การตกแต่งบ้านก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

10 ข้อควรระวัง ก่อนสร้างบ้านไม่ได้บ้าน

ปัญหาระหว่างผู้ว่าจ้างกับผู้รับเหมาก่อสร้าง ต่อเติม และออกแบบ เป็นปัญหาที่เกิดมายาวนานและเป็นปัญหาหลักของใครหลายๆ คน

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line