หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

พื้นที่อันมีความเป็นส่วนตัว...ของตัวเอง

Line

พื้นที่อันมีความเป็นส่วนตัว...ของตัวเอง

Line

  

 


         “ชอบอยู่ในห้องน้ำ อยากมีห้องน้ำกว้าง ๆ เดินเล่นในนั้นได้ แต่พอกว้างแล้วมันโล่งไปก็น่ากลัว” เชื่อว่านี่อาจจะเป็นความคิดของคนหลาย ๆ คนที่ชอบเข้าห้องน้ำนาน ๆ อยากมีห้องน้ำสวย ๆ ไม่ต่างจากห้องอื่น ๆ ในบ้าน เชื่อเถอะว่าทุกความต้องการของคุณสามารถจัดการให้เกิดขึ้นจริงได้ ถ้าเลือกใช้ทุกอย่างอย่างถูกต้องและเหมาะสม
 
​          สีเหลืองจัดเป็นสีโทนร้อน และตามหลักจิตวิทยาแล้วเป็นสีที่ให้ความรู้สึกสดใส ร่าเริง อบอุ่น เพราะฉะนั้นห้องน้ำที่มีพื้นที่กว้างสามารถเลือกใช้สีโทนร้อนในการทำให้ห้องดูไม่โล่งจนเกินไป จุดเด่นห้องนี้อยู่ที่ความละเมียดในการเลือกใช้กระเบื้องโมเสกปูผนังเป็นรูปดอกไม้ แบ่งโซนห้องน้ำเป็นสัดส่วน เลือกที่จะทำให้ห้องน้ำเหมือนเป็นบ้านหลังหนึ่ง ที่มีทั้งมุมพักผ่อน มุมส่วนตัว มุมกิจกรรม ใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น การเลือกตระกร้าหวายสานเป็นของตกแต่ง หรือ การมีแจกันดอกไม้เป็นของประดับหน้ากระจก นอกจากความสวยงามแล้วสีของใบไม้ดอกไม้ยังเป็นการทำให้ห้องนี้ดูไม่อบอุ่นจนเลี่ยนจนเหมือนกินพิซซ่าหน้าชีสถาดจัมโบ้คนเดียว มีของเคียงแก้เลี่ยนบ้างจะทำให้มันดูเพอร์เฟกต์ยิ่งขึ้น วัสดุหินอ่อนของอ่างล้างมือก็เช่นกัน ช่วยตัดความรู้สึกเพลน ๆ ของห้องให้ดูโมเดิร์นขึ้น แต่ก็ยังคงความเป็นวัสดุธรรมชาติเพื่อให้เข้ากับเพดานไม้อีกต่างหาก
 
​          เพราะฉะนั้นการเลือกสีและวัสดุในการตกแต่งให้เหมาะสมเป็นสิ่งจำเป็นมาก และเมื่อสิ่งที่เลือกอย่างเหมาะสมแล้วนั้นถูกวางอย่างถูกที่ถูกตำแหน่งสิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ ความงาม แต่ทุกความงามไม่มีคำว่า ตายตัว อยู่ที่รสนิยมและความชอบส่วนบุคคลด้วย เพราะฉะนั้นอย่ากลัวที่จะทำบ้านที่คุณอยู่เป็นของคุณ ทำให้มันเป็นตัวคุณดีที่สุดค่ะ 


 
ที่มา : นิตยสารโฮมแอนด์รีสอร์ต
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line