หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

ร้อยเอ็ด...ที่ตรงนี้สุข(ใจ)เกินร้อย 1

Line

ร้อยเอ็ด...ที่ตรงนี้สุข(ใจ)เกินร้อย 1

Line
          วันนี้ 'นายสุขใจ' ขอพาทุกท่านเดินทางไปทัวว์แอลเอ (L.A.) แบบง่าย...แสนง่าย ขับรถไปได้ แถมไม่ต้องขอวีซ่า ซึ่งแอลเอ (L.A.) ที่ว่านี้ ตั้งอยู่ในแถบอีสานบ้านเฮา หรือคนไทยเรียกกันว่า "จังหวัดร้อยเอ็ด" แดนดินถิ่นอารยธรรมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 200 ปี เดิมชื่อในครั้งโบราณว่า ‘สาเกตนคร’ ในอดีตมีความเจริญรุ่งเรืองมาก มีความหลากหลายทางศิลปะและวัฒนธรรม เนื่องจากเคยตกอยู่ในอิทธิพลอาณาจักรขอมโบราณ ทำให้มีแหล่งอารยธรรมมากมาย ทั้งวัดวาอารามที่สวยงามแปลกตาระดับ UNSEEN ของเมืองไทยด้วยกันหลายแห่งทีเดียว…

 


พระมหาเจดีย์ชัยมงคล



พระมหาเจดีย์ชัยมงคล (www.roiet.go.th)


 

          ‘ร้อยเอ็ด’ อาจจะดูเป็นเมืองเล็ก ๆ เป็นรองจังหวัดใหญ่ที่อยู่ใกล้เคียงอย่างขอนแก่นหรืออุดรธานี แต่ตลาดในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาพบว่า ร้อยเอ็ดเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าสนใจ เนื่องจากเศรษฐกิจกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ นักลงทุนเริ่มมาจับจองพื้นที่ในการทำธุรกิจอาทิ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่กำลังบูม และธุรกิจที่เกี่ยวข้องอย่างร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างไม่ว่าจะเป็นไทวัสดุ สยามโกลบอลเฮ้าส์ โฮมมาร์ท หรือแม้แต่ร้านขายวัสดุใหญ่ ๆ ในพื้นที่ ซัพพลายเออร์ต่างเข้ามาปักธงพื้นที่กันไว้
 


อ่างเก็บน้ำห้วยพุงใหญ่


ผาหมอกมิวาย
 

          ส่วนใครที่กำลังมองหาจังหวัดในภาคอีสาน เพื่อจะปลูกสร้างบ้านหลังใหม่ไว้เป็นบ้านพักผ่อนหรืออยู่อาศัยเมื่อยามแก่เฒ่า “ร้อยเอ็ด” นับเป็นอีกเมืองที่น่าสนใจยิ่งกว่าจังหวัดไหน ๆ ด้วยวิถีชีวิตที่สงบเรียบง่าย แต่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยต่าง ๆ ทั้งทางด้านการคมนาคมที่สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้อย่างสะดวกสบาย เนื่องจากตำแหน่งที่ตั้งอันเป็นศูนย์กลางของภาคอีสาน และมีอาณาเขตติดต่อกับหลายจังหวัด รวมถึงสามารถเดินไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศลาวและเวียดนามได้ไม่ยาก ผ่านทางจังหวัดมุกดาหารและอุบลราชธานี ทั้งยังมีแหล่งซื้อขายสินค้าครบครันอย่างห้าง โรบินสัน บิ๊กซี แม็คโคร โลตัส เป็นต้น
 
 


ภาพบรรกาศชุมชมประเทศลาว


ภาพบรรกาศชุมชมประเทศเวียดนาม

          นอกจากนี้ ร้อยเอ็ดยังเป็นพื้นที่ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ สามารถทำการเกษตรได้ตลอดทั้งปี โดยเป็นแหล่งผลิตข้าวหอมมะลิขึ้นชื่อของไทยชั้นดีที่สุดและมีเอกลักษณ์ความหอมเฉพาะตัว เป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศนั่นคือ ‘ข้าวหอมมะลิจากทุ่งกุลาร้องไห้’ ในอนาคตยังสามารถพัฒนาและส่งเสริมให้เป็นศูนย์กลางการผลิตและจำหน่ายข้าวหอมมะลิสู่ตลาดโลกอีกด้วย


 

(bezpuza.ru)



ทุ่งกุลาร้องให้ (pantip.com)

 

          แล้วกลับมาติดตาม ภาคต่อกับสถานที่สุดฮิตที่ต้องห้ามพลาด ของจังหวัดร้อยเอ็ด ติดตามชมกันได้ที่ ร้อยเอ็ด...ที่ตรงนี้สุข(ใจ)เกินร้อย (ตอนจบ) คลิก


 
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line