หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

ย้ายเข้าบ้านใหม่ทำไมต้องดูฤกษ์?

Line

ย้ายเข้าบ้านใหม่ทำไมต้องดูฤกษ์?

Line


        เวลาจะซื้อบ้าน-คอนโดฯ ใหม่ ใครๆ ก็บอกให้ดูฤกษ์ ดูยามให้ดีก่อนเข้าบ้าน แล้วทำไต้องดูฤกษ์กันด้วยนะ…
 
        หากจะถามว่าฤกษ์ยามดีคืออะไร ฤกษ์ยามที่ดีก็คือการทำสิ่งใดๆ ก็ตามถูกที่ถูกเวลาตามช่วงจังหวะที่ดีของฟ้าดิน ซึ่งในที่นี้เราจะพูดถึงการย้ายเข้าบ้านหลังใหม่-คอนโดฯ นั่นเอง ถึงแม้บ้านจะเป็นสิ่งปลูกสร้าง แต่บ้านแต่ละหลังก็มีพลังชีวิตของมันเอง มีดวงชะตาของบ้านเป็นของตนเอง เป็นพลังที่เกิดจากองศาทิศทางบ้านที่แตกต่างกัน ซึ่งคนที่เข้ามาอยู่อาศัยน่าจะรู้จักใช้กลไกของพลังบ้านและฤกษ์ยามอันเป็นกาลเวลาให้เป็นประโยชน์กับตัวเองและครอบครัว นี่จึงเป็นเหตุผลว่าย้ายเข้าบ้านใหม่ทำไมต้องดูฤกษ์
 
 
ฤกษ์ยามสำหรับการย้ายเข้าบ้านใหม่มีประโยชน์อย่างไร?
 
✱ ฤกษ์ยามดีล้างพลังร้ายของสถานที่
 
        หมายความว่าหากก่อนหน้านี้การสร้างบ้านที่เราไม่ได้ควบคุมการก่อสร้างด้วยฤกษ์ดีมาตั้งแต่ต้น การได้ฤกษ์ย้ายเข้าบ้านใหม่จะทำให้เราสามารถกระตุ้นพลังดีให้เหนี่ยวนำพลังร้ายออกไปได้ เหมือนกดปุ่มรีเซตพลังของบ้านใหม่ ชักนำพลังของโชคลาภในทิศทางที่ถูกต้องมาประจุไว้ในตัวบ้านหรืออาคารที่เราสร้างใหม่ ให้มาแทนที่พลังแห่งการทุบตอกเจาะที่สร้างบ้าน โดยไม่รู้ว่ามีพลังดีหรือร้ายออกมาปกคลุมพื้นที่นั้นตลอดช่วงที่ผ่านมา อาจจะหลายเดือนหรือเป็นปีถ้าบ้านหลังนั้นมีขนาดใหญ่ 
 
 
        ซินแสผู้ชำนาญในสมัยก่อนอาจจะให้ท่านจุดประทัดตรงตำแหน่งมงคลที่สัมพันธ์กับฤกษ์ดีสำหรับย้ายเข้าในวันนั้น ปัจจุบันอาจจะดัดแปลงให้เป็นการทุบ เคาะ ตอก กระทบ เอาพลังดีมาทดแทนการจุดประทัดก็สามารถทำได้เช่นกัน พลังที่ดีเมื่อประจุเข้าบ้านมาทดแทนพลังไม่ดีเก่าๆ ให้ออกไป พลังใหม่เมื่อเข้าได้กับคนก็จะส่งเสริมให้คนที่เข้าไปอยู่ทั้งครอบครัวเกิดความโชคดี เริ่มตั้งตัวได้เร็ว จับจังหวะโอกาสใดๆ ก็ดูว่าง่ายไปหมด เพราะฟ้าดินนั้นส่งเสริมให้พลังดีเข้ากับความถนัดของคน
 
 
✱ ฤกษ์ยามที่ดีช่วยปรับพลังของผู้อยู่อาศัยให้ปลอดภัย
 
        การย้ายเข้าบ้านบ้านมีความหมายอีกนัยหนึ่งคือการเข้านอนในบ้านหลังใหม่ ซึ่งทิศหัวนอนของเจ้าบ้านควรเป็นทิศที่ปลอดพลังร้ายและเสริมสร้างพลังที่ดี การเริ่มนอนที่ใหม่มีความสำคัญมาก เพราะหมายถึงเราต้องอยู่กับทิศทางนั้นเป็นประจำวันละ 6-8 ชั่วโมง คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 1 ใน 3 ของชีวิต ดังนั้นการนอนไม่ควรขัดแย้งกับทิศทางและกาลเวลา และควรใช้ฤกษ์ยามที่ส่งเสริมให้มากเป็นพิเศษ 
 
 
แล้ววิธีการย้ายเข้าบ้านใหม่ต้องทำอะไรบ้าง?
 
        หัวใจของการย้ายเข้าบ้านที่สมบูรณ์ก็คือ การหาฤกษ์สำหรับการเริ่มต้นนอนอย่างต่อเนื่องทุกวัน และหาทางกระตุ้นเหนี่ยวนำพลังดีให้เข้าบ้านให้เร็วที่สุด เมื่อย้ายเข้าแล้วก็ไม่ควรตอกเจาะเพิ่มอีก ตอนที่ย้ายเข้าก็ให้เริ่มเปิดประตูหน้าต่างให้พลังอากาศหมุนเวียนเข้าไปในบ้านพร้อมๆ กับตัวเรา เปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ปลุกพลังบ้านให้ตื่นทั้งโคมไฟ โทรทัศน์ เครื่องเสียง พัดลม เครื่องปรับอากาศ เปิดน้ำ กดชักโครก จุดเตาไฟ ถ้ามีน้ำพุก็ให้เปิดน้ำพุด้วย รวมไปถึงการกระตุ้นโชคลาภตามตำแหน่งที่เหมาะสมตามฤกษ์นั้น ฯลฯ ก็จะครบสูตรของการย้ายเข้า แล้วไปนอนตามตำแหน่งที่ซินแสแนะนำ จะหลับหรือไม่ก็ได้ นอนประมาณ 2 ชั่วโมงก็จะเป็นอันเสร็จสมบูรณ์ในฤกษ์ย้ายเข้า 
 
 
 
ขอขอบคุณ
ที่มา : นิตยสาร Home Buyers' Guide
เรียบเรียงโดย :  home.co.th
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line