หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

9 ผลไม้มงคลที่ควรปลูกในบ้าน ให้ร่มเงา ผลกินได้

Line

9 ผลไม้มงคลที่ควรปลูกในบ้าน ให้ร่มเงา ผลกินได้

Line

        ผลไม้มงคล 9 อย่าง ที่ถือเป็นต้นไม้มงคลควรนำมาปลูกไว้ในบ้าน นอกจากจะให้ร่มเงาและออกผลที่สามารถนำมารับประทานได้แล้ว ยังช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับคนในบ้าน พร้อมทั้งช่วยป้องกันภัยอันตรายด้วย 
 
        ผลไม้มงคล 9 อย่าง อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการจัดสวนในบ้าน เพราะไม่เพียงแต่ให้ร่มเงาและผลสด ๆ ของมันที่มีประโยชน์มากมายมหาศาลแล้ว การปลูกผลไม้มงคล 9 อย่างนี้ ยังถือเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับคนในบ้านได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว หน้าที่การงาน รวมทั้งช่วยป้องกันภัยอันตรายจากสิ่งที่มองไม่เห็นด้วย หากกำลังมองหาต้นไม้จัดสวน ให้ร่มเงา ผลกินได้ และเป็นต้นไม้มงคล ผลไม้มงคล 9 อย่างนี้ถือว่าน่าปลูกมากทีเดียวเลยล่ะ

 
 
1. มะยม

          ฟังแค่ชื่อก็บ่งบอกถึงความนิยมชมชอบ ถ้าหากนำมาปลูกไว้ในบ้านก็จะมีแต่คนรักใคร่ สรรเสริญ ไม่มีศัตรูให้กวนใจ และยังช่วยป้องกันภูตผีร้ายที่จ้องจะเข้ามาทำร้ายคนในบ้าน ทั้งนี้ควรจะปลูกให้อยู่ในทิศตะวันตกเพื่อเสริมดวง ช่วยป้องกันมนตร์ดำไสยศาสตร์ และช่วยให้แคล้วคลาดจากคดีความทั้งหลาย วิธีปลูกให้นำเมล็ดพันธุ์ที่สมบูรณ์มาปลูกในดินร่วนซุย ดูแลรดน้ำทั้งเช้าและเย็น และตั้งต้นให้โดนแดด
 


2. มะม่วง

          ต้นไม้มงคลที่คนโบราณนิยมนำมาปลูกไว้ในบ้าน เพราะเชื่อกันว่ามะม่วงจะช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้าย คนไม่ดี และเรื่องไม่ดีให้ออกไป ป้องกันคนในบ้านจากอันตรายทั้งปวง อีกทั้งหากนำไปปลูกในทิศใต้ของบ้านก็จะทำให้ฐานะร่ำรวย มีกินมีใช้ไม่ขัดสน ธุรกิจการงานเจริญรุ่งเรือง วิธีปลูกให้นำเมล็ดมากะเทาะเปลือกออก แล้วนำเมล็ดขาว ๆ เล็ก ๆ ด้านในไปปลูกลงในดินร่วนผสมขี้เถ้า และปุ๋ยคอก ดูแลรดน้ำให้ชุ่มแต่อย่าแฉะทั้งเช้าและเย็น และตั้งให้โดนแดด

 
3. มะขาม

          ผลไม้ที่มีรสชาติดี สามารถนำมาปรุงอาหารได้นานาชนิด จึงเป็นที่นิยมนำมาปลูกคู่บ้านเอาไว้ และยังมีความหมายที่เป็นมงคล ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูสง่าจนใคร ๆ ก็ต่างพากันเกรงขาม ให้ความเคารพยกย่อง หากนำมาปลูกไว้ในทิศตะวันตก ก็จะช่วยป้องกันวิญญาณร้ายและเรื่องอื้อฉาวให้ห่างไกลจากคนในบ้าน วิธีปลูกสามารถขยายพันธุ์ได้ทั้งการทาบกิ่งและเพาะเมล็ด โดยนำเมล็ดที่แช่น้ำมาปลูกในดินร่วนที่ผสมขี้เถ้าแกลบ ดูแลรดน้ำทั้งเช้าและเย็น



4. ขนุน

          นอกจากจะให้ร่มเงาแล้ว เนื้อและเมล็ดของขนุนยังสามารถนำมารับประทานได้ มีรสชาติหวานและมัน หากนำมาปลูกไว้ในบ้านก็จะช่วยเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับคนในบ้าน เป็นที่รักใคร่ มีคนสนับสนุนจุนเจือ ปลอดภัยจากการนินทาว่าร้ายและอันตรายทั้งปวง แนะนำให้ปลูกไว้ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจไว้ วิธีการปลูกให้นำต้นกล้าที่ได้จากการติดตาหรือทาบกิ่ง มาปลูกลงในดินร่วนที่ผสมปุ๋ยคอก คลุมดินที่โคนต้นด้วยฟางข้าวหรือหญ้าแห้ง หาไม้หลักมาปักให้ต้นยึด และดูแลรดน้ำให้ชุ่มแต่พอดี



5. กล้วย
                    
          ใคร ๆ ก็รู้ว่าต้นกล้วยสามารถใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วน และเป็นต้นไม้ที่อยู่คู่คนไทยมานานแสนนาน ตามความเชื่อโบราณกล่าวไว้ว่า หากนำมาปลูกในบ้านจะทำให้ชีวิตราบรื่น สมหวังดังที่ตั้งใจไว้ทุกประการ คิดจะทำอะไรก็ง่ายไปซะหมด การปลูกกล้วยควรปลูกไว้ในทิศตะวันออก เพราะจะช่วยเสริมดวงเรื่องโชคลาภให้ดียิ่งขึ้นไป ขยายพันธุ์ด้วยการแยกหน่อออกมาปลูกลงในดินผสมปุ๋ยคอก กลบดินและกดให้แน่น รดน้ำให้ชุ่ม หมั่นใส่ปุ๋ย และอย่าลืมหาไม้หลักมาปักเพื่อค้ำลำต้นด้วยนะคะ
 

6. ทับทิม

          ผลไม้มงคลที่ควรหามาปลูกไว้ในบ้าน นอกจากจะมีผลสด ๆ ที่สามารถเก็บกินได้แล้ว ต้นไม้มงคลชนิดนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ถ้าหากนำมาปลูกหน้าบ้านจะช่วยป้องกันอันตรายจากสิ่งไม่ดีให้พ้นไป ส่วนใบทับทิมเมื่อนำมาพรมน้ำมนต์ให้กับคนในบ้านหลังกลับมาจากงานศพ ก็จะช่วยป้องกันภัยให้แก่คนผู้นั้นอีกด้วย วิธีการปลูกให้นำเมล็ดที่สมบูรณ์มาปลูกลงในดินผสมปุ๋ยคอก ดูแลรดน้ำเพียงสัปดาห์ละ 3 ครั้ง และอย่าลืมใส่ปุ๋ยปีละ 2 ครั้ง แล้วต้นทับทิมก็จะออกผลดกและสวยพร้อมรับประทาน 
 

7. ส้ม

          ผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและเป็นผลไม้มงคลที่ถูกนำมาใช้ในพิธีการต่าง ๆ อีกทั้งหากนำมาปลูกในบ้านก็จะช่วยให้คนในบ้านอยู่เย็นเป็นสุข รักใคร่สามัคคี มีโชคลาภ ปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง วิธีปลูกให้นำต้นพันธุ์ที่สมบูรณ์และมีอายุใบในระยะแก่ มาปลูกลงดินที่อุดมสมบูรณ์ นำฟางข้าวมาคลุมดินเอาไว้ ดูแลรดน้ำให้ชุ่มแต่อย่าแฉะ และคอยตัดแต่งกิ่งก้านให้สวยงาม
 


8. ฝรั่ง

          ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงและมีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่าง ถ้านำมาปลูกไว้ในบ้านก็จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล บารมี มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และยังช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายจากมนตร์ดำและไสยศาสตร์ ควรปลูกไว้ทางทิศเหนือของบ้าน เพราะจะช่วยส่งเสริมความเป็นสิริมงคลให้มากขึ้น วิธีปลูกให้นำเมล็ดที่สมบูรณ์มาเพาะลงในดินร่วนซุย รดน้ำให้ชุ่มแต่อย่าแฉะจนเกินไป และตั้งให้โดนแดด เพราะเป็นไม้ชอบแดดจัด
 


 

9. พุทรา

          นอกจากพุทราจะมีรสชาติที่ถูกปากคนไทยแล้ว ยังเป็นต้นไม้มงคลแทนสัญลักษณ์ของการประสบความสำเร็จอีกด้วย ทั้งยังช่วยเสริมทรัพย์และโชคลาภ ป้องกันอันตรายจากอาคมไสยศาสตร์ไม่ให้มาทำร้ายคนในบ้านได้ วิธีปลูกให้นำเมล็ดที่แช่น้ำไว้แล้ว 1 คืน มาผสมในกระบะใส่ปุ๋ยคอกผสมแกลบ เพาะเมล็ดทิ้งไว้ประมาณ 7 วัน จนรากงอก แล้วค่อยนำไปปลูกลงในดินที่สมบูรณ์ ดูแลรดน้ำทั้งเช้าและเย็น

          หากคิดที่จะจัดสวนก็อย่าลืมนึกถึงผลไม้มงคลเหล่านี้ด้วยนะคะ รับรองว่ามีประโยชน์และข้อดีไม่เหมือนใคร ทั้งให้ร่มเงา ออกผลสด  ๆ ให้เก็บกิน และยังช่วยเสริมโชคลาภได้อีกมากมาย ไม่แพ้ไม้มงคลชนิดอื่น ๆ ที่นิยมปลูกกันแน่นอน

ที่มา : home.kapook.com
(วันที่ 21 ธันวาคม 2560)



 

Garden

10 ต้นไม้ปลูกในห้องนอนเด็ก เลี้ยงง่าย ไม่ต้องดูแลมาก

นไม้ที่ปลูกประดับภายในอาคารบ้านเรือนนั้นมีมากมายหลายชนิด แต่สำหรับต้นไม้ที่จะนำมาปลูกในห้องนอนเด็ก ๆ ควรจะเป็นต้นไม้ที่มีลักษณะพิเศษสักเล็กน้อย

9 ผลไม้มงคลที่ควรปลูกในบ้าน ให้ร่มเงา ผลกินได้

ผลไม้มงคล 9 อย่าง ที่ถือเป็นต้นไม้มงคลควรนำมาปลูกไว้ในบ้าน นอกจากจะให้ร่มเงาและออกผลที่สามารถนำมารับประทานได้แล้ว

10 ต้นไม้มงคลปลูกหน้าบ้าน ความหมายดีที่คนนิยมปลูก

ต้นไม้มงคลปลูกหน้าบ้าน ต้นไม้จัดสวนหน้าบ้านที่เขาว่าปลูกแล้วดี ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต นำโชคลาภมาให้แก่คนในบ้าน มาดูต้นไม้มงคลปลูกหน้าบ้าน

Garden..

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line