หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

6 เคล็ดลับจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ให้ปังๆ รับทรัพย์ต้อนรับปีใหม่

Line

6 เคล็ดลับจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ให้ปังๆ รับทรัพย์ต้อนรับปีใหม่

Line

          ใกล้ปีใหม่แล้วเพื่อนๆ วันนี้เราไปรวบรวมเอาเคล็ดลับจัดบ้านต้อนรับปีใหม่ตามหลักฮวงจุ้ย ให้บ้านเราปังๆ รับทรัพย์ปีหน้ามาฝากเพื่อนๆ แต่งบ้านส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เสริมความร่ำรวย โชคลาภ เงินทอง ต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงกัน


 


          1.จุดเริ่มต้นสร้างฮวงจุ้ยที่ดี ทำความสะอาดบ้านให้กริบ ถ้าเพื่อนๆไม่มีเวลา ทำงานประจำ เก็บกวาดบ้านไปทีละส่วน เพื่อเข้าสู่ปีใหม่ จัดสิ่งของให้เป็นระเบียบ ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่า จะช่วยเสริมในเรื่องของโชคลาภ เงินทอง ให้ไหลมาเทมา ถ้าบ้านรก จะทำให้โชคลาภหรือโอกาสดี ๆ หลุดลอยไป

          2. เช็คบริเวณภายนอกและภายในบ้านก่อน มีส่วนไหนเสียหายชำรุด ให้รีบซ่อมแซม เท่าที่ทำได้ อย่าให้ปล่อยข้ามปี เช่น กระจกแตก บ้านร้าว ไฟเสีย หากไม่สามารถซ่อมได้ ควรทิ้งไปก่อน

          3.จัดทางเข้าบ้าน ทำความสะอาดทางเข้าเพื่อต้อนรับสิ่งดี ๆ เช็คแสงสว่าง เช่น หลอดไฟ กริ่ง กลอนประตู ว่ายังทำงานดีอยู่หรือไม่ หากไม่ก็ควรเปลี่ยน ถ้าสะดวก เปลี่ยนพรมผ้าเช็ดเท้าใหม่ หรือ นำไปซักทำความสะอาดให้เหมือนใหม่


 
          5.เสริมความมงคลให้บ้านด้วยของแต่งบ้านมงคล เช่น เลี้ยงปลามงคล เหรียญจีนโบราณ ต้นทับทิม ต้นส้ม หรือรูปส้ม โต๊ะทรงกลม ทรงมน ของแต่งบ้านรูปหมู ช้าง การนำพัดมาตกแต่งบ้าน รูปปั้นเต่า ตุ๊กตาไก่หรือรูปปั้นไก่ ที่สื่อถึงเรื่องโชคลาภ เงินทอง

          6. เสริมโชคลาภ เงินทอง ด้วยโทนสี สามารถตกแต่งได้ทั้งบริเวณผนัง และของตกแต่งต่างๆ โดยสีที่เลือกใช้แนะนำให้เป็นสีโทนธาตุน้ำ ธาตุดิน อาทิ สีน้ำเงิน สีเขียว สีน้ำตาล เป็นต้น เพราะจะช่วยเสริมในเรื่องของเงินทอง

 


 
          – ห้องนั่งเล่น (ธาตุไฟ) เปรียบเป็นหัวใจหลักของบ้าน ฉะนั้นควรห้องด้วยสีที่สว่างสดใส อย่างเช่น สีแดงและสีม่วง เป็นสีที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการสื่อสารที่ดีและกิจกรรมต่าง ๆ

          – ห้องกินข้าว (ธาตุดิน) เปรียบเป็นส่วนท้องของบ้าน เพื่อให้การย่อยอาหารเป็นไปได้ด้วยดี จึงควรเลือกใช้สีในกลุ่มเอิร์ธโทน เช่น สีทอง สีดินเผา หรือสีหยิน (สีโทนพาสเทลอ่อน) แต่ไม่ควรทาสีแดงเพราะจะกระตุ้นให้กินเร็วจนเกินไป

          – ห้องนอน (ธาตุโลหะ) เปรียบเป็นปอดของบ้าน เพื่อให้การพักผ่อนนอนหลับเป็นไปได้อย่างเต็มที่และเพียงพอต่อร่างกาย ควรทาสีห้องนี้ด้วยสีขาว สีครีม และสีพาสเทลอ่อน ๆ หลีกเลี่ยงการตกแต่งด้วยลวดลายขนาดใหญ่ โดยเฉพาะห้องนอนเด็ก

 

 

          – ห้องน้ำ (ธาตุน้ำ) เปรียบเป็นไตของบ้าน และเป็นห้องนี้ที่ต้องการความเงียบสงบ ดังนั้นสีฟ้าสว่างจึงเป็นสีที่เหมาะจะนำมาตกแต่งห้องน้ำมากที่สุด

          – ห้องครัว (ธาตุไม้) เปรียบเป็นตับของบ้าน ซึ่งจะต้องเลือกใช้สีที่ดูสะอาดตาและเหมาะกับการทำอาหาร แนะนำให้ทาผนังด้วยสีขาว แต่งแต้มสีเขียวและสีเนื้อไม้จากธรรมชาติลงไปเล็กน้อยก็จะช่วยได้

 
ขอขอบคุณ
ข้อมูลโดย : สนุก
ภาพ :istock
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line