หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

8 วิธีดับกลิ่นทุเรียนในห้องแอร์และตู้เย็น เหม็นแรงแค่ไหนก็หายเกลี้ยง !

Line

8 วิธีดับกลิ่นทุเรียนในห้องแอร์และตู้เย็น เหม็นแรงแค่ไหนก็หายเกลี้ยง !

Line


          ถึงแม้จะเป็นผลไม้ที่มีรสชาติอร่อยถูกปาก ถูกใจคนส่วนใหญ่ แต่ต้องยอมรับเลยว่าทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีกลิ่นแรงสุด ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าทุเรียนแบบนี้ ทำเอาคนที่ไม่ชอบถึงกับร้องยี้กันเป็นแถว ส่วนคนที่ชอบน่ะเหรอ ต้องมีหิ้วติดไม้ติดมือกลับมากินที่บ้านกันเกือบทุกวัน ทว่าถ้าหากเรานำทุเรียนกลับมากินที่บ้าน แต่ไม่รู้จักกำจัดกลิ่นทุเรียนให้หมดเกลี้ยง ก็สามารถทำให้บ้านมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ตลบอบอวลจนไม่น่าอยู่ได้ ฉะนั้นทางที่ดีมาดูวิธีดับกลิ่นทุเรียนในห้องแอร์และในตู้เย็นแบบง่าย ๆ กันดีกว่า รับรองเลยว่าจะทำให้คุณสามารถกินทุเรียนได้แบบฟิน ๆ ไม่ต้องกลัวมีกลิ่นเหม็นติดบ้านเลยล่ะ
 


1. กากกาแฟ

          ด้วยความที่กากกาแฟมีกลิ่นหอมและสดชื่น ฉะนั้นแค่เราใส่กากกาแฟลงในภาชนะ แต่ไม่ต้องปิดฝา เท่านี้กากกาแฟก็จะดูดกลิ่นแรง ๆ ของทุเรียนให้หายไป พร้อมได้กลิ่นหอมสดชื่นของกาแฟมาแทน ซึ่งถ้าหากห้องไหนมีกลิ่นทุเรียนรุนแรงมาก ก็สามารถเพิ่มปริมาณของกากกาแฟได้ตามต้องการเลย

 

2. เบกกิ้งโซดา

          ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็น ห้องแอร์ หรือห้องปิดทึบ ไอเทมสารพัดประโยชน์อย่างเบกกิ้งโซดาก็สามารถดับกลิ่นทุเรียนได้ โดยเทใส่ภาชนะแล้ววางไว้ในจุดที่ต้องการ และหมั่นเปลี่ยนเบกกิ้งโซดาทุก ๆ 2-3 วัน เพื่อประสิทธิภาพที่ดีด้วยนะคะ   

          - เบกกิ้งโซดากับ 26 วิธีกำจัดคราบในบ้านอันน่าเหลือเชื่อ !


3. ใบเตย

          การกำจัดกลิ่นทุเรียนด้วยใบเตยก็ไม่ยาก แค่นำใบเตยมาพับเป็นโบ ดอกไม้ หรือมัดเป็นปม แล้วนำไปวางไว้ตรงบริเวณที่มีกลิ่นทุเรียนจนกว่ากลิ่นหอมจะเริ่มหายหรือใบเริ่มเหี่ยว ค่อยนำอันใหม่มาเปลี่ยน   



4. ถ่าน

          ถ้าพูดถึงตัวช่วยในการดับกลิ่นจะไม่มีถ่านไปได้อย่างไร โดยต้องบอกเลยว่าถ่านไม้สามารถดับกลิ่นได้ตั้งแต่ตู้เก็บของ ตู้เย็น ไปจนถึงห้องต่าง ๆ ในบ้านเลยล่ะ ซึ่งวิธีก็ง่าย ๆ เพียงนำถ่านไม้ไปวางไว้ในตู้เย็น เดี๋ยวรูพรุนเล็ก ๆ บนผิวของถ่านไม้ก็จะช่วยดูดซับกลิ่นเอาไว้ ซึ่งอาจจะกินเวลานานสักหน่อย แต่ก็ช่วยดับกลิ่นได้แน่นอน

          - 5 ประโยชน์ของถ่าน ความดีงามที่ซ่อนไว้ในก้อนสีดำ

 

5. เลมอนหรือมะนาว

          เพียงแค่ผ่ามะนาวหรือเลมอนออกเป็นครึ่งซีก วางเอาไว้ในตู้เย็น ก็จะช่วยดูดซับกลิ่นแรง ๆ ของทุเรียนออกไปได้แล้ว นอกจาก 2 อย่างนี้ผลไม้ตระกูลซิตรัสอื่น ๆ เช่น ส้ม ก็สามารถนำมาใช้แทนได้เหมือนกันนะ 

          - 20 ประโยชน์ของมะนาว ที่ช่วยงานบ้านได้อย่างมหัศจรรย์ !
 


 

6. ชา

         อีกหนึ่งวิธีกำจัดกลิ่นทุเรียนที่เห็นผลมาก ๆ ให้เราชงชา แล้วนำไปวางไว้ในตู้เย็น หรือจะนำถุงชาใช้แล้วไปใส่ไว้ในตู้เย็นเลยก็ได้ เท่านี้ชาก็จะช่วยดูดซับกลิ่นแรง ๆ ของทุเรียนออกไป แถมยังส่งกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของชาออกมาด้วย 

          - 8 เรื่องมหัศจรรย์ของถุงชา ชงแล้วนำมาใช้ประโยชน์ต่อได้อีกเพียบ !!
 


 

7. แกนกระดาษชำระ กระดาษหนังสือพิมพ์ หรือขนมปังแผ่น

          บอกเลยว่ากลิ่นเหม็นในตู้เย็นก็สามารถกำจัดออกไปได้ง่าย ๆ ด้วยของใช้ในบ้านที่มีราคาถูก อย่างแกนกระดาษชำระ กระดาษหนังสือพิมพ์ และขนมปังแผ่น โดยให้เรานำสิ่งของเหล่านี้อย่างใดอย่างหนึ่งไปใส่ไว้ในตู้เย็น ซึ่งถ้าเลือกเป็นกระดาษหนังสือพิมพ์ก็ขยำให้เป็นก้อนก่อน ส่วนถ้าเป็นขนมปังแผ่นก็ใช้ประมาณ 2 แผ่น และพยายามเปลี่ยนบ่อย ๆ ด้วยนะคะ
 
          นอกจากนี้การเปิดประตู หน้าต่าง หรือพัดลมระบายอากาศเพื่อให้อากาศถ่ายเท ก็ช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นของทุเรียนออกไปได้เหมือนกัน ฉะนั้นหากรู้ตัวว่าชอบกินทุเรียนแต่ไม่อยากให้กลิ่นติดบ้านนานก็อย่าลืมนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันนะคะ 


ที่มา : home.kapook.com
ขอขอบคุณข้อมูล : hunker, goodyfeed, durians, heyprecip และ purelyb

 

Home's Tips..

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line