หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

25 ไอเดีย การนำกระถางดินเผา มาจัดสวนทั้งในบ้านและสวน

Line

25 ไอเดีย การนำกระถางดินเผา มาจัดสวนทั้งในบ้านและสวน

Line

          วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปชมอีกหนึ่งไอเดียแต่งบ้าน แต่งสวน วันนี้เราจะพูดถึง วัสดุที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดีในการปลูกไม้ดอกไม้ประดับสีน้ำตาลแดงๆ “กระถางดินเผา” กันอยู่แล้ว นำมาเป็นไอเดียสร้างแรงบันดาลใจ ในการตกแต่งบ้านและสวน แม้ปัจจุบันจะถูกแทนที่ด้วยเจ้ากระถางพลาสติกไปบ้าง แต่เสน่ห์และคุณสมบัติเฉพาะตัวของ กระถางดินเผา ก็ยังถูกนำไปใช้อยู่เสมอๆ กระถางดินเผาส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการเพาะปลูกดอกไม้ แต่เราสามารถนำมาตกแต่งกับการใช้ประโยชน์ในเกือบทุกห้องในบ้าน ภาชนะเหล่านี้มากกว่าเพียงแค่การปลูกดอกไม้มีสไตล์ ะทำให้พวกเขาน่าสนใจมากขึ้น แม้กระถางดินเผา จะมีข้อด้อยเรื่องน้ำหนักและการแตกหักง่าย แต่ก็ยังได้รับความนิยม เพราะมีหลายคนชอบความเป็นธรรมชาติของ ดินเผามากกว่า กระถางพลาสติก เราไปดูว่า ตัวอย่างที่เรานำมาเสนอเพื่อนๆ iHome108 มีอะไรน่าสนใจ

 

 

          ข้อดีของการนำดินเผามาทำเป็นกระถางปลูกต้นไม้นั้นที่เหนือกว่าพลาสติก เห็นจะเป็น มีรูพรุนขนาดเล็กมากมาย ซึ่งช่วยระบายอากาศ ถ่ายเทความชื้นของดิน ทำให้รากพืชได้รับออกซิเจน รากได้รับอากาศและเย็นกว่ากระถางพลาสติกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูร้อน ดินเผายังดูเป็นธรรมชาติ,แข็งแรง,มีน้ำหนัก ทำให้ไม่ล้มง่าย
 



  

  

  




ที่มา : ihome108.com
ภาพจาก : www.pinterest.com


 

Garden

9 ต้นไม้มงคลปลูกแล้วรวย ช่วยเสริมโชคลาภ

เคยสังเกตไหมว่า ตามบริษัทห้างร้านหรือบ้านของคนที่ทำมาค้าขาย มักจะปลูกต้นไม้มงคล ที่มีลักษณะคล้าย ๆ กันไปหมด

25 ไอเดีย การนำกระถางดินเผา มาจัดสวนทั้งในบ้านและสวน

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปชมอีกหนึ่งไอเดียแต่งบ้าน แต่งสวน วันนี้เราจะพูดถึง วัสดุที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดีในการปลูกไม้ดอกไม้ประดับสีน้ำตาลแดงๆ “กระถางดินเผา”

10 ต้นไม้ปลูกในบ้านช่วยลดความเครียด หงุดหงิดแค่ไหนก็กลับมาอารมณ์ดีได้ !

ต่อให้เราพยายามหลีกหนีความเครียดสักแค่ไหน แต่อย่างไรก็ต้องมีปัญหาหรือเรื่องราวต่าง ๆ แวะเวียนมากวนใจอยู่ดี ทว่าไม่ต้องกังวลไปเลยค่ะ

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line