หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

นึกถึงทีไรเจ็บใจทุกที 7 ชิ้นต่อไปนี้ที่มักลืมซื้อเข้า “บ้าน”

Line

นึกถึงทีไรเจ็บใจทุกที 7 ชิ้นต่อไปนี้ที่มักลืมซื้อเข้า “บ้าน”

Line
             หลายคนคงเคยประสบปัญหานึกจะใช้ของชิ้นนั้น ชิ้นนี้แล้วไม่มีอยู่ในบ้าน นั่นเป็นเพราะอาจลืมซิ้อ หรือคิดว่าเป็นของไม่สำคัญ แต่ทุกๆ ครั้งจะรู้สึกเจ็บใจขึ้นมาทุกทีว่า ทำไมตอนนั้นเห็นแล้วไม่ยอมซื้อ ว่าแต่สิ่งเหล่านั้นมีอะไรบ้างที่แท้จริงแล้วเป็นของจำเป็น แต่เรามักไม่ค่อยให้ความสำคัญ


             

 

1.สายวัด ตลับเมตร : เป็นของชิ้นเล็กๆ ที่อาจถูกมองข้าม แต่กลับเป็นของจำเป็นติดบ้าน เพราะไม่ว่าจะทำอะไรทั้งย้ายเฟอร์นิเจอร์ วัดความกว้าง ยาว สูง ก็สามารถหยิบสายวัดมาใช้งานได้ทันที

2.จานรองแก้ว: อาจจะดูเป็นของใช้ชิ้นเล็กๆ ที่คุณไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญกับมันสักเท่าไร แต่ถึงอย่างไร คุณก็ควรมีจานรองแก้วติดบ้านไว้เสมอ

3.ถังดับเพลิง: เป็นอุปกรณ์สำคัญและมีความจำเป็นสำหรับทุกบ้าน นอกจากนั้นถังดับเพลิงยังมีอีกหลายชนิดที่แตกต่างกัน หากเลือกถังดับเพลิงที่เหมาะได้ก็จะดี
 


 

4.ผ้าเช็ดตัวสำหรับแขก: ส่วนใหญ่เรามักลืมว่าบางทีอาจต้องมีแขก หรือเพื่อนมาเยี่ยมบ้าน นอนค้าง ดังนั้นในฐานะเจ้าของบ้านจึงควรเตรียมผ้าเช็ดตัวสำหรับแขกไว้ด้วย

5.ถุงมือสำหรับใช้กับเตาอบ: การมีถุงมือเฉพาะสำหรับยกภาชนะร้อนๆ ออกจากเตาอบ จะทำให้คุณมีความปลอดภัยมากกว่า

6.อุปกรณ์ดูดส้วม : เป็นเครื่องมือที่คุณแม่บ้านมักลืมซื้อเก็บติดบ้านไว้เสมอ กว่าจะนึกได้ก็ตอนเกิดปัญหาแล้วทุกที ดังนั้นหากที่บ้านยังไม่มีอุปกรณ์ชิ้นนี้ก็ควรซื้อเก็บไว้

7.ชามผสม: สำหรับชามผสมคุณแม่บ้านมักลืมนึกถึง แต่เมื่อต้องการทำอาหารประเภทสลัด หรือยำรสแซบ อาจนึกถึงชามผสมขึ้นมาทันที ดังนั้นจึงควรซื้อชามผสมติดบ้านไว้ด้วย

 

 
 
ขอขอบคุณ
ภาพ :istock

 

Home's Tips

คนสร้างบ้านต้องรู้! ตอน 14 คำถามที่ต้องรู้ของคนอยากสร้างบ้านกับศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์

คำถามที่ต้องรู้ของคนอยากสร้างบ้านกับศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์

นึกถึงทีไรเจ็บใจทุกที 7 ชิ้นต่อไปนี้ที่มักลืมซื้อเข้า “บ้าน”

หลายคนคงเคยประสบปัญหานึกจะใช้ของชิ้นนั้น ชิ้นนี้แล้วไม่มีอยู่ในบ้าน นั่นเป็นเพราะอาจลืมซิ้อ หรือคิดว่าเป็นของไม่สำคัญ แต่ทุกๆ ครั้งจะรู้สึกเจ็บใจขึ้นมาทุกทีว่า

สร้างบ้านได้สวยดังฝัน แม้มีที่ดินหน้าแคบ

“เงิน” นอกจากจะเป็นปัจจัยสำคัญ เพื่อการลงทุนสร้างบ้านออกมาได้สวยถูกใจและตรงตามความต้องการของเราแล้ว "ที่ดิน"

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line