หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

รวมมิตร 4 ไม้ประดับดูดสารพิษที่ควรปลูกติดบ้านไว้ฟอกอากาศ

Line

รวมมิตร 4 ไม้ประดับดูดสารพิษที่ควรปลูกติดบ้านไว้ฟอกอากาศ

Line
             ถ้าเพื่อนๆ กำลังอยากจะหาไม้ดอกไม้ประดับ วันนี้เรารวบรวมเอาไม้ประดับที่มีคุณสมบัติเป็นไม้ประดับดูดสารพิษ ตกแต่งในบ้าน ทั้งสวยงามและสร้างอากาศดีดีในบ้าน สามารถดูดสารพิษในอากาศได้ดีมากอีกชนิดหนึ่งด้วย โดยเฉพาะสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์ พิษที่ปนเปื้อนในอากาศที่เป็นปัญหาสุขภาพของมนุษย์ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว
สนฉัตร  Norfolk Island Pine


             สนฉัตรเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางหรือขนาดเล็ก ให้ความสง่างามชอบแดดจัด หากปลูกภายในอาคารควรวางในตำแหน่งที่แสงแดดส่องถึง สนฉัตรยังมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่สภาพแวดล้อมภายในอาคารด้วยการคายน้ำได้มากถึงแม้จะดูดสารพิษได้ไม่มาก


ยางอินเดีย Rubber Plant
 

             ยางอินเดีย เป็นไม้ประดับภายในอาคาร เติบโตได้ดีถึงแม้จะมีแสงน้อย ปลูกง่าย ทนทาน ต้องการน้ำไม่มาก เป็นพืชที่สามารถดูดสารพิษช่วยฟอกอากาศภายในบ้านและสำนักงานได้อย่างดี


สับปะรดสี Urn Plant
 

             พันธุ์ไม้ประดับที่มีใบเป็นกลีบแข็งๆ แผ่ออกไปรอบๆ เจริญเติบโตช้า ดูแลง่าย สามารถทนแล้งได้ดี มีช่อดอกยาวสูง มีกลีบเลี้ยง และใบที่สีฉูดฉาดคงอยู่นานหลายสัปดาห์หรืออยู่ได้หลายเดือน

             คุณสมบัติในการดูดสารพิษของสับปะรดสีจะไม่มากนัก แต่คุณสมบัติเด่นของสับปะรดสีอยู่ที่เป็นพืชที่คายออกซิเจนออกมาตอนกลางคืนและดูดคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไป  จึงเหมาะที่จะปลูกไว้ในห้องนอน


เศรษฐีไซ่ง่อน Lily Turf
 

             พันธุ์ไม้ที่สามารถปลูกประดับได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร เศรษฐีไซ่ง่อนเป็นไม้ล้มลุก ลำต้นเป็นเหง้าอยู่ใต้ดิน ก้านใบแผ่ออกเป็นกาบ โอบหุ้มลำต้นแบบสลับโดยรอบ ใบรูปแคบยาว ขนาดกว้างประมาณ 1-2 ซม. ยาว 40-50 ซม. ปลายใบแหลม โคนใบแคบ ขอบใบเรียบเป็นเส้นสีขาว ด้านบนเส้นกลางใบและเส้นใบเป็นร่องเล็กน้อย  เศรษฐีไซ่ง่อนเป็นไม้ประดับที่มีความสามารถในการดูดสารพิษจำพวกแอมโมเนียได้ดี

 

ขอขอบคุณ
ภาพ :istock
ข้อมูล : ihome108.com


 
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line