หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

ไม้มงคลประจำราศี

Line

ไม้มงคลประจำราศี

Line
ไม้มงคลประจำราศี  ถือเป็นอีกศาสตร์หนึ่งซึ่งช่วยเสริมดวงให้กับเจ้าของบ้านด้วยเช่นกัน  ทั้งนี้  ควรเลือกปลูกต้นไม้ตามราศีเป็นหลักก่อน ส่วนจะหามาเสริมเพิ่มเติมก็เลือกได้ตามความพอใจ  อีกอย่างยังช่วยลดภาวะโลกร้อนได้เหมือนกัน  ทีนี้ลองมาดูกันว่า...  ไม้มงคลประจำราศีไหนที่คุณควรจะปลูกไว้ภายในบริเวณบ้าน

กุหลาบเหลือง  ไม้มงคลที่ชาวราศีมังกรควรปลูกคือ  แก้ววาสนา  โป๊ยเซียน  และกุหลาบ นอกจากนี้  ยังมี  ต้นไผ่  ซึ่งแสดงถึงความอดทนความเป็นนักสู้  ส่วนราชพฤกษ์  ดอกสีเหลืองของราชพฤกษ์เปรียบได้กับความรุ่งเรืองดั่งทอง  ต้นจำปี  ไม้เหล่านี้จะให้ความร่มเย็น  และต้นไม้เหล่านี้ห้ามปลูกตรงทางเข้าประตูรั้วด้านหน้า เพราะถือว่าเป็นการทำให้ปากมังกรอับจน  ควรจะปลูกด้านข้างหรือด้านหลังหรือบริเวณรอบๆ

ดอกเข็ม  ชาวราศีกุมภ์  ไม้มงคลที่ควรปลูกได้แก่  ต้นเข็ม  เพื่อเสริมพลังความฉลาดเฉียบแหลมและบอนไซแสดงถึงความแข็งแกร่ง  อดทน สามารถทนอยู่ได้ทุกที่ ทุกสถานการณ์ ควรปลูกไว้บริเวณสวนหน้าบ้าน  โรงงาน  หรือร้านค้าของตน  เพื่อเป็นสิริมงคลให้เกิดความมั่งคั่ง  รุ่งเรือง  และมีชีวิตที่ยืนยาว

ต้นวาสนา  ชาวราศีมีน  ไม้มงคลที่ช่วยเสริมโฉลก  คือ  ต้นเฟื่องฟ้าแสดงถึงชีวิตที่รุ่งเรือง สดใสเบิกบาน  และต้นวาสนาช่วยเสริมความร่ำรวย  รุ่งเรือง  ให้โชคลาภกับผู้เกิดราศีมีน  กล้วยไม้  ต้นวาสนา  ทำให้ผู้ปลูกมีบุญ  มีโชคลาภที่ประเสริฐ  เกิดความสุขสมหวัง  ถือเป็นไม้เสี่ยงทาย  ถ้าสามารถปลูกได้สวยงามและออกดอกเชื่อว่าจะทำให้มีโชคลาภ  ปรารถนาสิ่งใดก็จะได้ดังหวัง

เฟื่องฟ้า  ชาวราศีเมษ  ไม้มงคล  คือ  ต้นมะยม  จะทำให้มีคนนิยมชมชอบ  มีเมตตามหานิยม  สำหรับมะขามจะทำให้มีแต่ผู้คนเกรงขาม  ให้ความนับถือ  นอกจากนี้ยังมีต้นเฟื่องฟ้าที่จะทำให้ชาวราศีเมษมีชีวิตที่รุ่งเรือง  สว่างไสว  และสดใสเบิกบาน

ดอกแก้ว  ชาวราศีพฤษภ   ไม้มงคลที่ปลูกเพื่อความอุดมสมบูรณ์  เป็นไม้จำพวกธาตุทอง คือ  ต้นโมก  ต้นแก้ว  และต้นส้มโอ  ดอกสีขาวของโมกจะทำให้เกิดความสุขความบริสุทธิ์  สดใส  โบราณยังเชื่อว่าต้นโมกสามารถคุ้มกันรักษาความปลอดภัยทั้งปวงจากภายนอกและต้นแก้ว ทำให้มีโชคลาภ  คนในบ้านจะมีความดี

โป๊ยเซียน  ชาวราศีเมถุน  ไม้มงคลจะต้องเป็นโป๊ยเซียนถือเป็นไม้เสี่ยงทาย  ถ้าปลูกออกดอกได้มากกว่า 8 ดอก  ผู้ปลูกและคนในบ้านจะมีโชคลาภ  และยังเชื่อว่าโป๊ยเซียนช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข  และกุหลาบ  หากปลูกไว้ประจำบ้าน  จะเกิดความสง่าภาคภูมิ จะทำให้คนในบ้านมีคุณค่าแห่งชีวิตที่สูง

กล้วยไม้  ชาวราศีกรกฎ  ไม้มงคลคือ  ต้นชมพู่  ต้นวาสนาให้วาสนาสูงส่ง  ต้นพลูด่าง  เฟื่องฟ้า  และกล้วยไม้  เป็นไม้ดอกที่ให้โชคลาภและเหมาะกับผู้ปลูกที่มีอุปนิสัยเยือกเย็น  อ่อนโยน  ทำให้คนในบ้านมีจริยธรรม  ชมพู่ ช่วยให้อุดมทรัพย์  มั่งมีเงินทอง  วาสนา  ทำให้ผู้ปลูกมีบุญ  มีโชควาสนาที่ประเสริฐเกดความสุขสมหวัง  พลูด่าง  นำมาซึ่งความร่มเย็น  เป็นสุข  เฟื่องฟ้าจะช่วยเสริมให้ชีวิตสดใสเบิกบาน

โป๊ยเซียน  ชาวราศีสิงห์  ไม้มงคลควรเป็นต้นไม้ที่เกิดความร่มรื่น  คือกล้วยไม้  ต้นกล้วย  ต้นปาล์ม  ต้นหมากแดง  ต้นไทร  ต้นโมกและขนุน  ซึ่งนับได้ว่าเป็นไม้มงคลชนิดหนึ่งของคนไทย  ซึ่งเชื่อกันว่าการปลูกต้นขนุนในบริเวณบ้านจะหนุนเนื่อง  บุญบารมี  เงินทอง  มีคนเกื้อหนุน  และอุดหนุนจุนเจือ  จำปี  ดอกสีขาวบริสุทธิ์  มีกลิ่นหอม  จะทำให้ชีวิตสดใสการงานก้าวหน้าไปในทางที่ถูกที่ควร  มีแต่ความรุ่งเรือง ปราศจากปัญหาใดๆ

ราชพฤกษ์  ชาวราศีกันย์  ไม้มงคลคือ  สนฉัตร  ต้นคูน  หรือต้นราชพฤกษ์  ปลูกไว้จะช่วยเสริมให้มีเกียรติ  มีศักดิ์ศรีและบารมี  เฟื่องฟ้าทำให้เกิดความสดใส  เบิกบาน  มีชีวิตที่เฟื่องฟู  โป๊ยเซียนจะนำมาซึ่งโชคลาภ  ขนุน  เป็นไม้มงคลชนิดหนึ่งของคนไทย  การปลูกต้นขนุนบริเวณบ้านจะหนุนเนื่อง  บุญบารมี  เงินทอง  จะมีคนเกื้อหนุน  และอุดหนุนจุนเจือช่วยเหลือ

จำปี  ชาวราศีตุลย์  ไม้มงคล คือต้นโกสน  หมากแดง  ปาล์ม  จำปี  จำปา  พลูด่าง  และเฟิร์นข้าหลวง  หมากแดงเฟิร์น  พลูด่าง  โกสน  ปลูกไว้จะช่วยเสริมให้มีบุญบารมี  ช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข  และจำปี  ดอกสีขาวบริสุทธิ์มีกลิ่นหอม  จะทำให้ชีวิตสดใส  การงานก้าวหน้าในทางที่ถูกที่ควร  มีแต่ความรุ่งเรือง  ปราศจากปัญหาใดๆ  จำปา  ดอกไม้ที่แสดงถึงความรักมาแต่โบราณ  การปลูกจำปาก็เพื่อแสดงถึงความรักต่อผู้อื่นและเพื่อให้มีแต่คนรัก  เฟิร์นข้าหลวง  จะนำมาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศแก่ผู้ปลูก

พวงแสด    ชาวราศีพิจิก  ไม้มงคล  ได้แก่  ว่านสี่ทิศพวงแสด  ปาล์ม เฟื่องฟ้า  แสดงถึงชีวิตที่สว่างไสวรุ่งเรือง  สดใสเบิกบาน  เบญจมาศ  ช่วยให้รุ่งเรืองมั่นคง  ขนุน ช่วยให้เกิดความรุ่งเรือง  มั่นคง  เป็นไม้มงคลแต่โบราณ  เชื่อกันว่า การปลูกต้นขนุนในบริเวณบ้านจะช่วยหนุนเนื่อง  บุญบารมี  เงินทอง  จะมีคนเกื้อหนุนและอุดหนุนจุนเจือ  ว่านสี่ทิศ  ไม่ว่าจะเดินทางที่ต่างถิ่น  ในทิศใดก็จะแคล้วคลาด  ปลอดภัย และมีแต่ผู้ให้ความช่วยเหลือ

พลูด่าง  ชาวราศีธนู  ไม้มงคล  ไม้ที่ช่วยเสริมมงคลชีวิตให้ชาวราศีธนูคือ  บัว  บ้านใดปลูกบัว  จะทำให้เกิดความบริสุทธิ์  เบิกบาน  ทำให้คนในครอบครัวมีความห่วงใยผูกพันกัน  ยังมีเฟิร์นข้าหลวง  จะนำมาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศแก่ผู้ปลูก  แก้ว  ช่วยกระจายอุปสรรคปัญหาออกจากชีวิต  นอกจากนี้ยังมี  พลูด่าง  และโป๊ยเซียน  จะช่วยเสริมโชคลาภแก่ชาวราศีธนูอีกด้วย
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line