หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

7 ประโยชน์ “น้ำแข็งก้อน” คุณค่าที่เป็นมากกว่าของเย็น เย็น

Line

7 ประโยชน์ “น้ำแข็งก้อน” คุณค่าที่เป็นมากกว่าของเย็น เย็น

Line

             ถ้าต้องคิดถึงประโยชน์ของ น้ำแข็งก้อน เราคงคิดว่าเป็นแค่ของกิน หรือทำให้เครื่องดื่ม ขนมมีรสชาติ และความเย็นมากขึ้น แต่ใครจะรู้ว่าจริงๆ แล้วน้ำแข็งก้อนนั้นมีคุณสมบัติ และประโยชน์หลายอย่าง โดยเฉพาะช่วยผ่อนแรง เป็นเทคนิคให้คุณแม่บ้าน และนี่คือ 7 ประโยชน์ของน้ำแข็งก้อนที่คุณอาจไม่รู้ว่าทำได้
 

 

1.ช่วยเอามันฝรั่งออกจากเสื้อผ้า พรม

             น้ำแข็งก้อนเป็นสิ่งที่ช่วยกำจัดหมากฝรั่งออกได้เป็นอย่างดี ถ้ามันฝรั่งติดเสื้อให้นำเสื้อใส่อ่างล้างหน้า จากนั้นนำก้อนน้ำแข็งวางไว้บนหมากฝรั่งและรอให้น้ำแข็งทำให้หมากฝรั่งแข็ง จากนั้นจึงนำหมากฝรั่งที่แข็งออกจากเสื้อผ้า

             หรือถ้าหมากฝรั่งติดบนพรมให้วางก้อนน้ำแข็งลงบนหมากฝรั่งและปล่อยทิ้งไว้จนหมากฝรั่งแข็งตัว แล้วใช้มีดหั่นเนยค่อยๆ ตัดหมากฝรั่งที่แข็งนั้นออก
 


 

2.ลดความร้อนของข้าว

             เพียงวางก้อนน้ำแข็งลงบนถ้วยข้าวก่อนที่นำเข้าไปอุ่นในไมโครเวฟ เมื่อนำข้าวออกมาจากเตาไมโครเวฟ ข้าวจะไม่ร้อนจนเกินไป หรือจะนำวิธีนี้ไปใช้เมื่อต้องอุ่นเส้นพาสต้าก็ได้

3.ลบรอยบุ๋มของพรม

             ถือเป็นวิธีที่ดีในการดูแลพรม ซึ่งเหมาะสำหรับพรมที่ไม่ได้มีความหนามากนัก สำหรับวิธีก็คือการนำก้อนน้ำแข็งไปวางไว้บนพรมที่มีรอยบุ๋ม จากนั้นปล่อยให้น้ำแข็งละลาย เมื่อพรมเริ่มแห้งมันก็จะกลับมาฟูอีกครั้งหนึ่ง
 


 

4.ให้น้ำต้นไม้เมื่อต้องหยุดยาว

             นี่เป็นเคล็ดลับดูแลต้นไม้ที่เหมาะมากสำหรับฤดูร้อน หรือตอนที่เราไม่อยู่บ้าน วิธีการคือวางก้อนน้ำแข็ง 2-3 ก้อนไว้ในกระถางโดยหลีกเลี่ยงไม่ให้ก้อนน้ำแข็งสัมผัสกับต้นไม้โดยตรง จากนั้นปล่อยให้น้ำแข็งละลายไปสัก 1-2 ชั่วโมง เพื่อให้ความชื้นในดินคงที่ วิธีการนี้น้ำจะระเหยช้ากว่าการรดน้ำต้นไม้ทั่วไป

5.ช่วยลดความร้อนให้สุนัขในช่วงฤดูร้อน

             ถ้าสุนัขที่บ้านรู้สึกร้อนหลังการวิ่งเล่นในช่วงหน้าร้อน ให้นำก้อนน้ำแข็งสัก 1-2 ก้อนใส่ไว้ในชามน้ำดื่มของพวกมัน ซึ่งจะช่วยลดความร้อนให้กับสุนัขได้ หรือถ้าสุนัขบางตัวชอบน้ำแข็งเล่นคุณยังสามารถผสมน้ำซุปหรือน้ำผลไม้เข้าไปในก้อนน้ำแข็งก่อนจะใส่ไว้ในชามน้ำดื่มของพวกมัน



6.ทำความสะอาดขวดและแจกัน

             ถ้าต้องทำความสะอาดขวดหรือแจกันที่ปากแคบมากๆ การใช้ก้อนน้ำแข็งเป็นอีกวิธีที่อยากแนะนำ เพียงใส่ก้อนน้ำแข็งและเกลือลงไป จากนั้นเขย่าขวดหรือแจกันเพื่อช่วยทำความสะอาดและขจัดคราบ

7.ทำเครื่องปรับอากาศ

             ใส่น้ำแข็งก้อนลงในชามแล้ววางไว้หน้าพัดลม หรือบริเวณหน้าต่างเพื่อให้สายลมสัมผัสกับน้ำแข็ง และมันจะช่วยปรับอากาศภายในห้องหรือบริเวณนั้นเย็นลง


 
ขอขอบคุณ
ภาพ :istock

 

Home's Tips

6 อย่างนี้ ซ่อม/ดัดแปลง/ต่อเติมบ้านได้ทันที ไม่ต้องยื่นขออนุญาต

1.ติดแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้าน ขนาดพื้นที่ตั้งไม่เกิน 160 ตารางเมตร น้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัมต่อตารางเมตร ติดได้เลยไม่ขอใคร

7 ประโยชน์ “น้ำแข็งก้อน” คุณค่าที่เป็นมากกว่าของเย็น เย็น

ถ้าต้องคิดถึงประโยชน์ของ น้ำแข็งก้อน เราคงคิดว่าเป็นแค่ของกิน หรือทำให้เครื่องดื่ม ขนมมีรสชาติ และความเย็นมากขึ้น

ยื่นแสดงภาษีมีผลต่อการอนุมัติสินเชื่ออย่างไร

การมีบ้านเป็นของตนเองเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนใฝ่ฝันแต่โดยทั่วไปแล้วผู้ซื้อส่วนใหญ่มักมีเงินสดไม่เพียงพอเนื่องจากบ้านเป็นทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงมาก

Home's Tips..

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line