หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

10 ทำเลบ้านฮวงจุ้ยไม่ดี ตำแหน่งแบบนี้เลี่ยงไว้ก่อนดีกว่า

Line

10 ทำเลบ้านฮวงจุ้ยไม่ดี ตำแหน่งแบบนี้เลี่ยงไว้ก่อนดีกว่า

Line

          สำหรับสายมูเตลูแล้ว นอกจากจะใส่ใจกับฮวงจุ้ยในบ้าน ยังต้องใส่ใจกับฮวงจุ้ยทำเลบ้านด้วย เพราะไม่อย่างนั้นต่อให้เราตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยเป๊ะ แต่ทำเลบ้านไม่ดีก็สามารถทำให้ชีวิตไม่แฮปปี้ได้เหมือนกัน แต่จะว่าไปเราเองก็เคยพูดถึงเรื่องฮวงจุ้ยดี ๆ มามากพอสมควรแล้ว งั้นวันนี้จะขอพาสายฮวงจุ้ยทั้งหลายไปเช็กฮวงจุ้ยทำเลบ้านที่ไม่ดีกันบ้างดีกว่า ว่าแต่จะมีทำเลแบบไหนไม่น่าอยู่บ้าง ตามมาเช็กกันเลยค่ะ



 

1. ระหว่างทางสามแพร่ง

          เพราะบ้านที่อยู่ตรงทางสามแพร่งจะได้รับพลังงานชี่จากถนนโดยตรง ซึ่งจะทำให้เกิดเรื่องร้าย ๆ กับผู้อาศัย นอกจากนี้หัวมุมของทางสามแพร่งเปรียบเสมือนหอก ซึ่งทำให้คนในบ้านมีปากเสียงและทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยอีกด้วย 

2. อยู่ระหว่างทางตันหรือซอยตัน

          นอกจากนี้บ้านที่อยู่ในซอยตัน ถือว่าเป็นบ้านที่มีฮวงจุ้ยไม่ดี เพราะการมีถนนพุ่งตรงเข้าบ้าน ตามปกติแล้วถือเป็นเรื่องอันตรายมาก แถมตามหลักความเชื่อยังถือเป็นบ้านที่จะได้รับและเก็บกักพลังงานต่าง ๆ ไว้มากเกินไป จนส่งผลกระทบไม่ดีได้อีกต่างหาก ยิ่งไปกว่านั้นบางครั้งการตกแต่งภายในดี ๆ และการจัดบ้านสวย ๆ เพื่อให้พลังงานไหลเวียนได้อย่างสะดวก ก็ไม่สามารถช่วยแก้ไขอะไรได้ด้วย ฉะนั้นทางที่ดีถ้าเลือกได้ ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงทำเลทางตันหรือซอยตันจะดีที่สุด

3. อยู่ต่ำกว่าระดับถนน

          ทำเลบ้านที่ดีไม่ควรอยู่สูงหรือต่ำระดับถนน เพราะที่ต่ำถือเป็นที่สำหรับคนตาย อีกทั้งยังเปรียบเหมือนกำแพงขวาง ไม่ว่าคนในบ้านจะทำอะไรก็ติดขัด มีแต่อุปสรรค หากเลี่ยงไม่ได้ก็สามารถแก้ไขฮวงจุ้ยได้โดยเปิดไฟหน้าบ้านให้สว่างหรือเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการจัดสวนหน้าบ้าน 



 

4. มีเสาไฟหรือต้นไม้ขวางประตู

          แน่นอนว่าบ้านทุกหลังไม่ควรมีเสาไฟหรือต้นไม้ตั้งอยู่หน้าบ้าน หน้าประตูบ้าน เพราะนอกจากเรื่องฮวงจุ้ยที่สิ่งเหล่านี้จะคอยขวางกั้นไม่ให้พลังงานที่ดีเข้ามาสู่ตัวบ้านแล้ว จะทำอะไรติดขัด ขัดข้อง มีแต่อุปสรรค 

5. มีตึกขนาบข้างบ้าน

          บ้านที่ตั้งอยู่ระหว่างกลางของตึกสูงสองตึก ไม่ว่าจะขนาบด้านซ้าย-ขวา หรือด้านหน้าและด้านหลัง เป็นอีกหนึ่งทำเลบ้านที่ไม่ดี เพราะลักษณะดูคล้ายกันกับโลงศพและทำให้พลังงานชี่จะไม่สามารถไหลเข้าสู่ตัวบ้านได้ ส่งผลให้ทำมาหากินไม่ขึ้นหรือไม่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน 

6. ตรงข้ามกับช่องลมของตึกฝั่งตรงข้าม 

          หนึ่งในทำเลบ้านยอดแย่ต้องยกให้กับบ้านที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับตึกสูงสองตึก ที่อยู่ชิดติดกันมาก ๆ จนเหลือเพียงแค่ช่องแคบ ๆ ไว้เป็นช่องลม ซึ่งเจ้าช่องลมนี้ถือเป็นแหล่งของพลังงานที่ไม่ดี ฉะนั้นถ้าหากบ้านของเราหันหน้าเข้าหาช่องลมที่อยู่ระหว่างตึกพอดี ก็จะทำให้ได้รับพลังงานไม่ดีและส่งผลให้คนในบ้านเคราะห์ร้าย 



 

7. มีวัด โบสถ์ เมรุ สุสาน หรือป่าช้าอยู่หน้าบ้าน

          เพราะหากประตูหน้าบ้านตรงกับวัด โบสถ์ เมรุ สุสาน หรือป่าช้า ก็จะทำให้พลังงานไม่ดีไหลเข้าสู่ตัวบ้าน ซึ่งจะทำให้คนในบ้านล้มป่วยบ่อย อับโชคลาภ แถมยังส่งผลให้รู้สึกหดหู่ เศร้าหมอง 

8. พื้นที่หลังบ้านต่ำกว่าหน้าบ้าน

          ทำเลบ้านที่ด้านหลังเอียงสโลปลงต่ำกว่าด้านหน้าถือเป็นทำเลที่ตั้งที่ควรหลีกเลี่ยง เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ด้านหลังบ้านเป็นอาณาเขตของเต่า 1 ใน 4 สัตว์มงคลเกี่ยวกับทำเลที่ตั้ง ซึ่งมีพลังคอยช่วยเหลือ เกื้อกูล และทำให้บ้านมั่นคง ฉะนั้นถ้าหากพื้นบ้านลาดเอียงก็จะทำให้พลังงานที่ดีไหลออกไป โดยสามารถแก้ไขฮวงจุ้ยได้โดยทำรั้วกั้น สร้างกำแพงอิฐ หรือปลูกต้นไม้ริมผนังหลังบ้าน 

9. อยู่ใกล้แหล่งอบายมุข

          นอกเหนือจากวัดแล้ว ทำเลที่ตั้งของบ้านยังไม่ควรอยู่ติดกับผับ ร้านอาหารที่เปิดตลอดคืน รวมถึงโรงพัก เรือนจำ และสถานีดับเพลิง เพราะสถานที่เหล่านี้ถือเป็นแหล่งอบายมุขและเป็นแหล่งรวมเรื่องทุกข์ร้อนใจ ส่งผลให้เกิดเรื่องเดือดร้อนใจและชีวิตมีแต่ความวุ่นวายนั่นเอง  

10. ใกล้กับทางรถไฟและทางด่วน

          ทางรถไฟหรือทางด่วนเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ไม่ควรไปสร้างบ้านใกล้ ๆ เพราะการเคลื่อนผ่านตลอดเวลาของรถไฟ รถยนต์ และเสี่ยงสั่น เสียงแตร จะทำให้ฮวงจุ้ยบ้านและพลังงานค่อนข้างผันผวน เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความใกล้-ไกล และตำแหน่งของบ้านด้วยค่ะ

          มาถึงตรงนี้ทุกคนคงเห็นแล้วว่าการเลือกทำเลบ้านเป็นสิ่งสำคัญสำหรับฮวงจุ้ย เพราะบางครั้งถ้าทำเลไม่ดี ก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ ดังนั้นคราวหน้าคราวหลังจะซื้อบ้านหรือสร้างบ้านสักหลัง ก็อย่าลืมใส่ใจเลือกทำเลที่ตั้งตามความเหมาะสม คำนึกถึงฮวงจุ้ยที่ดี และหลีกหนีฮวงจุ้ยที่ไม่ดีด้วยนะคะ 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก thespruce, chinesehoroscop-e, redlotusletter และ fengshuinexus

Feng Shui

10 ข้อห้ามเรื่องบ้าน ไขความลับความเชื่อโบราณ ที่ว่ากันว่าทำแบบนี้เจอดีแน่ !

เชื่อว่าเกือบทุกคนต้องเคยโดนผู้ใหญ่ทักว่าห้ามทำนู่น ทำนี่ในบ้านเป็นประจำ บ้างก็ว่าห้ามเหยียบธรณีประตู เพราะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองอยู่

10 ทำเลบ้านฮวงจุ้ยไม่ดี ตำแหน่งแบบนี้เลี่ยงไว้ก่อนดีกว่า

สำหรับสายมูเตลูแล้ว นอกจากจะใส่ใจกับฮวงจุ้ยในบ้าน ยังต้องใส่ใจกับฮวงจุ้ยทำเลบ้านด้วย เพราะไม่อย่างนั้นต่อให้เราตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยเป๊ะ

เกร็ดความรู้ลักษณะที่ดินรูปทรงต่าง ๆ ส่งผลต่อเจ้าของตามหลักของฮวงจุ้ย

ลักษณะที่ดินหรือพื้นที่นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ

Feng Shui..

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line