หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

อารมณ์-สุขภาพ-สี เกี่ยวข้องกันอย่างไร

Line

อารมณ์-สุขภาพ-สี เกี่ยวข้องกันอย่างไร

Line

        รู้หรือไม่ ว่าอารมณ์นั้นเกี่ยวพันกับอวัยวะภายในร่างกายของเรา หรือส่งผลถึงโรคที่เราเป็นอย่างไม่น่าเชื่อ! โดยในตำราเเพทย์จีนระบุเรื่องอารมณ์กับอวัยวะภายในไว้แบบนี้

 


 
        จากตารางจะเห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างอารมณ์กับอวัยวะภายใน หลายคนงงว่าเกี่ยวกันอย่างไร มามะ จะอธิบายให้ฟัง…

        หลายคนน่าจะเคยได้ยินได้อ่านถึงคนที่เป็นโรคหัวใจว่าไม่ควรสนุกมากเกินไป ดีใจมากเกิน ตื่นเต้นมากเกิน เพราะจะทำให้หัวใจทำงานหนักแล้วเกิดอาการหัวใจวายได้ เริ่มเห็นภาพแล้วใช่มะ

        ที่นี้กลับไปดูตารางอีกครั้งก็จะเห็นว่ามีเรื่องของ “สี” เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย จะบอกว่าสีเองก็เกี่ยวข้องโดยตรงเช่นกัน โดยเฉพาะกันเยียวยาจิตใจของผู้ป่วย

        ตามหลักจิตวิทยาเเล้วสีนั้นส่งผลต่ออารมณ์โดยตรง เเละก็อารมณ์ก็จะส่งผลต่ออวัยวะภายในต่อ สำหรับเรื่องสีนั้นมีหลักการใช้ที่ไม่ยุ่งยาก เเค่ใครเป็นโรคเกี่ยวกับอวัยวะใดก็ให้ใช้สีนั้นเยียวยา เช่น อาจทาสีห้องนอน ผ้าม่าน ของตกเเต่งบ้านต่างๆ รวมถึงต้อนไม้ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ฯลฯ ก็ช่วยได้

        เเต่ก็มีข้อควรระวังคืออย่าใช้สีเดียวกับของทุกอย่าง เช่น ผนังห้องสีเขียว ผ้าม่านก็สีเขียว ผ้าปูเตียงยังสีเขียวอีก แบบนี้จะกลายเป็นเสียทันที เพราะถ้าใช้สีเดียวโดดๆ จะขาดความโดดเด่น มองเเล้วขาดแรงกระตุ้น ดังนั้นใช้สัก 70% กำลังดี 


เรียบเรียงโดย : ศศิชา พุ่มทับทิม 
อีเมล : [email protected]

Home's Tips

"เตรียมตัว เตรียมบ้าน ก่อนหนีเที่ยววันหยุดยาว"

เตรียมนับถอยหลังช่วงวันหยุดยาว ก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ หรือ ปีใหม่ไทย ซึ่งเป็นช่วงที่มีการหยุดติดต่อหลายวัน

อารมณ์-สุขภาพ-สี เกี่ยวข้องกันอย่างไร

ตามหลักจิตวิทยาเเล้วสีนั้นส่งผลต่ออารมณ์โดยตรง เเละก็อารมณ์ก็จะส่งผลต่ออวัยวะภายในต่อ สำหรับเรื่องสีนั้นมีหลักการใช้ที่ไม่ยุ่งยาก

8 วิธีการเป็นเพื่อนบ้านที่ดี แฮปปี้ทุกฝ่าย ลดปัญหาจุกจิกกวนใจ !

การเลือกที่อยู่อาศัยนอกจากจะต้องคำนึงถึงทำเลที่ตั้ง ขนาด รูปแบบ และสไตล์การตกแต่งบ้านแล้ว เพื่อนบ้านก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงด้วย

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line