หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

อุบลราชธานี...ถิ่นดอกบัวทัวร์แม่น้ำสองสี (ตอน 1)

Line

อุบลราชธานี...ถิ่นดอกบัวทัวร์แม่น้ำสองสี (ตอน 1)

Line

 

       กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับ  'นายสุขใจ'  วันนี้จะขออาสาพาเที่ยว พากินทั่วถิ่นไทย  ที่ไหนดี ที่ไหนเด่นเป็นต้องไป เพื่อให้คุณได้รู้ว่า เมืองไทยมีดีกว่าที่คิด และครั้งนี้ก็เช่นกัน “นายสุขใจ” จะขออาสาพาทัวร์ดินแดนทางภาคอีสานตอนล่างอย่าง “อุบลราชธานี” เมืองแห่งดอกบัวงามและแม่น้ำสองสีที่มีชายแดนติดกับ สปป.ลาวนั่นเอง
 


 

       อุบลราชธานี หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า เมืองอุบล เป็นจังหวัดขนาดใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ในอดีตนั้นเป็นจังหวัดที่รวมกับจังหวัดยโสธร แต่ภายหลังได้ถูกแยกออกมาในปีพ.ศ. 2515 โดย อุบลฯจัดได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีลักษณะภูมิประเทศอันโดดเด่นเพราะเป็นจังหวัดที่แม่น้ำสายสำคัญทั้งหมดของภาคอีสานทั้งโขง ชี มูล ไหลมาบรรจบกัน ที่สำคัญยังมีภูเขาสลับซับซ้อนซึ่งกั้นอาณาเขตระหว่างจังหวัดอุบลราชธานีกับประเทศลาวและประเทศกัมพูชา  เรียกได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีทำเลดี นอกจากนี้เรื่องของวัฒนธรรม ประเพณี ก็ยังมีความน่าสนใจไม่แพ้จังหวัดอื่น ๆ เช่นกัน
 



  


 

       ด้วยความที่เป็นเมืองใหญ่ และเป็นเมืองการค้าที่ติดกับชายแดน ทำให้อุบลราชธานีเป็นเมืองที่น่าสนใจและน่าอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก การเดินทางก็สะดวกสบาย ทั้งรถส่วนตัว รถไฟ เครื่องบิน หรือแม้แต่รถโดยสารประจำทาง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรถ้าเราจะบอกว่าจำนวนประชากรที่อาศัยอยู่ในจังหวัดอุบลฯมีจำนวนมากที่สุดติด 1 ใน 5 ของประเทศเลยทีเดียว (ไม่นับกรุงเทพมหานคร) ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมีประชากรเพิ่มขึ้นความต้องการในเรื่องของที่อยู่อาศัยก็คงต้องมีเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน หรือใครที่ต้องการพื้นที่ปลูกสร้างบ้านทำเลดี ๆ ในภาคอีสาน ก็แนะนำจังหวัดอุบลฯเลยครับ จะปลูกสร้างบ้านหลังใหม่ไว้เพื่อเป็นบ้านพักต่างอากาศหรืออยู่อาศัย ก็ดีทั้งนั้นและก็คงเป็นความโชคดีของคนอุบล ที่วันนี้มีบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพเข้ามาเปิดให้บริการซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ให้ทุกท่านได้บ้านที่มีคุณภาพตามความต้องการนั่นเอง
 

  
 

       ความโชคดียังไม่หมดเพียงเท่านี้นะครับ เพราะว่าที่อุบลฯยังมีของดีอยู่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของศิลปะวัฒนธรรม หรือขนบธรรมเนียมประเพณีต่าง ๆ โดยเฉพาะประเพณีแห่เทียนพรรษาที่กำหนดจัดขึ้นในวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 8 ของทุกปี ยังคงตราตรึงใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาจนถึงทุกวันนี้ และที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเรื่องของแหล่งท่องเที่ยว เพราะว่าแต่ละแห่งแต่ละที่นั้นล้วนจัดอยู่ในหมวด Unseen แทบทั้งสิ้น ชนิดที่ต้องห้ามพลาดกันเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้าง รอตามติดหรือจะติดตามก็ได้ในตอนต่อไปนะครับ



ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line