หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

ออกแบบสวนเล็กๆ ในบ้าน ไอเดียไหนก็สดชื่น

Line

ออกแบบสวนเล็กๆ ในบ้าน ไอเดียไหนก็สดชื่น

Line


 

แชนเดอร์เลียร์ต้นไม้

       จัดสวนในบ้านให้มีดีไซน์สวยไม่ซ้ำใคร ด้วยการออกแบบสวนแขวนทำเป็นแชนเดอร์ต้นไม้ประดับบริเวณฝ้าเพดานของบ้าน อาจแขวนตกแต่งมุมบันไดบ้าน โถงทางเดิน หรือบริเวณห้องรับประทานอาหาร ก็สามารถเพิ่มความสดชื่นให้กับพื้นที่ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี
สถานที่: Harvest
 



 

สวนกระถางขนาดเล็กริมหน้าต่าง

       พื้นที่ว่างบริเวณขอบหน้าต่างอย่าปล่อยให้ว่างเปล่า เพราะคุณสามารถตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านบริเวณนี้ให้สวยสดชื่นและเป็นธรรมชาติได้ โดยการจัดสวนกระถางขนาดเล็กในสไตล์ที่ชื่นชอบ อาจเป็นพันธุ์ไม้ประเภทแคคตัส กระบองเพชร หรือไม้ดัดขนาดเล็ก นำมาจัดวางเรียงกันตามแนวหน้าต่างของบ้าน เพียงเท่านี้ก็สามารถเติมเต็มความสดชื่นให้มุมบ้านดูน่ามองขึ้นทันที
สถานที่: JWD workshop
 



 
สวนในขวดแก้ว

       ไอเดียการจัดสวนขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องเสมอมาก็คือ การจัดสวนในขวดแก้ว ซึ่งการจัดสวนสไตล์นี้คุณสามารถเลือก DIY รูปแบบการตกแต่งได้เองตามความชอบ เพียงมีขวดโหลแก้วขนาดเล็ก พร้อมอุปกณ์การจัดสวน พืชพันธุ์ที่เหมาะสม และของตกแต่งสวนขวดแบบต่างๆ ไม่ว่าจะนำไปจัดวางบนโต๊ะรับประทานอาหารหรือภายในห้องนั่งเล่น ก็พร้อมสร้างสรรค์บรรยากาศในบ้านให้งดงามและรื่นรมย์
สถานที่: Quince
 



 
สวนแขวน

       ไม่เพียงแค่การจัดสวนแขวนเป็นแชนเดอร์เลียร์ต้นไม้เท่านั้น แต่คุณยังสามารถทำเป็นสวนแขวนประดับบริเวณสวนหลังบ้านหรือมุมห้องครัวแบบกึ่ง Open Air ได้อีกด้วย ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งไม้ประดับประเภทเฟิร์นและไม้ดอกสีสวยอย่างกล้วยไม้ก็ได้ตามใจชอบ
สถานที่: บ้านต้นไม้
 


 

สวนกระถางกับมุมนั่งเล่นในบ้าน

       ตกแต่งมุมนั่งเล่นให้มีชีวิตชีวามากขึ้น ด้วยการจัดสวนกระถางปลูกต้นไม้หลายขนาด โดยนำมาจัดรวมกลุ่มกันในบริเวณพื้นที่ที่ต้องการ หรือจะจัดเป็นสวนจำลองขนาดเล็กแบบสวนธรรมชาติ ก็สามารถเชื่อมต่อบรรยากาศระหว่างพื้นที่ในบ้านและนอกบ้านให้ร่มรื่นทุกเวลา
สถานที่: อารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯ
 



 
ขวดโหลแก้วกับแจกันไม้ประดับ

       หากอยากเปลี่ยนจากการจัดสวนกระถางเป็นจัดสวนในแจกันก็ได้เช่นกัน เพียงแค่เลือกพันธุ์ไม้ที่ถูกใจ แล้วนำมาจับคู่กับแจกันใบสวย หรือจะ DIY ขวดแก้วเหลือใช้เป็นที่ใส่ไม้ประดับวางบนโต๊ะ ก็สามารถสร้างความสวยงามให้กับพื้นที่ในบ้าน และยังช่วยประหยัดงบประมาณไปในตัว

ที่มา : forfur.com
 
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line