หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

10 สีทาภายในบ้าน เปลี่ยนบรรยากาศจืดชืด ให้สดใสเหมือนได้ออกไปพักร้อน

Line

10 สีทาภายในบ้าน เปลี่ยนบรรยากาศจืดชืด ให้สดใสเหมือนได้ออกไปพักร้อน

Line

 
การเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านแสนจืดชืดให้สดใสเหมือนได้ออกไปพักตากอากาศด้วย 10 สีทาบ้าน สำหรับตกแต่งภายใน พร้อมตัวอย่างสีทาบ้าน แถมยังทำให้บ้านสว่าง สดใส มีชีวิตชีวา สำหรับใครที่กำลังจะตกแต่งบ้านใหม่หรือรีโนเวทบ้านตามไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ 

 

 
1. สีคอรัล (Coral)
สีส้มคอรัลเป็นสีที่มีความส้มนิด ๆ ชมพูหน่อย ๆ หลายคนจึงมักเข้าใจผิด คิดว่าเป็นโทนสีที่เหมาะกับการแต่งห้องของผู้หญิงหวาน ๆ แต่ไม่ใช่แบบนั้นเลยค่ะ เพราะถ้าหากตกแต่งคู่กับงานคราฟท์ เช่น ทาผนังสีส้มคอรัลสวย ๆ พร้อมนำงานไม้ งานผ้า งานสาน หรืองานทอมาประดับสักหน่อย รับรองช่วยให้ห้องดูติสต์ ๆ โบฮีเมียน ๆ เก๋ไก๋ มีสไตล์ เฉียบได้ไม่แพ้ใครเลยล่ะ ส่วนสีทาบ้านน่าสนใจในโทนสีส้มคอรัล ได้แก่
 
สี Captain : Coral Bells สี TOA : Coral Cove สี Jotun : Coral Dune


2. สีเขียวหยก (Jade Green)
สีเขียวหยกเป็นสีที่มีความคล้ายคลึงกันกับสีของอัญมณี สีทาภายในที่ให้ฟิลลิ่งเหมือนอยู่ท่ามกลางทะเล ทั้งชิล สบาย และสงบ เหมาะมาก ๆ สำหรับการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และนำต้นไม้ปลูกในกระถางมาประดับเพิ่มอีกสัก 1-2 ต้น ก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่นและความสดใสขึ้นอีกเป็นกอง สีทาบ้านน่าสนใจในโทนสีเขียวหยก ได้แก่

 
สี Beger : Jade Jest สี Dulux : Jade Green


3. สีเหลืองดอกดาวเรือง (Marigold)
สีเหลืองดอกดาวเรืองเป็นสีที่ให้ทั้งความสดใส สร้างจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ในเวลาเดียวกัน แต่คงไม่ดีแน่หากใช้สัดส่วนที่มากเกินไป ถ้าจะให้ดีควรจับคู่กับขาวหรือสีตรงข้าม เช่น สีฟ้าหรือสีเขียว จะช่วยได้ทำให้ห้องดูลงตัวและสวยงามทีเดียว สีทาบ้านน่าสนใจในโทนสีเหลืองดอกดาวเรือง ได้แก่

 
สี TOA : Somerton สี Beger : Sunny Outlook สี Dulux : Marigold Blossom


4. สีชมพูฟลามิงโก (Flamingo Pink)
สีชมพูฟลามิงโก โทนสีที่ออกหวานนิด ๆ โรแมนติกหน่อย ๆ แต่ก็มีความเข้มมากกว่าสีชมพูทั่วไป เหมาะสำหรับตกแต่งมุมอับหรือพื้นที่เล็ก ๆ ก็จะช่วยพรางตาให้ดูสว่าง สดใส และกว้างขึ้น สีทาบ้านน่าสนใจในโทนสีชมพูฟลามิงโก ได้แก่
 
สี Jotun : Butterfly สี TOA : Rich Desires สี Dulux : Flamingo Pink


5. สีเขียวอ่อน (Pale Green)
สีเขียวอ่อนเป็นสีที่สว่าง โล่ง โปร่ง สบาย เหมาะกับการตกแต่งในห้องนอน เพราะจะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดและความเหนื่อยล้า นอนหลับได้เต็มที่มากขึ้น สีทาบ้านน่าสนใจในโทนสีเขียวอ่อน ได้แก่
 
สี TOA : Flowing Green สี Beger : Country Green


6. สีเขียวเลมอน (Lemon)
สีเขียวเลมอน เป็นอีกหนึ่งสีที่ให้ความรู้สึกสดชื่น แจ่มใส จึงเหมาะกับการตกแต่งภายในห้องน้ำ ถ้าอยากให้ดูมีรายละเอียดมากขึ้นหรือเบรกความสว่างลงมาหน่อย ใช้ของที่มีลวดลายโทนสีเข้ม ๆ เช่น ผ้าม่าสีดำ มาตกแต่งเพิ่มได้ สีทาบ้านน่าสนใจในโทนสีเขียวเลมอน ได้แก่
 
สี Dulux : Limelight สี TOA : Lime Ricky สี Captain : Mystical


7. สีฟ้าอ่อน (Soft Blue)
สีฟ้าอ่อนเป็นสีที่มีทั้งความสงบและความสดชื่น ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางท้องฟ้าสดใส แถมยังช่วยให้บ้านของเราดูสว่าง สะอาดตา ชวนฝัน ไม่ว่าจะเอาไปตกแต่งไหนก็ลงตัวสุด ๆ สีทาบ้านน่าสนใจในโทนสีฟ้าอ่อน ได้แก่
 
สี TOA : Walking on Clouds สี Dulux : Soft Cloud สี Jotun : Vintage Linen


 
8. สีคราม (Indigo)
สีครามเป็นสีที่อยู่กึ่งกลางระหว่างสีฟ้าและสีน้ำเงิน เหมาะจะนำไปใช้ในการตกแต่งบ้านพักริมทะเล หรือห้องที่ต้องการตกแต่งสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน สไตล์แครริเบียน และสไตล์บีช ยิ่งไปกว่านั้นถ้าหากใครอยากให้ห้องกินข้าวหรือห้องครัวของคุณดูลึกลับ น่าค้นหา จะลองนำสีครามไปเพนต์ผนังดู ก็เข้าท่าไม่เบาเลยนะคะ สีทาบ้านน่าสนใจในโทนสีคราม ได้แก่
 
สี TOA : Indigo Intrigue สี Dulux : Indigo Nights สี Beger : Smooth Indigo


9. สีม่วง (Violet)
สีม่วงเป็นสีที่ค่อนข้างเข้มและหนัก ซ่อนความร้อนแรง แต่ในขณะเดียวก็ก็ดูลึกลับ ฉะนั้นถ้าใครชอบแต่งห้องแนวดอกไม้หน้าร้อน เช่น ดอกไลแลค จะลองทาผนังสีม่วงดู ก็ไม่เสียหาย ยิ่งไปกว่านั้นการใช้สีโทนนี้ตกแต่ง ยังช่วยให้ห้องขนาดเล็กดูกว้างขวางมากขึ้นอีกต่างหาก ที่สำคัญคือสีม่วงยังช่วยดันให้เฟอร์นิเจอร์สีอื่น ๆ ในห้องดูโดดเด่นขึ้นมาได้อีกด้วย สีทาบ้านน่าสนใจในโทนสีม่วง ได้แก่
 
สี Dulux : Venitian Violet สี Jotun : Violet สี Beger : Ultra Violet


10. สีกุหลาบแดง (Rose)
ชมพูกุหลาบเป็นสีที่หลาย ๆ คนคุ้นตา เพราะเป็นโทนสียอดนิยมในช่วงพักหลัง ๆ ซึ่งถ้าหากใครนำมาตกแต่งห้อง ก็จะช่วยให้ห้องมีความโรแมนติกขึ้นได้ แต่ถ้าใครไม่อยากให้ห้องดูหวานแหวน ผู้หญิ๊ง ผู้หญิงมากจนเกินไป ก็ขอแนะนำให้เพนต์ผนังเป็นสีกุหลาบแดงหรือสีชมพูกุหลาบ พร้อมกับติดผ้าม่านยาว และตกแต่งด้วยเครื่องทองเหลือง เครื่องทองแดง แก้ว คริสตัล หรือกระจกสักแทน รับรองเท่านี้ก็ช่วยให้บ้านดูหรูหราขึ้นได้ง่าย ๆ แล้ว สีทาบ้านน่าสนใจในโทนสีแดงกุหลาบ ได้แก่
สี Captain : Delectable สี Beger : Simply Beautiful

 
เอาล่ะ มาถึงตอนนี้ถ้าหากใครอยากแต่งห้อง แต่งบ้านให้สดใส ก็ลองนำสีทาบ้านเหล่านี้ไปปรับใช้ดู รับรองช่วยให้สวยหรู มีสไตล์ แถมคงกลิ่นอายความสดใสของอากาศเมืองไทยไว้ได้เต็ม ๆ 



ขอขอบคุณ
ข้อมูลโดย : Kapook
ภาพประกอบ : housebeautiful , thespruce
 
 
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line