หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

4 ข้อที่ควรเช็กลิสต์ก่อน รีโนเวทห้องน้ำ ในบ้าน

Line

4 ข้อที่ควรเช็กลิสต์ก่อน รีโนเวทห้องน้ำ ในบ้าน

Line

 

หากเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังคิดอยากจะ รีโนเวทห้องน้ำ เพื่อปรับเปลี่ยนให้บรรยากาศในห้องน้ำนั้นดูน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร ขอเชิญทางนี้เราได้หยิบ 4 ข้อที่ควรเช็กลิสต์ก่อนที่จะเริ่มรีโนเวทห้องน้ำ มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนกัน
 

 

1.การวางแผน ก่อนเริ่มรีโนเวทห้องน้ำ การวางแผนถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ทั้ง เรื่องงบประมาณ ค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมไปถึงการจัดลำดับความสำคัญก่อนหลังของงาน เพื่อช่วยทำให้ระบบงานของเรานั้นง่ายและเร็วยิ่งขึ้น

2.พื้นที่ วัดขนาดพื้นที่ภายในห้องน้ำให้ดี เพื่อจะได้วางแผนการจัดวางสิ่งต่างๆ ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมและสะดวกสบายต่อการใช้งาน

3.กระเบื้อง ควรเลือกใช้กระเบื้องผิวหยาบ เพราะช่วยป้องกันการลื่นล้ม หรือเลือกใช้กระเบื้องแบบโมเสคถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะสวยงาม เพิ่มมิติในห้องน้ำ แถมกันลื่นได้อีกด้วย

4.พัดลมระบายอากาศ อีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยไล่ความชื้นในห้องน้ำ ฉะนั้นก่อนติดตั้งควรดูทิศทางและตำแหน่งให้ดี เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆ ที่จะตามมาในภายหลังได้

หากเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังจะรีโนเวทห้องน้ำที่บ้าน อย่างไรก็อย่าลืมลองนำ 4 ข้อที่ควรเช็กก่อนเริ่มรีโนเวท ไปลองปรับใช้กันดูนะคะ




ขอขอบคุณข้อมูลโดย : decor.mthai.com
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line