หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

น่าจับตามอง! 5 เทรนด์การตกแต่งบ้าน ปี 2020

Line

น่าจับตามอง! 5 เทรนด์การตกแต่งบ้าน ปี 2020

Line

ไม่เพียงแต่โทนสีที่มีเทรนด์การตกแต่ง แต่การตกแต่งบ้านก็มีเทรนด์เช่นกัน ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีความแตกต่างกันออกไป โดยในปีนี้จะเน้นความเรียบง่าย ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย แต่จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดู 5 เทรนด์การตกแต่งบ้าน ปี 2020 กันเลยค่ะ

1. ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย

 ลบความดิบและดุออกไปได้เลย สำหรับในปี 2020 การตกแต่งจะเน้นความปลอดโปร่ง สบายตา ที่ได้กลิ่นอายของความอบอุ่น ซึ่งเหมาะกับการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี อย่าง Minimal Style , Modern Japanese Style  , Modern และ Zen Style เป็นต้น
 

2. สีสันไม่จัดจ้าน
ในส่วนของโทนสีจะเน้นความเป็นธรรมชาติ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย แต่ก็แอบพ่วงความสดใสมาเล็กน้อยในโทนสีพาสเทล โดยแต่ละโทนสีจะไม่จัดจ้าน หรือฉุดฉาด

 
3. ลวดลายเรขาคณิต
เพิ่มลูกเล่นในการตกแต่ง ด้วยลวดลายเรขาคณิต เพื่อไม่ให้ภายในห้องดูน่าเบื่อจนเกินไป ซึ่งการตกแต่งอาจเป็นการประดับรูปลวดลายเรขาคณิตบริเวณผนัง หมอนอิน พรม หรือ จะเป็นการตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ก็ได้เช่นกัน

ซึ่งวอลเปเปอร์ควรติดเป็นส่วนของไฮไลท์ เพื่อเพิ่มความสะดุดตา และไม่ทำให้รู้สึกลายตา โดยโทนสียังคงเน้นเป็นแบบไม่จัดจ้านหรือฉุดฉาดค่ะ

4. ให้ความเป็นธรรมชาติ
วัสดุที่นำมาตกแต่งจะเน้นเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ ที่ให้ทั้งความเป็นธรรมชาติและความอบอุ่น แต่หากเพื่อนๆ มีเฟอร์นิเจอร์เดิมอยู่แล้ว ก็สามารถตกแต่งด้วยต้นไม้น่ารักๆ หรือหมอนอิง รูปภาพลวดลายธรรมชาติ แทนได้เช่นกันค่ะ

5. ผสมผสานความร่วมสมัย
แม้จะเน้นความอบอุ่น หรือ เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก ก็สามารถนำสไตล์อื่นๆ เข้ามาผสมผสานการตกแต่งได้เช่นกัน  อาทิ หินอ่อน ที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้ภายในห้อง แต่หากต้องการความโมเดิร์น Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้เลือกใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ทรงเหลี่ยม เพียงเท่านี้ห้องก็ดูโมเดิร์นแล้วค่ะ



ขอขอบคุณ : infinitydesign


 
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line