หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

7 พันธุ์ไม้ประโยชน์ 2 ต่อ ช่วยฟอกอากาศ แถมเสริมเรื่องฮวงจุ้ย

Line

7 พันธุ์ไม้ประโยชน์ 2 ต่อ ช่วยฟอกอากาศ แถมเสริมเรื่องฮวงจุ้ย

Line

          ต้นไม้กับฮวงจุ้ยเป็นเรื่องที่ไปด้วยกันได้ เพราะการมีต้นไม้ไว้ในบ้านถือเป็นเรื่องหนึ่งที่ช่วยเสริมเรื่องฮวงจุ้ยของบ้าน เพราะการเชิญธรรมชาติก็เหมือนการเชิญความร่มรื่นเข้ามาภายใน เพราะจะช่วยปรับปรุงเรื่องคุณภาพอากาศภายในอาคาร และเหล่านี้คือต้นไม้ที่ช่วยทั้งเรื่องฮวงจุ้ย และทำให้อากาศในบ้านบริสุทธิ์
 

1.พลูด่าง

          สิ่งที่ดีสำหรับพืชชนิดนี้คือเป็นพืชที่ดูแลง่าย แม้ว่าจะถูกทิ้งไว้นานๆ ขาดการเอาใจใส่ นอกจากนี้ด้วยลักษณะของมันที่มีใบเป็นรูปหัวใจ จะช่วยสะท้อนความรัก ความเมตตา นอกจากนั้นพลูด่างนำประดับตกแต่งบ้านแล้วสวย พลูด่างชอบแสงสว่างแบบปานกลางถึงแสงน้อย ดังนั้นจึงอยู่ในบ้านได้

2.กวักมรกต

           หรือที่รู้จักกันในชื่อปาล์มมรกต ลำต้นแข็งแรง ใบหนาและเหนียว พืชชนิดนี้สามารถเก็บกักน้ำได้เป็นจำนวนมาก และอยู่รอดได้ในความแห้งแล้ง ต้นไม้ชนิดนี้เป็นที่นิยม และมักจะนำมาไว้ในบ้าน หรืออาคาร นอกจากนี้ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย กวักมรกตจะช่วยเรื่องทำให้ครอบครัวสามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้
 

3.ไทรใบสัก

          เป็นอีกพันธุ์ไม้สวยงาม ที่ได้รับความนิยมในการนำมาประดับตกแต่งบ้าน ไทรใบสักจะสอนให้เรามีความอดทนและเมตตาต่อสิ่งที่อยู่นอกตัวเรา

4.ลิ้นมังกร

          พืชชนิดนี้ลักษณะใบเหมือนดาบ และมีลวดลายเหมือนงู ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยพืชชนิดนี้มีคุณสมบัติในการปกป้อง ป้องกัน อีกทั้งในช่วงเวลากลางคืนยังปล่อยออกซิเจนออกมา ดังนั้นต้นไม้ประเภทนี้จึงเหมาะสำหรับจะตั้งไว้ในห้องนอน เพราะมันช่วยปล่อยออกซิเจนในอากาศ

5.เยอบีร่า

          ดอกเยอบีร่าเป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความเป็นมิตร ทั้งยังช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในอาคาร ซึ่งจะนำมาซึ่งฮวงจุ้ยที่ดี นอกจากนั้นคุณยังสามารถเลือกสีของดอกไม้เพื่อเสริมฮวงจุ้ยในด้านต่างๆ อย่างดอกสีแดงหมายถึงความหลงใหลและสร้างแรงบันดาลใจ สีเหลืองสื่อถึงเรื่องสุขภาพ ส่วนสีชมพูเกี่ยวกับการรักตัวเอง สีม่วงคือความอุดมสมบูรณ์ แต่เมื่อเป็นไม้ดอกอาจต้องดูแลมากเป็นพิเศษ
 

6.ต้นยางพารา

           เป็นต้นไม้อีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยม อีกทั้งยังอยู่ในห้องไหนก็ได้ องค์ประกอบของต้นไม้ประเภทนี้สวยงาม ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยต้นยางพาราสามารถช่วยเพิ่มพลังบวกได้หากตั้งไว้ในมุมมืด

7.ฟาแลนน็อปซิส

          กล้วยไม้ประเภทนี้ปล่อยออกซิเจนในเวลากลางคืน ดังนั้นจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับห้องนอน ตามหลักฮวงจุ้ยเราเองยังใช้กล้วยไม้เพื่อช่วยส่งเสริมเรื่องความรัก หากคุณเป็นโสดและกำลังมองหาความรัก กล้วยไม้น่าจะส่งเสริมในเรื่องนี้ได้ และหากดอกเหี่ยวเฉาก็ควรเข้าไปดูแลเพื่อช่วยเรื่องฮวงจุ้ย

 

 

ขอขอบคุณ
ข้อมูล :thespruc
เรียบเรียงโดย : Sanook
ภาพ :istockphoto
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line