หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

4 วิธีเลี่ยงไข้หวัดใหญ่ และเชื้อไวรัสด้วยการทำความสะอาดบ้านอย่างล้ำลึก

Line

4 วิธีเลี่ยงไข้หวัดใหญ่ และเชื้อไวรัสด้วยการทำความสะอาดบ้านอย่างล้ำลึก

Line

แม้ช่วงนี้ไวรัสโควิด-19 จะทำให้หลายๆ คนรู้สึกกังวล และเริ่มปฏิบัติตัวเพื่อเลี่ยงการติดเชื้อดังกล่าว นอกจากไวรัสโควิด-19 แล้ว ไข้หวัดใหญ่เองก็เกิดจากเชื้อไวรัสเช่นเดียวกัน และหากเราไม่อยากเป็นไข้หวัดใหญ่ เราสามารถเริ่มต้นดูแลตัวเองได้จากภายในบ้านของเราเช่นกัน และนี่คือวิธีทำความสะอาดบ้านเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่

1.หยุดสัมผัสใบหน้าของตัวเอง

          ไข้หวัดใหญ่ หรือไวรัสไข้หวัดนั้นสามารถแพร่กระจายจากคนสู่คนผ่านทางอากาศ หรือการสัมผัสกับพื้นผิวที่ปนเปื้อน ดังนั้นจึงควรลดความเสี่ยงด้วยการสัมผัสใบหน้าของตัวเอง
 


2.ฆ่าเชื้อไวรัสด้วยไอน้ำ

          วิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันเชื้อไวรัสคือการจำกัดคนไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ที่ติดเชื้อ แต่วิธีนี้เป็นไปไม่ได้ถ้าอยู่ในบ้าน ดังนั้นการฆ่าเชื้อบนพื้นผิวจึงเป็นวิธีที่ช่วยได้ ซึ่งคุณควรเช็ดทำความสะอาดพื้นผิวด้านบนเคาน์เตอร์ต่างๆ ด้วยผงซักฟอก ผงฟอกขาว หรือไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

3.ฆ่าเชื้อรีโมททีวีของคุณ

          ไม่ว่าจะเป็นพื้นห้องน้ำ ห้องครัวล้วนเป็นพื้นที่ๆ ง่ายต่อการจดจำ แต่สิ่งที่คุณมักจะลืมก็คือของใช้บางชิ้นที่เราสัมผัสบ่อยครั้งอย่างรีโมทคอนโทรล ไม่ว่าจะเป็นก๊อกน้ำ สวิตซ์ไฟ ลูกบิดประตู รวมไปถึงรีโมทคอนโทรล ดังนั้นคุณควรฆ่าเชื้อบริเวณพื้นผิวเหล่านั้นเพราะเชื้อโรคจะติดอยู่ที่พื้นผิวประมาณได้นานถึง 24 ชั่วโมง
 

4.ล้างมือบ่อยๆ

          ไม่เพียงพื้นผิวในบ้านของคุณเท่านั้นที่ต้องทำความสะอาด แต่มือของคุณก็ต้องหมั่นล้าง ทำความสะอาดด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะถ้าคุณต้องสัมผัสกับพื้นผิวต่างๆ วิธีนี้จะช่วยหยุดการแพร่กระจายของไข้หวัดและเชื้ออื่นๆ

 

 

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :countryliving

เรียบเรียงโดย : Sanook.com

ภาพ :Freepik
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line