หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

เลิกเชื่อได้นะ เพราะเรื่องเกี่ยวกับฮวงจุ้ยต่อไปนี้ปรับเปลี่ยนได้

Line

เลิกเชื่อได้นะ เพราะเรื่องเกี่ยวกับฮวงจุ้ยต่อไปนี้ปรับเปลี่ยนได้

Line

         ต้นไผ่นำโชค และน้ำพุถือเป็นเครื่องมือที่สามารถนำมาใช้ในบ้านเพื่อปรับเรื่องฮวงจุ้ยได้ ง่ายๆ เพราะตามศาสตร์ฮวงจุ้ยไผ่จะนำโชคมาให้เนื่องจากเป็นธาตุไม้ ส่วนน้ำพุนั้นมีความเคลื่อนไหวจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของพลังงานและนำความเจริญรุ่งเรืองเข้ามาในบ้าน

แต่ก็ใช่ว่าเราจะไม่สามารถปรับเปลี่ยนตัวแทนสัญลักษณ์ฮวงจุ้ยเหล่านี้ได้ เพราะอย่างต้นไผ่นำโชคนั้นเราสามารถใช้ต้นไม้อื่นมาแทนได้เช่นกัน ดังนั้นฮวงจุ้ยเหล่านี้คุณจึงสามารถเปลี่ยนความเชื่อได้
 

ประตูหน้าบ้านต้องเป็นสีแดง

          โดยทั่วไปแล้วสีแดงเป็นสีมงคลในทางฮวงจุ้ยเพราะมันช่วยปกป้อง และนำความเจริญรุ่งเรืองมาให้ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องทาสีแดงตรงประตูหน้าบ้านเสมอไป แต่โดยทั่วไปแล้วสีทุกสีมีความหมายและผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน แต่สีอาจจะมีพลังงานอื่นที่คุณจะนำเข้ามาในบ้านได้ด้วย โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสีแดง ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และบุคคลนั้นๆ

ต้นไม้และดอกไม้เป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดีในห้องนอน

          มีมุมมองที่แตกต่างกันในเรื่องนี้ เพราะบางทีต้นไม้และดอกไม้อาจเพิ่มพลังให้กับห้องนอนก็ได้ แต่บางคนบอกว่าต้นไม้ทำให้นอนไม่หลับ แต่นั่นเป็นเพราะต้นไม้จริงๆ หรือ คุณอาจลองนำต้นไม้ออกจากห้องนอนก่อนก็ได้ เพราะบ่อยครั้งต้นไม้และดอกไม้จะนำพลังชีวิตเชิงบวกเข้ามาในห้องนอน เพราะต้นไม้หมายถึงธาตุไม้ซึ่งนำความเจริญเติบโตมาให้ ส่วนดอกไม้นำความสุขมาให้
 
ฮวงจุ้ย ต้องหมายถึงการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น

       การย้ายของไปรอบๆ บ้านนั้นเกี่ยวข้องกับหลักฮวงจุ้ยก็จริง แต่มันก็เป็นเพียงส่วนเล็กๆ เท่านั้น แต่มันมีอะไรที่มากกว่านั้น

ฮวงจุ้ยใช้เงินมาก

         มีการปรับฮวงจุ้ยมากมายที่ไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่ หรือใช้เงินมากมาย รวมทั้งคุณยังอาจสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ได้ด้วยตัวคุณเอง เช่นหากคุณต้องการต้นไม้ใหม่คุณอาจเลือกที่จะปลูกแทนการไปหาซื้อมา เพราะจริงๆ แล้วฮวงจุ้ยมันไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน แต่เกี่ยวกับความตั้งใจของตัวคุณ



ขอขอบคุณที่มา : ฆฟืนนา.แนท
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line