หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

เกร็ดความรู้


ศูนย์รวบรวมข้อมูลเรื่องเกร็ดความรู้สำหรับการดูแลรักษาบ้าน การตกแต่งบ้าน ให้สวยงามอยู่เสมอ เพราะบ้านคือศูนย์รวมความสุขของทุกคนในครอบครัว ...

Line

ศูนย์รวบรวมข้อมูลเรื่องเกร็ดความรู้สำหรับการดูแลรักษาบ้าน การตกแต่งบ้าน ให้สวยงามอยู่เสมอ เพราะบ้านคือศูนย์รวมความสุขของทุกคนในครอบครัว ...

Line

เลือกตามประเภท

จัดบ้านเสริมฮวงจุ้ยรับปีจอ 2018

ตำแหน่งที่จะนำมาซึ่งความเจ็บไข้ได้ป่วย และโชคร้าย ที่เราควรจะหลีกเลี่ยงดังนี้

ดีงาม...6 ประโยชน์ของน้ำซาวข้าว รู้แล้วจะเททิ้งไม่ลง !

รู้ไหมว่า น้ำซาวข้าว ไม่ได้มีประโยชน์แค่กับสุขภาพและความสวยความงามเท่านั้น แต่น้ำซาวข้าวยังมีประโยชน์ต่องานบ้านและสวนสวยๆ ของคุณด้วย

10 ต้นไม้มงคลปลูกหน้าบ้าน ความหมายดีที่คนนิยมปลูก

ต้นไม้มงคลปลูกหน้าบ้าน ต้นไม้จัดสวนหน้าบ้านที่เขาว่าปลูกแล้วดี ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต นำโชคลาภมาให้แก่คนในบ้าน มาดูต้นไม้มงคลปลูกหน้าบ้าน

รูปแบบหลังคา

บทความนี้จะเป็นการนำเอาคำศัพท์ในงานก่อสร้างมานำเสนอเพื่อให้ผู้อ่านได้รู้จักและเข้าใจชื่อเรียกต่าง ๆ ในงานก่อสร้าง การนำเสนอจะจัดเป็นหมวดหมู่

ดินชายธง..ห้ามปลูกเรือน

สิทธิการิยะฯ โบราณว่าไว้ลักษณะที่ดินห้ามปลูกเรือน โดยถือเป็นเคล็ดกันมาตามแต่โบราณกาลแล้ว ได้แก่ ที่ดินมีตอไม้ใหญ่ เรือนแฝดอกแตก

ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ ฤกษ์เปิดร้านค้า ฤกษ์ดี ฤกษ์มงคล ทำบุญบ้านใหม่วันไหนดี เช็กเลย !!

สำหรับคนที่กำลังจะขึ้นบ้านใหม่ ทำบุญบ้านใหม่ หรือเปิดกิจการร้านค้าใหม่ แต่ยังไม่รู้ว่าขึ้นบ้านใหม่วันไหนดี มาดู ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ ฤกษ์เปิดร้านค้า ฤกษ์ดี ฤกษ์มงคล 2561

บ้านโครงสร้างเหล็กเทรนด์ใหม่ผู้บริโภค

จากสถานการณ์ขาดแคลนแรงงานก่อสร้างในปัจจุบัน อุตสาหกรรมการก่อสร้างได้หันมาใช้การก่อสร้างในรูปแบบระบบแห้ง โดยกระบวนการทำงานต่าง ๆ ให้อยู่ในโรงงานผลิตมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

เชื้อโรคตัวร้ายในบ้านคุณอยู่ที่ไหนบ้าง?

แม้ว่าคุณแม่บ้านทั้งหลายจะมั่นใจว่าทุกๆวันทำความสะอาดบ้านเป็นอย่างดีแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า ยังมีบางซอกบางมุมในบ้านของสิ่งสกปรกแอบซ่อนอยู่

ข้อควรรู้การต่อเติมบ้าน

การต่อเติมบ้านนั้น หลายคนมักคิดว่าการต่อเติมโครงสร้างใหม่โดยฝากติดกับตัวบ้านเดิมเพียงเล็กน้อย ไม่น่าจะมีปัญหา อะไร