ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
20 มิ.ย.2556

แกรนด์โฮมมาร์ทเร่งปรับโฉม-ผุดสาขาใหม่ใกล้อิเกีย

Line

เมกะดีลเลอร์ "แกรนด์โฮมมาร์ท" ทุ่มงบฯ 80 ล้าน ปรับโฉมโชว์รูมสาขางามวงศ์วานใหม่หมดจด 360 องศา เพิ่มแต้มต่อธุรกิจ ดีเดย์เปิดตัว 12 ส.ค.นี้ ชูจุดขายเป็นไลบรารี่สินค้านำเข้าหลากหลายรุ่น ควบเปิดตัวเซลแกลเลอรี่สาขาใหม่ย่านบางนา รองรับงานโครงการกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก ดูดกำลังซื้อต่างชาติ

นางประไพ ทยานุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด หรือ GHM ผู้บริหารศูนย์จำหน่ายกระเบื้องและสุขภัณฑ์ "แกรนด์โฮมมาร์ท" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เพื่อรับมือกับการแข่งขันในธุรกิจจำหน่ายกระเบื้อง-สุขภัณฑ์ที่ท้าทายขึ้นเรื่อย ๆ บริษัทได้ทุ่มงบฯ 80 ล้านบาทปรับโฉมโชว์รูมสาขางามวงศ์วานใหม่แบบ 360 องศา จะมีงานเปิดตัว 12 สิงหาคมนี้

มั่นใจว่าจะเป็นหนึ่งในโชว์รูมวัสดุที่ทันสมัยที่สุด ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้างานโครงการทั้งดีเวลอปเปอร์ สถาปนิก และผู้รับเหมาก่อสร้างที่เป็นสัดส่วนลูกค้าหลัก 60% ของยอดขายปีที่ผ่านมาได้ดียิ่งขึ้น

"ระยะหลังแกรนด์โฮมมาร์ทนำเข้ากระเบื้องจากจีนและยุโรปมาจำหน่ายเยอะมาก เกิดปัญหาว่าลูกค้ามาที่โชว์รูมเดียวแล้วไม่สามารถดูสินค้าได้ครบ แต่โชว์รูมงามวงศ์วานโฉมใหม่ตั้งใจจะให้เป็นไลบรารี่หรือห้องสมุดที่รวบรวมกระเบื้อง-สุขภัณฑ์จากทั่วโลก ที่สำคัญมีรุ่นพิเศษที่มีเฉพาะที่นี่ที่เดียว"

 

โฉมใหม่บรรยากาศโรงแรม

นางประไพกล่าวถึงรายละเอียดโชว์รูมใหม่ว่า เป็นอาคาร 4 ชั้นรวมดาดฟ้า โดยซื้อที่ดินด้านข้างเพิ่มอีก 1 ไร่ รวมเป็นประมาณ 5 ไร่ ออกแบบใหม่มีทางเดินเชื่อมกับอาคารด้านหลัง มีพื้นที่แสดงสินค้ารวม 4,000 ตารางเมตร เฉลี่ยชั้นละ 1,000 ตารางเมตร การตกแต่งภายในยกระดับเหนือกว่ามาตรฐานโชว์รูมจำหน่ายสินค้าวัสดุตกแต่ง จำลองบรรยากาศโรงแรม ภายในมีพื้นที่แสดงสินค้า ร้านอาหาร คาเฟ่วาเลนติโน่สไตล์อเมริกัน ล็อบบี้เลานจ์ และโต๊ะพูล

ทั้งนี้ การจัดฟังก์ชั่นโชว์รูมแต่ละชั้นจะแตกต่างกัน ชั้น 1 ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ เป็นพื้นที่จัดแสดงสุขภัณฑ์แบรนด์ชั้นนำในประเทศและแบรนด์ที่แกรนด์โฮมมาร์ทนำเข้ามาเอง เรียกว่า "ซานิทารี อินโนเวชั่น โซน" มีมุมเทสติ้งสเตชั่นใช้ทดสอบการทำงานสุขภัณฑ์รุ่นต่าง ๆ มีมุมกาแฟสไตล์อเมริกันวาเลนติโน่ให้บริการ

ชั้น 2 ออกแบบเป็นแกลเลอรี่ รวบรวมกระเบื้องหลากหลายดีไซน์จากทุกมุมโลก ตกแต่งเป็นห้องตัวอย่างจำลองรูปแบบต่าง ๆ 18 ห้อง ออกแบบโดยทีมดีไซเนอร์ของบริษัท มีที่ปรึกษาด้านอินทีเรียร์ดีไซน์ให้บริการแบบใกล้ชิด

จัดเต็มชุดครัว-ห้องประชุม

ชั้น 3 เป็นพื้นที่จัดแสดงชุดครัว มีสินค้าสาธิตให้ทดลองใช้งาน พร้อมทั้งยังมีห้องประชุมสำหรับ 8 คนไว้บริการ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในและเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อรองรับทุกความต้องการอย่างครบครัน

ส่วนชั้น 4 ที่เป็นดาดฟ้า ออกแบบการใช้งานสำหรับ 2 ไลฟ์สไตล์ ในบรรยากาศการตกแต่งแบบสวนหย่อมธรรมชาติกลางแจ้ง และห้องรับรองด้านในเป็นห้องประชุมแบบมัลติฟังก์ชั่น 3 ห้อง ภายในตกแต่งด้วยแผงโชว์กระเบื้องและวัสดุตัวอย่าง ซึ่งดีไซเนอร์สามารถใช้วัสดุเหล่านั้นมาประกอบการออกแบบได้ทันที

"การจัดแสดงสินค้าเราเน้นให้เป็นหมวดหมู่แยกตามสไตล์และระดับราคา จุดเด่นคือเราบริการออกแบบภาพจำลองสำเร็จรูปให้ลูกค้านำกลับบ้านได้ เพียงเลือกกระเบื้อง-สุขภัณฑ์รุ่นที่ชอบให้พนักงานจัดวางลงในโปรแกรม 3 มิติ"

ผุดเซลแกลเลอรี่สาขาบางนา

ขณะเดียวกัน ได้เตรียมแตกทำเลขยายสาขาที่บางนา ถือเป็นการขยายสาขาใหม่จากปัจจุบันมี 4 สาขา คือ สาขางามวงศ์วาน รัตนาธิเบศร์ รามอินทรา และศรีนครินทร์ โดยเร็ว ๆ นี้จะเปิดตัวเซลแกลเลอรี่แห่งใหม่สไตล์โมเดิร์น ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด ใกล้กับศูนย์การค้าเมกาบางนาและอิเกีย เพื่อรองรับลูกค้าในฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ จังหวัดสมุทรปราการ และลูกค้าต่างชาติที่เดินทางเข้ามาหาสินค้าในประเทศไทย ภายในจะจัดแสดงกระเบื้องนำเข้าลวดลายใหม่ ๆ และนำกระเบื้องที่ทำลวดลายด้วยระบบแรงดันน้ำวอเตอร์เจ็ตมาตกแต่งภายในโชว์รูม ส่วนในอนาคตจะพัฒนาคอมมิวนิตี้มอลล์ภายในโครงการด้วย


 
ที่มาจาก ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 20 มิ.ย. 2556