ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
12 ต.ค.2559

ตลาดอสังหาริมทรัพย์โคราชฟื้นตัวผู้บริโภคเชื่อมั่น ศก.ในพื้นที่/ชี้กลุ่มต่างชาติเข้ามาอาศัยจำนวนมาก

Line


        นายวีรพล จงเจริญใจ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ จ.นครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์การซื้อขาย และตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ว่า ขณะนี้เริ่มมีการฟื้นตัวและเป็นไปในทิศทางที่ดี เนื่องจากรัฐบาลมีความชัดเจนเกี่ยวกับการเดินหน้านโยบายโครงข่ายด้านคมนาคมรวมทั้งการเดินหน้าเมกะโปรเจกต์ ของภาคเอกชนเช่น การลงทุน เปิดตัวห้างสรรพสินค้า กระจายรายได้สู่ ท้องถิ่นทั้งทางตรงและทางอ้อมส่งผลให้ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่มีทิศทางที่ดีขึ้น ทั้งอสังหาริมทรัพย์ประเภทเช่าเนื่องจากมีประชากรต่างพื้นที่หลั่งไหลเข้ามาทำงานในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้อสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบอพาร์ทเม้นท์ หรือบ้านเช่าเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น สังเกตได้จากผู้บริโภคเริ่มมีความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจของพื้นที่มีการจองเพิ่มขึ้น

        "สำหรับทิศทางอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบอาคารสูง เช่น คอนโดในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จุดเด่นคือมีการเก็งกำไร น้อย สินค้าในตลาดไม่มีมากจนล้นเกินไป ผู้ประกอบการในพื้นที่ ลงทุนอย่างระมัด ระวังตามสภาวะเศรษฐกิจ ที่สำคัญสินเชื่อในปัจจุบันแหล่งเงินทุนก็ยังมีเงื่อน ไขหลายประการที่ยังเป็นอุปสรรคแก่ผู้กู้ แต่ขณะเดียวกันผู้กู้ จะต้องมีคุณสมบัติและศักยภาพเพียงพอที่จะนำเงินทุนนั้นมาลงทุนแสดงความเชื่อมั่นให้แก่แหล่งเงินทุนหรือสถาบันการเงิน" นายวีรพลกล่าว และว่า

        จ.นครราชสีมา มีแนวโน้มการขยายตัวต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลาทั้งทางด้านสภาพแวดล้อมของสังคมเมืองไปในทิศ ทางที่ดียิ่งขึ้น กำลังก้าวเข้าสู่ความเป็นมหานคร เป็นศูนย์กลางการลงทุนทางด้านเศรษฐกิจที่ดีในอนาคต ทางสมาคมอสังหาริมทรัพย์ จ.นครราชสีมา ต้องการเปิดโอกาสและส่งเสริมให้ผู้ที่มีรายได้น้อยถึงปานกลางได้เลือกซื้อบ้านคุณภาพดีและนอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้บริโภคอีกกลุ่ม คือ ชาวต่างชาติที่อยู่ในจ.นครราชสีมา เข้ามาอาศัยอยู่จำนวนมากเนื่องจากบรรยากาศความมั่นคงและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินในพื้นที่มีความสงบสุขสังคมมีความสุขคุณภาพชีวิตดี

ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
( วันที่ 12 ตุลาคม 2559 )