ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
26 ต.ค.2559

ตุลาคม 2559

Line
        เดือนตุลาคมปี ๒๕๕๙ นี้หัวใจคนไทยทุกคนแทบสลาย เมื่อทราบข่าวการเสด็จสวรรคตขององค์รัชกาลที่ ๙ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งของสถาบันกษัตริย์ในประวัติศาสตร์ชาติไทย และอาจจะหมายรวมถึงความสูญเสียกษัตริย์ของทุกชนชาติทั่วโลก นั่นก็ด้วยเพราะพระองค์นั้นทรงดำเนินพระราชกรณียกิจสำคัญๆ มาตลอดการครองราชย์ ๗๐ ปี จนเป็นที่ประจักษ์และได้รับการสรรเสริญจากทุกประเทศทั่วโลก และนี่คือสิ่งที่ยืนยันถึงความยิ่งใหญ่ขององค์มหาราชรัชกาลที่ ๙ ของปวงชนชาวไทย.. “ข้าพระพุทธเจ้าตัวแทนคณะผู้บริหารและพนักงาน กลุ่มบริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด ขอน้อมเกล้าฯ ถวายอาลัย ส่งดวงพระวิญญาณพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ”
 
        อย่างไรก็ตาม ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป เพื่อเราจะก้าวผ่านปัจจุบันไปสู่อนาคต ตามคำสอนของพ่อหลวงของเราที่ต้องการให้ลูกๆ ทุกคนมีความรัก ความสามัคคี ความเสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อส่วนรวม และรู้จักให้อภัยกัน ก็หวังว่าทุกคนจะตระหนักและน้อมใส่กระหม่อม เพื่อนำไปประพฤติปฏิบัติตามคำสอนอย่างตั้งใจและจริงจัง อันจะนำประเทศไทยกลับสู่สยามเมืองยิ้มและไม่มีการแบ่งสีแบ่งข้างกันอีกต่อไป 
 
        ขออนุญาตหักมุมย้อนกลับมาเรื่องใกล้ตัวว่าด้วยภาคธุรกิจอสังหาฯ และรับสร้างบ้าน ประเมินจากช่วง ๓ ไตรมาสแรกที่ผ่านมา ก็ต้องยอมรับสภาพว่าปีนี้ การขยายตัวและเป้าหมายไม่เป็นไปดังที่คาดหวังไว้ ก็ไม่อยากจะกล่าวโทษใคร ก็คงต้องรับสภาพความจริง และก็คงต้องปรับตัวเพื่อให้อยู่รอดต่อไปหรือเข้าใกล้เป้าหมายมากที่สุด นาทีนี้เชื่อว่าบรรดาผู้ประกอบการก็คงได้รับแรงกดดันและเหนื่อยไปตามๆ กัน โดยเฉพาะในภาคธุรกิจรับสร้างบ้าน ผู้เขียนเองเฝ้าติดตามและประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา เพราะรับรู้เป็นอย่างดีจากประสบการณ์ที่ผ่านมากว่า ๒๕ ปี ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในบรรยากาศและภาพรวมเศรษฐกิจเช่นปัจจุบันนี้ รู้สึกเป็นกังวล รู้สึกเป็นห่วง ผู้ประกอบการทุกๆ ราย ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการในเครือข่ายเดียวกันหรือคู่แข่งก็ตาม ไม่อยากเห็นรายใดล้มคว่ำไปเหมือนในอดีตเมื่อปี ๒๕๔๐ โดยเฉพาะรายที่มีความตั้งใจจริงในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ..เอาใจช่วยนะครับ
 
 
นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ซีอีโอ พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น