ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
27 ต.ค.2559

บ้านสร้างเอง Q4 กระเตื้อง แฟรนไชส์ธุรกิจรับสร้างบ้าน "พีดีเฮ้าส์" ลุ้นปิดยอดขาย 1.2 พันล้าน

Line

          ส่องไตรมาส 4 ความต้องการสร้างบ้านกระเตื้อง คาดความเชื่อมั่นผู้บริโภคต่อทิศทางเศรษฐกิจดีขึ้น แนะตลาดรับสร้างบ้านไม่ได้กระจุกตัวเฉพาะกรุงเทพฯ เหมือนในอดีต ผู้ประกอบการควรเร่งปรับตัวรุกตลาดรับสร้างบ้านต่างจังหวัด เผยภาพรวมการแข่งขันยังไม่คึกคักนัก "พีดีเฮ้าส์" ลุยกระตุ้นกำลังซื้อตลาดภูมิภาค ชูอีเวนต์มาร์เก็ตติ้งลุยโรดโชว์ปริมณฑล-หัวเมืองทั่วไทย พร้อมอัดโปรโมชั่นโค้งสุดท้ายกระตุ้นกำลังซื้อ ทบทวนเป้ายอดขายปี′59 เหลือ 1.2 พันล้านบาท

​          นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหารศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคเริ่มปรับตัวดีขึ้น หลังผ่านช่วงฤดูฝนและเข้าสู่ไตรมาสสุดท้ายปีนี้ กอปรกับบริษัทได้จัดกิจกรรมการตลาดกระตุ้นการตัดสินใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง ทั้งการออกผลิตภัณฑ์และแบบบ้านใหม่ ๆ (Re design) การปรับราคาบ้าน (Re price) การใช้สื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในสิ่งพิมพ์และออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการใช้อีเวนต์มาร์เก็ตติ้งจัดบูธโรดโชว์ในสถานที่หน่วยงานราชการและห้างสรรพสินค้า เช่น ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาหาดใหญ่, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาปราจีนบุรีและสาขาสุพรรณบุรี เป็นต้น พบว่ามีผลตอบรับจากผู้บริโภคเป็นที่น่าพอใจและมียอดขายเพิ่มขึ้นทันที

​          “อย่างไรก็ดี แม้ว่าความต้องการและกำลังซื้อผู้บริโภคมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น แต่ผู้ประกอบการเองก็ต้องปรับตัวด้วย โดยเฉพาะในภาวะที่กำลังซื้อมีจำกัด ธุรกิจมีการแข่งขันสูง ปัจจุบันเห็นชัดเจนว่าตลาดรับสร้างบ้านไม่ได้กระจุกตัวอยู่เฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล หากแต่ความต้องการสร้างบ้านบนที่ดินตัวเองกระจายอยู่ทั่วประเทศ ดังนั้น ผู้ประกอบการที่สามารถขยายสาขาต่างจังหวัด และให้บริการได้ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า มีช่องทางให้ผู้บริโภคติดต่อสะดวกที่สุดย่อมได้เปรียบคู่แข่ง”    

​          สำหรับแนวโน้มไตรมาส 4/59 แนวโน้มความต้องการสร้างบ้านหลังใหม่ของผู้บริโภคเริ่มปรับตัวดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2-3 ที่ผ่านมา ประเมินจากการจัดกิจกรรมออกบูธและจัดโรดโชว์จังหวัดต่างๆ พบว่ามีการตอบรับที่ดี นับเป็นสัญญาณบวกสำหรับธุรกิจรับสร้างบ้านที่คาดว่าจะกลับมาขยายตัวได้อีกครั้งในช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้ และคาดหวังว่าเป็นสัญญาณบวกต่อเนื่องไปถึงช่วงต้นปี 2560 

​          นายพิศาล กล่าวเสริมว่า บริษัทได้จัดโปรโมชั่น “พีดีเฮ้าส์ จัดให้ จัดเต็ม” เพื่อคืนกำไรลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าที่ตัดสินใจจองปลูกสร้างบ้านในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนนี้ ได้รับส่วนลดเงินจองสูงสุด 2 แสนบาททันที พร้อมแถมฟรีโทรศัพท์มือถือ iPhone 7  ถังเก็บน้ำ+ปั๊มน้ำ และอัพเกรดวัสดุคุณภาพ 

​          ทั้งนี้ แบบบ้านไฮไลต์ที่นำมาจัดโปรโมชัน บริษัทนำเสนอแบบบ้าน W-168 ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเดิม 4.3 ล้านบาท ปรับราคาโปรโมชันเหลือ 4.1 ล้านบาท และรับส่วนลดเพิ่มอีก 200,000 บาท (เฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล)

​          สำหรับแผนธุรกิจประจำไตรมาส 4/59 ตั้งเป้าทำยอดขาย 400 ล้านบาท คาดว่าตลอดปี 2559 สามารถทำยอดขายรวม 1,200 ล้านบาท จากกว่า 30 สาขาที่มีอยู่ทั่วประเทศ


ที่มา : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
( วันที่ 27 ตุลาคม 2559 )