ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
29 พ.ย.2559

เปิดราคาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ปี 2560

Line
          อัพเดทราคาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้า

          มาอัพเดทราคาที่ดินตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายต่างๆ ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในเส้นทางต่างๆ ว่าราคาต่ำสุดและราคาสูงสุดเป็นอย่างไรกันบ้าง

          พร้อมกันนี้ได้วิเคราะห์ทำเลที่จะกลายเป็น Interchange ขนาดใหญ่ในอนาคต อันเนื่องมาจากตอนนี้มีโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 สายใหม่ ที่กำลังอยู่ระหว่างการประกวดราคาและการคัดเลือกเอกชนมาเป็นผู้ร่วมลงทุน ได้แก่ สายสีชมพู, สายสีเหลือง และสายสีส้ม

 

 
          ลองมาไล่เรียงดูศักยภาพของทำเลที่จะเกิดขึ้นในอนาคตกันดู

          เริ่มจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ส่วนตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการประกวดราคาค่าก่อสร้าง โดยเส้นทางสายนี้ นับเป็นอีกเส้นทางที่น่าสนใจมาก เพราะผังเมืองเป็นเขต ย.5-ย.6 พื้นที่ที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง ทำเลที่คาดว่าจะมีการเติบโตด้านพัฒนาที่อยู่อาศัย มีย่านรามคำแหง-บางกะปิ- ลำสาลี ซึ่งปัจจุบันเป็นย่านที่มีประชากรหนาแน่น โดยเฉพาะบริเวณหัวถนนรามคำแหงใกล้คลองตัน มีโครงการคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นค่อนข้างมาก

          ถัดมาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ซึ่งแนวเส้นทางเดินรถจะวิ่งผ่านจากถนนลาดพร้าวเข้าบางกะปิ และไปสิ้นสุดที่สำโรง ถือว่าเป็นเส้นทางใกล้เมืองเท่ากับสายสีน้ำเงินและแหล่งงาน ในอนาคตจะมีศูนย์คมนาคมย่านพหลโยธิน มีทำเลจุดตัดจุดเชื่อมที่น่าสนใจคือรัชดาฯ-ลาดพร้าว โดยเฉพาะช่วงต้นๆลาดพร้าว ปัจจุบันราคาที่ดินติดถนนใหญ่ประมาณ 4-5 แสนบาทต่อตารางวา

          ด้านโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู เส้นทางแคราย-มีนบุรี มีทำเลที่น่าสนใจ คือ ย่านเมืองทองธานี โดยในช่วงปีที่ผ่านมาดีเวลอปเปอร์หลายรายเข้าซื้อที่ดินในย่านนี้ ทำให้ราคาที่ดินเพิ่มสูงกว่าช่วงที่ยังไม่มีโครงการ ซึ่งพื้นที่ที่ราคาปรับตัวหวือหวาสูงที่สุดอยู่ระหว่างฝั่งคลองประปาถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ที่ดินติดถนนใหญ่ราคาประมาณ 2.0-2.5 แสนบาทต่อตารางวา จากเดิมก่อนจะมีโครงการรถไฟฟ้าสาย สีชมพูประมาณ 1 แสนบาทต่อตารางวา เพราะพื้นที่ย่านนี้เป็นเขตจังหวัดนนทบุรีผังเมืองหมดอายุก่อสร้างได้ถึง 10 เท่า

          ส่วนอีกทำเลที่น่าจับตามองไม่แพ้กัน คือ ย่านพัฒนาการ เนื่องจากปัจจุบันมีบริษัทพัฒนาอสังหาฯรายใหญ่ซื้อที่ดินแปลงใหญ่ขนาด 100 ไร่ ขึ้นโครงการหลายราย ผังเมืองย่านนี้ ย.4 เป็นที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย สร้างคอนโดฯได้สูงไม่เกิน 8 ชั้น รวมไม่เกิน 1 หมื่นตารางเมตร ราคาที่ดินประมาณ 2.5 แสนบาทต่อตารางวาแต่ในอนาคตคาดว่าพื้นที่นี้อาจจะได้ปรับเป็นพื้นที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง ย.5 หรือ ย.6

ที่มา นิตยสารบ้านพร้อมอยู่
Home.co.th