ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
30 ธ.ค.2559

ธันวาคม 2559

Line

 
          นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่วัน เราก็กำลังจะก้าวพ้นผ่านปีพุทธศักราช ๒๕๕๙ กันแล้ว ผู้เขียนเชื่อว่าปีนี้เป็นอีกปีหนึ่งที่ทุกๆ ท่านคงได้สัมผัสกับหลายๆ รสชาดของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่สมหวัง ผิดหวัง ดีใจ เสียใจ ตื่นเต้น และความท้าทายต่างๆ ของการดำเนินชีวิตและการทำงานตลอด 1 ปีที่ผ่านมา สำหรับผู้เขียนเองถือว่าเป็นปีแห่งความท้าทายปีหนึ่ง ในการนำพาองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้า เพราะต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ยังไม่ฟื้นตัว ความต้องการที่อยู่อาศัยและกำลังซื้อผู้บริโภคที่ชะลอตัว ฯลฯ ซึ่งสิ่งที่กล่าวมาเราไม่อาจควบคุมมันได้ แต่สิ่งที่กระทำได้คือ การปรับตัวตามและรับมือกับผลกระทบนั้นๆ ไม่ว่าจะทางตรงและทางอ้อม นอกจากนี้อีกหนึ่งความท้าทายไม่แพ้กันก็คือ การบริหารจัดการและควบคุมการดำเนินงานภายในองค์กร เพื่อให้ก้าวผ่านปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นไปให้ได้
 
•    ปัญหาบางเรื่องแก้ไขได้ ด้วยการปรับเปลี่ยน..ก็ต้องกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง
•    ปัญหาบางเรื่องแก้ไขไม่ได้ เพราะกลายเป็นเนื้อร้ายแล้ว..ก็ต้องเฉือนเนื้อร้ายนั้นทิ้งไป  
•    ฯลฯ เป็นต้น
           ยอมรับครับว่าปี ๒๕๕๙ นี้เหนื่อยสุดๆ แม้ว่าจะเตรียมใจและเตรียมพร้อมรับมือไว้ก่อนแล้ว ด้วยเพราะมีปัจจัยที่ไม่ได้คาดคิดแทรกซ้อนเข้ามาเป็นระยะๆ ตลอดทั้งปี แต่ท้ายที่สุดเราก็ก้าวผ่านมันมาได้
 
          สำหรับ ปีใหม่ ๒๕๖๐ ผู้เขียนเชื่อว่ายังมีความท้าทายที่ไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน แต่ก็มั่นใจว่าเศรษฐกิจของประเทศจะไม่ทรุดตัวไปมากกว่านี้อีก ฉะนั้น จึงขึ้นอยู่ที่ว่าเราจะวางกลยุทธ์การบริหารธุรกิจอย่างไร ที่จะสามารถเอาชนะใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ และจะวางกลยุทธ์แข่งขันอย่างไร ที่จะเอาชนะคู่แข่งได้อยู่หมัด นั่นเป็นเรื่องท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า แต่ที่แน่ๆ เปิดศักราชใหม่ปี’ ๖๐ ทีมงานพีดีเฮ้าส์เตรียมยกพลไปจัดแสดงบูธในงาน มหกรรมบ้านและวัสดุก่อสร้าง ๒๕๖๐ ณ ฮอลล์ ๓-๔ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพคเมืองทองธานี จัดโดย สมาคมไทยรับสร้างบ้าน และ นิตยสารโฮม แอนด์ รีสอร์ต ไทยแลนด์ งานนี้ถือเป็นงานแรกแห่งปีของแวดวงธุรกิจบ้านและวัสดุฯ และเป็นเวทีแสดงสินค้าที่ผู้ประกอบการจะได้พบกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย เอาไว้พบกันนะครับ
 
          สุดท้ายนี้ ในโอกาสวันส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ ๒๕๖๐ นี้ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยจงดลบันดาลให้ทุกท่าน จงประสบแต่ความสุขความเจริญ มีสุขภาพและพลานามัยที่แข็งแรง มีครอบครัวที่อบอุ่นและรักกันนานๆ มีเงินมีทองใช้ไม่ขาดมือ และของจงเป็นที่รักแก่ผู้คนรอบข้าง ตลอดปีใหม่นี้ทุกคนทุกท่านเทอญ 

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๐ ครับ 
สิทธิพร สุวรรณสุต
ซีอีโอ พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น