ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
15 ก.พ.2560

กรุงศรีตั้งเป้าขยายสินเชื่อธุรกิจโต 5%

Line
 
 
ธนาคารกรงศรีอยุธยาตั้งเป้าปล่อยกู้สินเชื่อกลุ่มธุรกิจไทยปีนี้โต 5% ระบุก่อสร้าง อาหาร โมเดิร์นเทรด และเฮลท์แคร์ยังมีแนวโน้มเติบโต

          นายพรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ธนาคารตั้งเป้าจะขยายสินเชื่อในกลุ่มธุรกิจไทยที่มีสัดส่วนประมาณ 45% ของสินเชื่อรวมของธนาคารในปีนี้โตที่ 5%  ของยอดคงค้างสินเชื่อ(พอร์ต) ในสิ้นปี 2559 ที่ผ่านมาอยู่ที่ 6.42 แสนล้านบาท หรือคิดเป็นเม็ดเงินสินเชื่อปล่อยใหม่ประมาณ 3.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นการขยายสินเชื่อแบบระมัดระวัง จากปีที่ผ่านมาที่เคยโต 11%

         สำหรับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ของสินเชื่อกลุ่มธุรกิจในสิ้นปีที่แล้วอยู่ที่ประมาณ 2% ต้นๆ ยังอยู่ในระดับยังต่ำ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาธนาคารได้ชะลอการปล่อยกู้สินเชื่อเอสเอ็มอีไปพอสมควร ตามทิศทางเศรษฐกิจที่ธุรกิจเองก็มีความต้องการกู้ไม่สูงนัก จากกำลังซื้อที่ยังไม่ฟื้นมากนัก

         “ในปีนี้ธนาคารคาดว่าอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ(จีดีพี)ปีนี้จะโตที่ 3.3% แนวโน้มดีขึ้น จากผลสำรวจความเห็นของนักธุรกิจที่อกมาในทางที่ดี บวกกับความต้องการสินเชื่อก็น่าจะดีขึ้นตามเศรษฐกิจ ซึ่งธุรกิจที่น่าจะเติบโตได้ดีขึ้นในปีนี้อยู่ในกลุ่มธุรกิจก่อสร้าง การทำถนน ธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหารก็โตใช้ได้  โมเดิร์นเทรดที่เรามีลูกค้ารายใหญ่อยู่ 2-3 รายก็ยังดี เช่นเดียวกับธุรกิจเฮลท์แคร์ที่แนวโน้มดี” นายพรสนองกล่าว



ที่มา : โพสต์ทูเดย์  วันที่  15  กุมภาพันธ์  2560