ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
05 พ.ค.2560

สำรวจอสังหาภาคเหนือ "พิษณุโลก-ตาก" ยังแผ่ว

Line

         ดร.วิชัย วิรัตกพันธุ์ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ REIC ได้จัดทำรายงานสถานการณ์ตลาดที่อยู่อาศัยภาคเหนือ 4 จังหวัด (ดูตารางประกอบ) ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย พิษณุโลก ตาก

         พบว่า "เชียงใหม่" ยังเป็นหัวหอกที่มีความเคลื่อนไหวการลงทุนโครงการอสังหาฯ มากที่สุดในภาคเหนือ

         เนื่องจากเป็นจังหวัดท่องเที่ยวหลัก และภาครัฐบาลมีแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งหลายโครงการทั้งรถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูงเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างถิ่นและต่างชาติไปเยือน


         ทั้งนี้ ในแง่จำนวนหน่วย บ้านเดี่ยวเปิดตัวรวมกัน 13,998 ยูนิต มากกว่าคอนโดมิเนียมที่มีการเปิดรวม 8,620 ยูนิต โดยบ้านเดี่ยวเหลือขาย 4,870 ยูนิต คอนโดฯ เหลือขาย 3,072 ยูนิต

         ขณะที่ "เชียงราย" จังหวัดเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนของรัฐบาลคสช. ในส่วนของตลาดแนวราบพบว่ามีบิ๊กแบรนด์เพียง 1 ราย คือ "แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์" ที่เปิดตัวใหม่แต่มียูนิตเพียง 30 ยูนิต

         ขณะที่คอนโดฯ เปิดกระจุกตัวในอำเภอเมืองเพียงอำเภอเดียว เป็นแบบ 1 ห้องนอนในสัดส่วน 71% สตูดิโอ 22%

         ข้ามมาที่ "พิษณุโลก" จังหวัดที่ได้รับขนานนามว่าสี่แยกอินโดจีน เพราะอยู่ในแนวเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก ตลาดบ้านเดี่ยวมี "แสนสิริ" เปิดตัว 1 โครงการ 180 หน่วย

         ส่วน "ตาก" มีข้อสังเกตว่าราคาทาวน์เฮาส์-ตึกแถวอยู่ระหว่าง 5-7.5 ล้านบาท สูงกว่าบ้านเดี่ยวที่ราคาเกาะกลุ่มอยู่ที่ 3-5 ล้านบาท

         เหตุผลเพราะส่วนใหญ่ไปกระจุกตัวอยู่ในอำเภอแม่สอด ซึ่งเป็นเมืองหน้าด่านค้าชายแดนระหว่างไทย-เมียนมานั่นเอง
ที่มา : http://www.prachachat.net
(วันที่ 5 พฤกษภาคาม 2560)