ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
13 มิ.ย.2560

ส.ไทยรับสร้างบ้านปลื้ม มหกรรมบ้านและวัสดุอุบลฯ จบสวย

Line

     ส.ไทยรับสร้างบ้าน เผยการจัดงานมหกรรมบ้านวัสดุก่อสร้าง อุบลฯ ปิดฉากลงสวยงาม ผลตอบรับเกินคาด ทั้งฟากผู้ประกอบการที่ร่วมออกบูทเต็มพื้นที่จัดงาน และจำนวนผู้เข้าชมงานตลอด 4 วัน คาดเงินสะพัดกว่า 5 ร้อยล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจอุบลฯ กลับมาคึกคัก ด้านพีดีเฮ้าส์อุบลฯ โวยกวาดยอดขาย 50 ล้านบาท ขณะที่เมืองวัสดุฯ ผู้แทนจำหน่ายวัสดุแบรนด์เอสซีจี ชี้ตลาดบ้าน 5 เดือน ซึมต่อเนื่อง เชื่องานมหกรรมบ้านฯ ช่วยปลุกความเชื่อมั่น และกำลังซื้อผู้บริโภคครึ่งปีหลัง ในส่วนนายกสมาคมฯ บ่นสียดายฝนตกหนักเกือบทุกวัน ทำคนชมงานน้อยกว่าที่คาดไว้ 
       
       นายสิทธิพร สุวรรณสุต นายกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า “มหกรรมบ้านและวัสดุก่อสร้าง อุบลราชธานี” หรือ THBF UBON ปิดฉากลงอย่างสวยงาม โดยการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากโครงการบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม บริษัทรับสร้างบ้าน ผู้ผลิต และจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ธนาคารผู้ให้บริการสินเชื่อ ทั้งผู้ประกอบการจากกรุงเทพฯ และในจังหวัดอุบลราชธานีรวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ผนึกพลังร่วมออกบูทกันจนเต็มพื้นที่จัดแสดงสินค้ากว่า 2,000 ตารางเมตร ณ หอประชุมไพรพะยอม มรภ.อุบลราชธานี อาทิ โครงการศุภลัย, ซีพีแลนด์, อีสานพิมานกรุ๊ป, เมโทรทาวน์, บ้านปิ่นดาว, ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์, โฮมแสตนดาร์ด, อินเตอร์โฮม, ทวีชัยเพอร์เฟคบิวเดอร์, เมืองวัสดุเอสซีจีโฮมโซลูชั่น, วินด์เซอร์, โครงสร้างเหล็กลินแดป, พื้นลามิเนตอินโนวา, แผ่นยิปซั่มบอร์ดยิปมั่นเทค, ธ.ไทยพาณิชย์, ธ.อาคารสงเคราะห์, ธ.ออมสิน และ ธ.ไทยเครดิต ฯลฯ เป็นต้น โดยตลอดระยะเวลา 4 วัน (8-11 มิย.60) ของการจัดงานฯ คาดว่าจะมีเงินสะพัดจากการซื้อขายภายในงาน และหลังงานไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดอุบลฯ
 
       “วัตถุประสงค์ของสมาคมฯ สำหรับการจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อต้องการจะสร้างเวทีการค้าให้แก่สมาชิกสมาคมฯ และผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเพื่อกระตุ้นตลาดที่อยู่อาศัย และวัสดุก่อสร้างในต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียงให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่กำลังซื้อชะลอตัวในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา สำหรับมหกรรมบ้านและวัสดุก่อสร้าง อุบลราชธานี ครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือกัน 3 ฝ่าย อันได้แก่ สมาคมไทยรับสร้างบ้าน มรภ.อุบลราชธานี และนิตยสารโฮมแอนด์รีสอร์ต ซึ่งนอกจากจะเป็นงานแสดงสินค้าแล้ว ยังมีกิจกรรมทางวิชาการต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อนิสิตนักศึกษา ตลอดจนผู้บริโภค และประชาชนทั่วไปที่สนใจอีกด้วย” 

 ส.ไทยรับสร้างบ้านปลื้ม มหกรรมบ้านและวัสดุอุบลฯ จบสวย

        ด้านผู้ประกอบการรับสร้างบ้านที่เข้าร่วมออกบูทในครั้งนี้ นายไพโรจน์ ทัศนสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุบลรับสร้างบ้าน หรือศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ อุบลราชธานี กล่าวว่า บริษัทฯ เปิดให้บริการรับสร้างบ้านในจังหวัดอุบลราชธานี และใกล้เคียงมากว่า 5 ปีแล้ว โดยส่วนใหญ่จะสื่อสาร และสร้างการรับรู้กับผู้บริโภคผ่านสื่อช่องทางอื่นๆ เช่น ป้าย วิทยุ สิ่งพิมพ์ โซเชียลมีเดีย ฯลฯ ด้วยเพราะที่ผ่านมา ในจังหวัดอุบลราชธานี ไม่มีผู้จัดงานบ้าน และวัสดุก่อสร้างที่เป็นรูปแบบเช่นนี้มาก่อน ซึ่งการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าครั้งนี้ทำให้บริษัทฯ มีโอกาสได้พบกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย พร้อมๆ กับสร้างการรับรู้แบรนด์พีดีเฮ้าส์ ให้ผู้บริโภค และประชาชนทั่วไปได้รู้จักมากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสามารถปิดการขายภายในงานได้กว่า 10 ล้านบาท และคาดว่าหลังจบงานจะสามารถทำยอดขายได้เพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท
       
       ในส่วนของผู้ประกอบการท้องถิ่นที่เข้าร่วมออกบูท นายจิรายุส ตั้งมิตรประชา ผู้บริหารเอสซีจีโฮมโซลูชั่น เมืองวัสดุ อุบลราชธานี เผยว่า บริษัทฯ เป็นร้านผู้แทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้างชั้นนำ และเป็นผู้สนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ เหตุผลก็เพราะว่า ต้องการมีส่วนร่วมปลุกตลาดบ้านและที่อยู่อาศัยในจังหวัดอุบลราชธานี ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งในฐานะนักธุรกิจท้องถิ่นของจังหวัดอุบลฯ มองว่า ภาพรวมตลาดบ้าน และที่อยู่อาศัยในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา บรรยากาศซื้อขายยังไม่คึกคักเท่าที่ควร ฉะนั้น หากผู้ประกอบการหันมาจับมือกันจัดกิจกรรมทางการตลาด โดยเฉพาะในลักษณะอีเวนต์มาร์เกตติง เชื่อว่าจะเป็นการกระตุ้น และเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจของผู้บริโภคที่กำลังจะเลือกสร้างบ้าน หรือซื้อที่อยู่อาศัยหลังใหม่ได้ง่ายขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งนี้ หากธุรกิจสร้างบ้าน และที่อยู่อาศัยกลับมาคึกคัก แน่นอนว่าจะส่งผลดีต่อเนื่องมาถึงธุรกิจวัสดุก่อสร้างและอื่นๆ ด้วยเช่นกัน
       
       นายสิทธิพร กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นที่น่าเสียดายที่ในช่วง 4 วันของการจัดงานฯ ปรากฏว่า มีฝนตกลงมาเกือบทุกวัน และกลายเป็นอุปสรรคสำคัญจนทำให้ผู้บริโภคที่สนใจไม่อาจเดินทางมาชมงานได้ ส่งผลให้จำนวนผู้เข้าชมงานน้อยกว่าเป้าที่ตั้งไว้ อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย และตั้งใจจริง ก็ยังอุตส่าห์เดินทางฝ่าอุปสรรคมาร่วมชมงานกันมากพอสมควร และหากมีการจัดงานมหกรรมบ้านและวัสดุก่อสร้างอุบลฯ ในปีถัดไป อาจต้องมีการเปลี่ยนช่วงเวลาจัดงานใหม่ เพื่อหลีกเลี่ยงอุปสรรคฟ้าฝนเหมือนเช่นปีนี้
 
ที่มา : manager.co.th
(วันที่ 13 มิถุนายน 2560)