ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
02 ก.ย.2560

สิงหาคม 2560

Line

          “12 สิงหาคม” วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ปีนี้ครบรอบ 85 พรรษา ขอพระองค์ทรงพระเจริญ” ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า พนักงานและผู้บริหาร ปทุมดีไซน์ ดีเวลอป พีดีเฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล และกลุ่มบริษัทในเครือ
 
          เดือนที่ผ่านมา ความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคทั่วประเทศปรับตัวดีขึ้นพอสมควร และยังต่อเนื่องมาถึงเดือนสิงหาคมนี้อีก ก็ยังไม่รู้ว่าบรรยากาศดีๆ แบบนี้จะสามารถลากยาวไปถึงสิ้นปีหรือไม่ ถ้าใช่..ก็จะทำให้มูลค่ารวมตลาดรับสร้างบ้านปี 2560 นี้ไม่ทรุดต่อจากปีที่แล้ว อย่างไรก็ดี เมื่อผู้เขียนลองส่องกล้องมองหาปัจจัย ที่ส่งผลให้กำลังซื้อกลับมาคึกคึกดังที่ปรากฏอยู่นี้ กลับไม่พบปัจจัยบวกใดๆ นอกเสียจากภาพการแข่งขันทางการตลาดของผู้ประกอบการ ที่อยู่ในธุรกิจรับสร้างบ้านและธุรกิจที่เกี่ยวข้องได้แก่ ผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ธนาคารผู้ให้บริการสินเชื่อ หลายๆ ค่ายจัดโปรโมชั่นกระตุ้นกำลังซื้อกันอย่างคึกคัก หรืออย่างผู้ผลิตวัสดุค่ายใหญ่บางค่ายอย่างเช่น SCG ก็ชวนผู้ประกอบการรับสร้างบ้านชั้นนำ จับมือกันสร้างภาพลักษณ์และมูลค่าเพิ่มสินค้า ได้แก่ ปูนฉาบสูตรพิเศษ เสือ มอร์ต้า สูตรแพลทินัม เอ็กซ์เพิร์ท เพื่อผนังเนียน สวย ปกป้องดีขึ้น  พร้อมๆ กับร่วมกันปลุกกำลังซื้อผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าคุณภาพและผู้ให้บริการที่มีความน่าเชื่อถือ 
 
   
 
          งานนี้แน่นอนว่า พีดีเฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะผู้บริหารแบรนด์ PD HOUSE หรือศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ 1 เดียวที่มีสาขาทั่วประเทศ ก็ไม่พลาดที่ SCG จะส่งเทียบเชิญมา และแน่นอนเช่นกันว่า หากเป็นสินค้าคุณภาพก็เป็นสิ่งที่ PD HOUSE ให้ความสำคัญและพร้อมจะคัดสรร เพื่อนำมาใช้สร้างบ้านทุกหลังให้ลูกค้าอยู่แล้ว ยืนยันได้จากข้อมูลคำสั่งซื้อในช่วงเพียงแค่ 3 เดือนเศษๆ ที่ได้รับคำแนะนำจากตัวแทน SCG ให้ลองใช้ปูนฉาบอิฐมวลเบาสูตรพิเศษ เสือ มอร์ต้า สูตรแพลทินัม เอ็กซ์เพิร์ท ก็มีออเดอร์สั่งซื้อมาใช้ในงานก่อสร้างแล้วกว่า 5,000 หน่วย 
 
          เหตุผลที่ พีดีเฮ้าส์ เลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง ก็เพื่อจะให้บ้านทุกหลังของลูกค้ามีคุณภาพและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แต่การจะได้มาซึ่งคุณภาพที่เราและลูกค้าที่มาใช้บริการต้องการนั้น ก็ต้องแลกด้วยเม็ดเงินที่จ่ายเพิ่มขึ้นบ้าง อย่างเช่น ปูนฉาบอิฐมวลเบาสูตรพิเศษ เสือ มอร์ต้า สูตรแพลทินัม เอ็กซ์เพิร์ท ที่จ่ายเพิ่มอีก 10% แต่ก็ถือว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เพราะเราจะได้ผนังฉาบปูนที่คงทนต่อสภาพอากาศร้อนในปัจจุบัน ไม่แตก ไม่ร้าว สวยงามยาวนาน 
 
   
 
          เพราะ “บ้าน” ไม่ได้อาศัยอยู่แค่ระยะเวลาสั้นๆ “บ้าน” ไม่ใช่ราคาแค่หลักหมื่นหลักแสน แต่ “บ้าน” ต้องอยู่อาศัยได้นานนับ 30-50 ปี “บ้าน” ราคาหลักล้านหรือหลายล้านบาท จึงไม่ควรอย่างยิ่งที่จะคิดและตัดสินใจว่า..วัสดุก็เหมือนๆ กัน หรือ บริษัทรับสร้างบ้านก็เหมือนๆ กัน..ขอยืนยันว่าไม่เหมือนกันแน่นอนครับ และขออย่าตัดสินใจบนความคิดที่ว่า ราคาตารางเมตรละเท่าไร หากคิดและตัดสินใจโดยไม่ศึกษารายละเอียดให้ดีก่อน ท่านอาจพบกับคำว่า ปลูกเรือนผิด คิดจนเรือนพัง 
 
          เลือกสร้างบ้านกับผู้ประกอบการรายใดก็ได้นะครับ แต่ฝากให้ศึกษารายละเอียดการให้บริการก่อนและหลังการขาย คุณภาพวัสดุที่เลือกใช้ อย่ามองแค่ราคาหรือโปรโมชั่นจูงใจเท่านั้น นะครับ
 
นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ซีอีโอ พีดีเฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล