ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
10 เม.ย.2561

รับสร้างบ้านไตรมาสแรกพีค พีดีเฮ้าส์กวาดยอดขายแตะ 300 ล้าน

Line

          พีดีเฮ้าส์ โอ่ Q1 ยอดขายเฉียด 300 ล้าน เผยฝ่ากระแสแข่งขันโจมตี ชูคุณภาพ บริการ ราคาที่เป็นจริง และจุดขายบ้านประหยัดพลังงานตอบโจทย์ผู้บริโภค คาด Q2 ยังแข่งเดือด เล็งจัดอีเวนท์ “พีดีเฮ้าส์ ออนไลน์ เอ็กซ์โป” พร้อมจัดแคมเปญ “โปรดับร้อน” แถมฟรีแอร์ 4 เครื่อง ระบบสมาร์ทโฮม มูลค่า 6 หมื่นบาท ส่วนลดเงินสด 2 แสนบาท กระตุ้นกำลังซื้อรับหน้าร้อน ตั้งเป้ายอดขายเบาะๆ 100 ล้านบาท  


          นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ความต้องการสร้างบ้านหลังใหม่ของผู้บริโภค ในช่วงไตรมาสแรกยังขยายตัวต่อเนื่อง ประเมินจากจำนวนผู้บริโภคที่ติดต่อสอบถามเข้ามายัง ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และยอดขายบ้านที่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ หรือคิดเป็นมูลค่ารวม 270 ล้านบาทเศษ (เฉลี่ยสาขาละ 8-10 ล้านบาท) โดยระดับราคาบ้านที่ผู้บริโภคเลือกปลูกสร้างบ้านกับบริษัทฯ แบ่งออกเป็น กลุ่มราคาบ้านไม่เกิน 3 ล้านบาท จำนวน 24 หน่วย กลุ่มราคาบ้าน 3 - 6 ล้านบาท จำนวน 28 หน่วย และ กลุ่มราคาบ้าน 6-10 ล้านบาทเศษ จำนวน 9 หน่วย ทั้งนี้จากสถานการณ์ดังกล่าว สะท้อนได้ว่า 1.ผู้บริโภคที่ใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านยังคงเน้นคุณภาพเป็นสำคัญ และ 2.ผู้บริโภคยุค 4.0 ใส่ใจการสร้างบ้านประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้ง 2 เหตุผลที่กล่าวมา นับเป็นจุดแข็งและจุดขายของ พีดีเฮ้าส์ ที่ใช้เป็นกลยุทธ์แข่งขันในตลาดรับสร้างบ้านตลอดมา ถึงแม้ว่าตลาดรับสร้างบ้านจะชะลอตัวและมีการแข่งขันราคากันสูงมากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาก็ตาม บริษัทฯ ก็ไม่กระโจนเข้าร่วมสงครามราคาแต่อย่างใด


          “ภาวะตลาดรับสร้างบ้านไตรมาสแรก ยังคงมีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง ทั้งการแข่งขันราคาหรือแม้กระทั่งการใช้วิธีโจมตีคู่แข่งขัน อย่างเช่น โจมตีเรื่องระบบแฟรนไชส์รับสร้างบ้าน โจมตีเรื่องราคาแพงและตัดราคาขาย ซึ่งมีทั้งในรูปแบบเสนอราคาต่อตารางเมตรต่ำกว่าปกติ หรือใช้วิธีไม่คิดรวมภาษีมูลค่าในราคาบ้าน ฯลฯ เป็นต้น อย่างไรก็ดี กลุ่มผู้บริโภคที่มีการศึกษาและเปรียบเทียบรายละเอียดต่าง ๆ อาทิเช่น บริการก่อนและหลังการขาย คุณภาพวัสดุที่ใช้ก่อสร้าง ขนาดพื้นที่ใช้สอยที่แท้จริง ผลงานและประสบการณ์จากผู้ที่เคยใช้บริการ ฯลฯ สุดท้ายผู้บริโภคจะตัดสินใจจากข้อมูลที่เป็นจริง รวมถึงประโยชน์ที่ได้รับและความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการมากกว่า ดังนั้นผู้ประกอบการควรจะสร้างจุดเด่นหรือจุดขายของตัวเองให้ชัดเจน เพื่อใช้แข่งขันและตอบโจทย์ผู้บริโภคแทนการมุ่งโจมตีกัน”
 



          ยุคนี้เป็นยุคของข้อมูลข่าวสารที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่าย จึงอยากเห็นผู้ประกอบการรับสร้างบ้านทั้งรายเดิมและรายใหม่ หันมามุ่งแข่งขันกันพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการให้มาก ๆ โดยเฉพาะการก้าวทันเทคโนโลยีสื่อสาร เพื่อนำเสนอธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นทางเลือกผู้บริโภค สำหรับการจะมีบ้านหรือที่อยู่อาศัยหลังใหม่ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตลอดจนการนำเทคโนโลยีการสร้างบ้านสมัยใหม่ ทั้งระบบโครงสร้างสำเร็จรูปหรือกึ่งสำเร็จรูป มาใช้ทดแทนแรงงานฝีมือที่ขาดแคลน เพื่อจะสามารถรับงานสร้างบ้านได้มากขึ้น และส่งมอบบ้านที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค อันจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กลุ่มธุรกิจรับสร้างบ้านมีความน่าเชื่อถือ และเป็นที่ยอมรับมากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด นายพิศาลกล่าว
 
  
          ด้าน น.ส.ถิรพร สุวรรณสุต ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เผยว่า แนวโน้มความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคและประชาชนในช่วงเดือนเมษายนอาจทรงตัวหรือชะลอลงเล็กน้อย ด้วยเพราะเป็นช่วงเทศกาลและมีวันหยุดยาวต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ตลาดรับสร้างบ้านปรับตัวไปในทิศทางเดียวกัน  จึงคาดว่าผู้ประกอบการชั้นนำบางราย น่าจะพยายามชิงแชร์ส่วนแบ่งตลาดหรือเร่งยอดขายในช่วงนี้ ผ่านกิจกรรมการตลาดกันพอสมควร ในส่วนของ พีดีเฮ้าส์ ก็พร้อมแข่งขันชิงแชร์ส่วนแบ่งตลาด โดยเตรียมจัดงาน “พีดีเฮ้าส์ ออนไลน์ เอ็กซ์โป” ขึ้นในรูปแบบอีเวนท์ออนไลน์ระหว่าง วันที่ 25-29 เมษายน 2561 นี้ ซึ่งลูกค้าหรือผู้บริโภคที่สนใจสร้างบ้าน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สามารถเข้าชมบูธออนไลน์ได้โดยสะดวกทุกที่ ทุกเวลา ผ่านทาง www.thaionlinefair.com  พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ ภายใต้แคมเปญ “โปรดับร้อน” เมื่อลูกค้าตัดสินใจจองสร้างบ้านกับพีดีเฮ้าส์ ราคา 5 ล้านบาทขึ้นไป รับทันที 1.ส่วนลดเงินสด 2 แสนบาท เมื่อวางเงินจอง 1 แสนบาท 2.แถมฟรี เครื่องปรับอากาศ DAIKIN ขนาด 18000 BTU จำนวน 4 เครื่อง 3.แถมฟรี ระบบ Smart home solution  หรือระบบควบคุมอุปกรณ์เปิด-ปิดไฟฟ้า มูลค่า 6 หมื่นบาท และส่วนลดและของแถมอื่นๆ (ตามราคาบ้าน) โปรฯ พิเศษนี้ มอบให้ลูกค้าเฉพาะ 5 วันของการจัดงานฯ เท่านั้น ตั้งเป้ากวาดยอดจอง 100 ล้านบาท