ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวคราวความเคลื่อนไหวของเรา รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและเป็น ประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจเรื่องบ้าน และลูกค้าของบริษัททุกๆ ท่าน

06 พ.ค.2561

รับสร้างบ้านขยับรับกระแสออนไลน์ พีดีเฮ้าส์ รุกอีเว้นท์ออนไลน์เจาะลูกค้าทั่วประเทศ

กิจกรรมและข่าวประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

Google Plus

 

          พีดีเฮ้าส์ ปลื้มผู้บริโภคตอบรับงาน "พีดีเฮ้าส์ ออนไลน์ เอ็กซ์โป” เผยสถิติผู้สนใจเข้าชมงานฯ ทางเว็บไซต์พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ครองแชมป์ มีสัดส่วน 27.6% ในส่วนกลุ่มราคาบ้านที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ บ้านราคา 2-4 ล้านบาท 61.4% ชี้สถิติช่วยสะท้อนภาพผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศชัดเจนขึ้น ฟาก บ.ไทยออนไลน์ฯ เชื่ออีเว้นท์ออนไลน์จะเป็นกลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ที่ได้รับความจากกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ในไม่ช้านี้  

          ถิรพร สุวรรณสุต กรรมการบริหาร สายงานการตลาด บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากบริษัทฯ ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดในปีนี้ โดยหันมาเน้นสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์และกิจกรรมการตลาดในรูปแบบอีเว้นท์ออนไลน์ ภายใต้ชื่องาน “พีดีเฮ้าส์ ออนไลน์ เอ็กซ์โป” ผ่านทางเว็บไซต์ ไทยออนไลน์แฟร์ดอทคอม เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ด้วยเพราะผู้บริโภคที่สนใจสร้างบ้านสามารถเข้าถึงการจัดงานฯ ครั้งนี้ได้พร้อม ๆ กันจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ที่สำคัญคือ ทำให้บริษัทฯ มองเห็นภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในแต่ละภูมิภาค และพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายในเซ็กเม้นท์ต่าง ๆ ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันบริษัทฯ เองมีสาขาหรือศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ 30 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑลและต่างจังหวัด สามารถอำนวยความสะดวกและรองรับความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคได้กว่า 50 จังหวัด

 
 


          ทั้งนี้ จากการรวบรวมข้อมูลสถิติในการจัดงานฯ ครั้งนี้ พบว่ามียอดผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายเข้าชมงานฯ แบ่งเป็น ผู้สนใจสร้างบ้านจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล คิดเป็นสัดส่วน 27.6% ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คิดเป็น 24.6% ภาคกลางคิดเป็น 19.1% ภาคใต้ 16.1%  และภาคเหนือ 12.6% สำหรับกลุ่มราคาบ้านที่ได้รับความสนใจ แบ่งเป็น กลุ่มระดับราคาบ้าน 2-4 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 61.4% รองลงมาคือ กลุ่มราคาบ้าน 4-6 ล้านบาท คิดเป็น 23.7% และกลุ่มราคาบ้าน 6 ล้านบาทขึ้นไปคิดเป็น 14.9% นอกจากนี้ เมื่อดูสถิติแยกตามกลุ่มอาชีพที่ให้ความสนใจปลูกสร้างบ้าน สามารถแยกเป็น กลุ่มวิชาชีพ อาทิ แพทย์ พยาบาลและสุขภาพ ฯลฯ สูงถึง 56.3% รองลงมาคือ กลุ่มวิศวกรและเทคโนโลยี คิดเป็น 31.4% และกลุ่มที่สนใจในเรื่องของนวัตกรรมใหม่ ๆ เกี่ยวกับการก่อสร้าง 8.6% ฯลฯ เป็นต้น ในส่วนของยอดขายหรือยอดจองสร้างบ้าน ที่เกิดจากการจัดงานฯ ครั้งนี้ ทั้งในช่วงระหว่างวันจัดงานและหลังงาน คาดว่าสามารถทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ และในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ บริษัทฯ เตรียมจัดงานฯ ขึ้นอีกครั้ง

          “จุดเด่นและความแตกต่างของการจัดกิจกรรมการตลาดในรูปแบบอีเว้นท์หรือบูธออนไลน์ เมื่อเปรียบเทียบกับการจัดบูธแสดงสินค้าตามศูนย์ประชุมฯ หรือห้างสรรพสินค้าก็คือ 1.ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงง่ายและสะดวกกว่า 2.ประหยัดงบประมาณและค่าใช้จ่าย 3.สื่อสารถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้ในวงกว้าง และ 4.สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคและเทคโนโลยีสื่อสารในยุคปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม อีเว้นท์หรือบูธออนไลน์ก็มีจุดด้อยเช่นกัน โดยเฉพาะผู้บริโภคที่ต้องการความมั่นใจ และอยากสัมผัสกับผู้ประกอบการหรือสินค้าจริง ๆ ดังนั้นผู้ประกอบการเองก็ควรมีช่องทางจัดจำหน่าย หรือมีสาขาให้บริการที่ครอบคลุมพื้นที่ ซึ่งผู้บริโภคสามารถติดต่อใช้บริการได้สะดวกด้วยเช่นกัน ทั้งนี้หากผู้ประกอบการรายใดสามารถปรับตัวและก้าวตามทันพฤติกรรมผู้บริโภคก็ย่อมมีความได้เปรียบ สำหรับการแข่งขันในยุคเศรษฐกิจ 4.0 นี้” 


          ด้าน สายพิณ หล่อหลอม กรรมการบริหาร บริษัท ไทย ออนไลน์ เอ็กซิบิชั่น แอนด์ ออแกไนซ์เซอร์ จำกัด ในฐานะเจ้าของและผู้บริหารเว็บไซต์ ไทยออนไลน์แฟร์ดอทคอม กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ หันมาดำเนินธุรกิจให้เช่าเว็บไซต์และบริหารการจัดอีเวนท์ออนไลน์ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเว็บไซต์เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมี สมาคมไทยรับสร้างบ้านเป็นลูกค้ารายแรกที่ขอเช่าเว็บไซต์จัดงาน “บ้านและวัสดุออนไลน์แฟร์” และ บริษัท เอ็ม แอนด์ เอส ครีเอชั่น จำกัด จัดงานท่องเที่ยว “โฮม แอนด์ รีสอร์ต ออนไลน์” ขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน และล่าสุด บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้เช่าเว็บไซต์จัดงาน “พีดีเฮ้าส์ ออนไลน์ เอ็กซ์โป” ขึ้นเมื่อวันที่ 25-29 เมย. 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งผลตอบรับและความสำเร็จของผู้จัดงานก็คือ เป้าหมายและความมุ่งหวังของบริษัทฯ เช่นกัน

          สำหรับ การจัดงานในรูปแบบอีเว้นท์หรือบูธออนไลน์ นับว่าเป็นเรื่องใหม่หรือกลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ โดยเฉพาะกับกลุ่มธุรกิจรับสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง ซึ่งผู้ประกอบการส่วนใหญ่อาจจะยังก้าวทันเทคโนโลยีสื่อสารช้ากว่ากลุ่มธุรกิจอื่น ๆ อย่างไรก็ดี บริษัทฯ เชื่อว่าการจุดกระแสและนำร่องจัดงานอีเว้นท์ออนไลน์ โดยสมาคมไทยรับสร้างบ้านและสมาชิกครั้งที่ผ่านมา จะทำให้เกิดงานอีเว้นท์หรืองานแฟร์ออนไลน์ดี ๆ ในแวดวงธุรกิจรับสร้างบ้านและขยายไปยังกลุ่มธุรกิจอื่น ๆ ตามมาอีกในไม่ช้านี้ .สายพิณ กล่าวทิ้งท้าย
 

ที่มา : brandage.com
(วันที่ 4 พ.ค. 61)