ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
17 พ.ค.2561

คาดกนง. ยังคงดอกเบี้ย 1.50%

Line

 
         จับตาผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) วันนี้ คาดยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 1.50% เพื่อสนับสนุนความต่อเนื่องของการขยายตัวเศรษฐกิจไทย หลังอัตราเงินเฟ้อเริ่มฟื้นตัว 

         กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา รายงานถึงความน่าจะเป็นที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.50% ในการประชุมวันนี้ โดยอัตราเงินเฟ้อที่เริ่มฟื้นตัว แต่การเติบโตของกิจกรรมทางเศรษฐกิจยังกระจุกตัว ขณะที่ตลาดให้ความสนใจกับการประเมินภาวะเศรษฐกิจการเงิน รวมถึงรายละเอียดการตัดสินใจของผู้ดำเนินนโยบาย หลังการประชุมรอบล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม กนง. ลงมติอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ด้วยเสียง 6-1 โดยมีกรรมการหนึ่งรายเห็นควรให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย การสื่อสารกับตลาดในครั้งนี้จึงเป็นที่จับตามองเป็นพิเศษ
 


         ด้านศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่า การประชุม กนง. รอบที่ 3 ของปี 2561 กนง. จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยฯ ที่ 1.50% เพื่อสนับสนุนความต่อเนื่องของการขยายตัวเศรษฐกิจไทย โดยการใช้จ่ายในประเทศยังฟื้นตัวไม่เต็มที่ แรงหนุนจากนโยบายการคลังที่จำกัด และแรงกดดันเงินเฟ้อยังทรงตัวในระดับต่ำบ่งชี้ถึงความเหมาะสมของการดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายอยู่ สำหรับประเด็นที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลไทยที่เริ่มมีสัญญาณทยอยปรับขึ้นในทุกช่วงอายุ จากแรงกดดันของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่เพิ่มขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการและประชาชน อาจจะต้องติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับความผันผวนและการเพิ่มขึ้นของต้นทุนการเงินที่อาจเกิดขึ้นในระยะข้างหน้า ขณะที่ทิศทางของการดำเนินนโยบายการเงินของไทยน่าจะมีสัญญาณที่ชัดเจนขึ้นในช่วงหลังของปี 

อัพเดทอัตราดอกเบี้ย สินเชื่อบ้าน ได้ ที่นี่ 
ทั้งนี้การคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายของกนง. ครั้งนี้ จะเป็นการคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 24 หลังจากที่มีการลดอัตราดอกเบี้ยนโนบายลง 2 ครั้ง ครั้งละ 0.25% ติดต่อกันในการประชุม กนง. เดือนมีนาคม และเมษายน ปี 2558

 
ที่มา : ddproperty.com
(วันที่ 17 พ.ค. 61)