ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
02 พ.ค.2557

เลาะบูทดูงานสถาปนิก"57 บูมสินค้ารักษ์โลกปลุกมู้ดคนซื้อ อวดโฉมนวัตกรรมแก้ทางศก.ฝืด

Line
เลาะบูทดูงานสถาปนิก"57 บูมสินค้ารักษ์โลกปลุกมู้ดคนซื้อ อวดโฉมนวัตกรรมแก้ทางศก.ฝืด
 
 
เลาะ บูทงานสถาปนิก"57 ดีเดย์ 29 เม.ย.-4 พ.ค.นี้ ค่ายวัสดุพาเหรดอวดโฉมสินค้า-นวัตกรรมใหม่ จับตาเทรนด์ประหยัดพลังงาน-รักษ์โลกมาแรงต่อเนื่อง "เอสซีจี" ชูไฮไลต์บ้านผลิตพลังงาน-บ้านเอสซีจี ไฮม์ เพื่อผู้สูงอายุ "แกรนด์โฮมมาร์ท" ยักษ์ใหญ่ศูนย์ค้าวัสดุเปิดเทรนด์-ดีไซน์กระเบื้องอิตาลีจากงานโบโลญญ่าแฟร์ ค่ายสี "เบเยอร์ VS ทีโอเอ" เปิดศึกสีสะท้อนความร้อน วัสดุทดแทนไม้ยังฮอต "คอนวูด" เปิดตัวไม้พื้น-ผนังลูกฟูก "ลีโอวูด" ชูจุดขายพื้นไม้ทนปลวก ผู้สื่อข่าวสำรวจความเคลื่อนไหวผู้ประกอบการวัสดุก่อสร้างและตกแต่งพบว่า มีความเคลื่อนไหวคึกคักเพื่อเตรียมออกบูทจัดแสดงสินค้าในงานสถาปนิก"57 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เมษายน-4 พฤษภาคมนี้ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันที่อยู่ในช่วงซบเซาจากผลกระทบปัญหาการเมือง 
 
 
เอสซีจีโชว์บ้านผลิตพลังงาน
 
แหล่งข่าวจากบริษัทปูนซิเมนต์ไทยจำกัด (มหาชน) หรือ "เอสซีจี" ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ เปิดเผยว่า งานสถาปนิกปีนี้เอสซีจีจองพื้นที่กว่า 1,500 ตารางเมตร จัดแสดงนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ในเครือภายใต้คอนเซ็ปต์ "อารยสถาปัตย์" หรือการออกแบบเพื่อคนทุกช่วงอายุวัยตามหลักยูนิเวอร์แซลดีไซน์ โดยจัดแสดงเทรนด์วัสดุและการตกแต่ง 4 แบบที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยไฮไลต์คือนวัตกรรมบ้าน 2 หลัง หลังแรกคือ "เดอะ เนสต์" ต้นแบบบ้านผลิตพลังงานได้เอง หรือเอ็นเนอร์จี้ พลัส โดยนำเสนอว่าผลิตได้สูงกว่าความต้องการใช้ของคนในครอบครัวเป็นหลังแรกในเอเขีย ด้วยการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ระบบระบายอากาศ ระบบควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้า-ประปาภายในบ้านแบบไร้สาย ส่วนหลังที่สองเป็นบ้านเอสซีจี ไฮม์ รุ่นแคร์ ซีรีส์ เป็นบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 50-100 ตารางเมตร สำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ รองรับสังคมประชากรผู้สูงวัยในอนาคตอันใกล้นี้
 
GHM ชูกระเบื้องอิตาลี
 
นางสาวพริม ทยานุวัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายขายตรงโครงการขนาดกลาง บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด หรือ GHM เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทรวมตัวกับกลุ่มพันธมิตรวัสดุก่อสร้างร่วมออกบูทบนพื้นที่ 70 ตารางเมตร จากพื้นที่บูทรวมทั้งกลุ่มประมาณ 400 ตารางเมตร คอนเซ็ปต์บูท GHM จำลองเทรนด์กระเบื้องจากงานโบโลญญ่าแฟร์ ประเทศอิตาลีมาแสดงในงาน
 
ส่วนใหญ่เป็นกระเบื้องบุผนังแบบแผ่นยาวขนาด 25x40 เซนติเมตร และกระเบื้องรูปทรงหกเหลี่ยมเน้นลวดลาย พร้อมกับยังนำเทรนด์ปูกระเบื้องแบบฟรีโฟลด์ หรือการปูแบบไม่เป็นระเบียบ และการปูแบบแพตเวิร์กที่ใช้กระเบื้องมากกว่า 2 สไตล์มาปูผสมผสานกัน
 
นอกจากนี้ บริษัทจะเปิดตัวแอปพลิเคชั่น GHM สำหรับไอแพดเพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้า สามารถเลือกดูลายกระเบื้อง เพิ่มเติมแรงบันดาลใจการตกแต่งห้อง รวมถึงการตรวจสอบสินค้าผ่านแอปฯได้
 
"คอนวูด-ลีโอวูด" รุกผนัง-พื้น
 
แหล่งข่าวจากบริษัท คอนวูด จำกัด ในเครือบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์ "คอนวูด" เปิดเผยว่า ปีนี้คอนวูดเตรียมเปิดตัวสินค้าวัสดุทดแทนไม้ 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1.ไม้ตกแต่งผนังไฟเบอร์ซีเมนต์รุ่นโมเดิร์น ซึ่งนอกจากจะมีลายเสี้ยนเหมือนธรรมชาติแล้ว ยังสามารถตกแต่งลายให้มีมิติได้ 2.ไม้ตกแต่งพื้นไฟเบอร์ซีเมนต์ หน้ากว้าง 4 นิ้ว รุ่นลูกฟูก
 
แหล่งข่าวจากบริษัท ลีโอวูด อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตพื้นไม้สำเร็จรูป เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทเปิดตัวนวัตกรรมไม้จริงทนปลวก ผ่านกรรมวิธีการผลิตทางวิศวกรรมและเคลือบด้วยสารป้องกันยูวีอะคริลิกหนา 8 มิลลิเมตร กับไม้ตกแต่งแบบ ดี.ไอ.วาย.แบรนด์ "ไอวูด" เป็นชุดไม้จริง 36 ชิ้น พร้อมกาวชนิดพิเศษให้ผู้ใช้ติดตั้งเองและเล่นลวดลายได้ตามใจ
 
สีสะท้อนความร้อน...แรงส์
 
แหล่งข่าวจากบริษัททีโอเอเพ้นท์(ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตสีทีโอเอ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทร่วมกับกลุ่มพันธมิตรวัสดุก่อสร้างออกบูท โดยจะนำผลิตภัณฑ์ใหม่มาจัดแสดง ทั้งสีทาภายนอกที่ผสมสารไทเทเนียมไดออกไซด์ มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อน และสีกันซึมหลังคา (รูฟซีล) ป้องกันน้ำรั่วซึมและช่วยสะท้อนความร้อน
 
แหล่งข่าวจากบริษัท เบเยอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้เบเยอร์จะนำเสนอสีสร้างลาย นวัตกรรมจากประเทศอิตาลี กับสีสะท้อนความร้อนรุ่น "เบเยอร์คูล" ที่มีนวัตกรรมไมโครสเฟียร์เซรามิก มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อน และสามารถลดอุณหภูมิภายในบ้านได้
 
วัสดุแห่เปิดตัวละลานตา
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่างานสถาปนิกครั้งนี้ยังมีสินค้านวัตกรรมการที่น่าสนใจได้แก่บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวฝักบัวที่บิลต์อินเครื่องทำน้ำอุ่นมาในตัวจากแบรนด์ "อะควาเบลล่า", บริษัท ยูนิโปร คอนซูมเมอร์โปรดักส์ จำกัด วางแผนเปิดตัวสินค้าแผ่นดูดซับเสียงจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ซึ่งผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิล 
 
นอกจากนี้ บริษัท ไทยพีพี-อาร์ จำกัด นำเสนอพีวีซีข้อต่อเนื้อเดียว และเครื่องเชื่อมท่อพีวีซีให้เป็นเนื้อเดียวกัน ป้องกันน้ำรั่วซึม, บริษัท ลีอาร์คีเทค จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้าน นำเสนอบ้านโครงสร้างเหล็ก ตอบสนองงานดีไซน์รูปแบบใหม่, กลุ่มบริษัทฮาโก้ เปิดตัวก๊อกน้ำและสุขภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบรนด์ "รอคคา" ยังไม่นับรวมกระเบื้องแฮนด์เมดและกระเบื้องดินเผาเอิร์ท ไทลิ่ง จากบริษัท ออนสแควร์ จำกัด ฯลฯ
 
 
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ วันที่ 29 เมษายน 2557
http://goo.gl/lync87