ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
18 ธ.ค.2561

จดให้ดี! จะได้ไม่เสียสิทธิ์ภาษี

Line

 

           หลักฐานสำหรับการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากการซื้อสินค้า OTOP หนังสือ และยางล้อรถ มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมเกษตร ชุมชน และทุนมนุษย์ หรือ ช็อปช่วยชาติ ปี 3 ซึ่งรัฐบาลจำกัดการซื้อสินค้าใน 3 กลุ่ม คือ ยางล้อรถยนต์ หนังสือหรืออีบุ๊ก และสินค้าโอทอป ในวงเงินรวมไม่เกิน 15,000 บาท ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. 2561 ไปจนถึง 16 ม.ค. 2562 และเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ลดหย่อยภาษี ฟังทางนี้!!!
 

           นายปิ่นสาย สุรัสวดี รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า หลักฐานที่ใช้ในการหักลดหย่อนสำหรับการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา กรณีสินค้า OTOP ที่ได้ลงทะเบียนกับกรมการพัฒนาชุมชน จะเป็นใบเสร็จรับเงิน ในกรณีที่ผู้ขายสินค้าดังกล่าวไม่ได้เป็นผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ ใบกำกับภาษีแบบเต็มรูป หากผู้ขายสินค้าดังกล่าวเป็นผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม

           ส่วนหนังสือรวมถึง e-Book แต่ไม่รวมถึงนิตยสารและหนังสือพิมพ์ จะต้องซื้อจากผู้ประกอบการที่เป็นบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล และต้องมีหลักฐานการซื้อสินค้าเป็นใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษีแบบเต็มรูป แล้วแต่กรณี


 
           สำหรับยางล้อรถยนต์ ยางล้อรถจักรยานยนต์ และยางล้อรถจักรยาน ที่ซื้อจากผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ผู้เสียภาษีจะต้องมีหลักฐานการซื้อสินค้าเป็นใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปและคูปองที่มีตราประทับของร้านค้า โดยคูปอง 1 ใบ ต่อยาง 1 เส้น

           "บุคคลธรรมดาสามารถนำค่าซื้อสินค้าไปหักเป็นค่าลดหย่อนในการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท ส่วนกรณีผู้มีเงินได้จ่ายค่าซื้อสินค้าในช่วงเวลา 2 ปีภาษี จะได้รับการลดหย่อนตามจำนวนที่จ่ายจริงในแต่ละปีภาษี แต่รวมกัน 2 ปีภาษี แล้วต้องไม่เกิน 15,000 บาท"

ที่มา : https://www.terrabkk.com
(วันที่ 18 ธันวาคม 2561)