ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
03 มิ.ย.2557

ธอส. ขานรับ คสช. จัดวงเงิน 5 พันล้านทำ "สินเชื่อบ้าน ธอส.เพิ่มสุข" ดอกเบี้ยคงที่ 3.99% 3 ปีแรก

Line

ธอส. ขานรับ คสช. จัดวงเงิน 5 พันล้านทำ "สินเชื่อบ้าน ธอส.เพิ่มสุข" ดอกเบี้ยคงที่ 3.99% 3 ปีแรก

"ธอส." ขานรับนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านที่อยู่อาศัยให้ผู้มีรายได้น้อยและปานกลาง เตรียมวงเงิน 5,000 ล้านบาท ทำโครงการ "สินเชื่อบ้าน ธอส. เพิ่มสุข" วงเงินสินเชื่อให้ลูกค้าธนาคารที่มีประวัติผ่อนชำระดีต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 36 เดือน กู้เพิ่มซื้ออุปกรณ์-สิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัย วงเงินกู้ 1.5 ล้าน/ราย ดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีแรก 3.99%  ยื่นกู้และทำนิติกรรมไถึง 30 ธันวาคม 2557

นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะเร่งด่วน ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ธนาคารอาคารสงเคราะห์จึงได้เตรียมวงเงิน 5,000 ล้านบาท จัดทำ "โครงการสินเชื่อบ้าน ธอส. เพิ่มสุข" สำหรับลูกค้าเดิมของธนาคาร ที่มีประวัติการผ่อนชำระดีสม่ำเสมอมาอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 36 เดือน ได้รับสิทธิ์กู้เพิ่มเพื่อซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัย

         วงเงินให้กู้ต่อรายไม่เกิน 1,500,000 บาท โดยธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีแรก 3.99% ปีที่ 4 อัตราดอกเบี้ย 4.975% ปีที่ 5 จนถึงตลอดอายุสัญญาเงินกู้คิดอัตราดอกเบี้ย MRR (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ธอส.เท่ากับ 6.975%)
 
        "โครงการสินเชื่อบ้าน ธอส.เพิ่มสุข นับเป็นหนึ่งในนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านที่อยู่อาศัยซึ่งธนาคารได้จัดทำขึ้นเพื่อตอบแทนลูกค้าที่มีประวัติผ่อนชำระดีมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวนับว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำมากสำหรับลูกค้าที่ต้องการขอสินเชื่อเพื่อซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัย โดยในสภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว ลูกค้าอาจมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โครงการสินเชื่อเพิ่มสุขจึงถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านที่อยู่อาศัยให้กับลูกค้าได้" นางอังคณา กล่าว

 

วันที่ 3 มิถุนายน 2557
ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1401708317