ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
28 พ.ค.2562

พีดีเฮ้าส์ห่วงปัจจัยลบฉุดตลาดรับสร้างบ้าน

Line

      28 พ.ค. 2562 นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด ภายใต้แบรนด์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านในช่วงไตรมาส 2 มีทิศทางเติบโตแบบชะลอตัว โดยมีปัจจัยลบหลาย ๆ ด้าน ทั้งจากสถานการณ์ทางการเมืองด้านเศรษฐกิจทั้งภาคการส่งออกที่ชะลอตัว และภาคการท่องเที่ยวที่ไม่ขยายตัวตามที่คาดการณ์ไว้ อันเป็นผลมาจากสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อภายในประเทศ รวมถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ปรับตัวลดลงอย่างเห็นได้ชัด

​      “ในช่วง 2 ไตรมาสก่อนหน้านี้ พีดีเฮ้าส์ สามารถเร่งปิดการขายและมียอดจองสร้างบ้านเฉลี่ยไตรมาสละ 300 ล้านบาท ทำให้มีปริมาณงานสร้างบ้านตุนไว้ที่จะเริ่มลงมือก่อสร้างในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้ สถานการณ์ปัจจุบันจึงไม่น่าเป็นกังวลเท่าไรนัก ห่วงก็แต่สถานการณ์ในช่วงครึ่งปีหลังมากกว่า หากการเมืองภายในประเทศยังวุ่นวาย และเศรษฐกิจโลกที่ยังคงชะลอตัว ซึ่งจะกระทบต่อความเชื่อมั่นและกำลังซื้อผู้บริโภคแน่นอน และจะส่งผลให้ตลาดรับสร้างบ้านหดตัวตาม ผู้ประกอบการในธุรกิจจะแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น”นายพิศาล กล่าว

​      ด้าน น.ส.ถิรพร สุวรรณสุต กรรมการบริหารสายงานการตลาด บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะผู้บริหารสิทธิ์แฟรนไชส์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์  กล่าวว่า  ตลาดบ้านสร้างเองและธุรกิจรับสร้างบ้านนั้น ไม่ได้รับ อานิสงค์จากมาตรการกระตุ้นตลาดที่อยู่อาศัยของรัฐบาล จึงทำให้ผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้านต้องหากลยุทธ์การตลาดออกมากระตุ้นกำลังซื้อและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคมากขึ้น ในส่วนของบริษัทมีกลยุทธ์ที่เน้นเรื่องความชัดเจนของตำแหน่งทางการตลาดมากขึ้น ภายใต้จุดขาย สร้างบ้านอนุรักษ์พลังงาน สื่อสารผ่านการตลาดออนไลน์หลาย ๆ ช่องทาง

​      นอกจากนี้บริษัทยังชูจุดแข็งเรื่องความเชี่ยวชาญการก่อสร้างบ้านระบบโครงสร้างสำเร็จรูป ที่เรียกว่า พรีแฟบบรีเคชั่นแอนมัลติจ๊อยล็อคซีสเต็มท์ สำหรับ ช่วงท้ายไตรมาส 2 นี้ บริษัทเตรียมนำเสนอแบบบ้านซีรีส์ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ โมเดิร์นมินิมอล จำนวน 6 แบบ โดยแบ่งขนาดพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 กลุ่มคือ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 150-200 ตารางเมตร ระดับราคา 3-4 ล้านบาท และขนาดพื้นที่ใช้สอย 200-250 ตารางเมตร ระดับราคาบ้านอยู่ที่ 4-6 ล้านบาท เพื่อตอบโจทย์ครอบครัวรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้าหมายมียอดขายครึ่งปีแรก 2562 ไว้ที่ประมาณ 500 ล้านบาท

ที่มา : thaipost.net