ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
03 ต.ค.2562

หวั่นน้ำท่วมฉุดกำลังซื้อหด “พีดีเฮ้าส์” ชูแบบบ้านปกป้องน้ำท่วมสู้

Line


          “พีดีเฮ้าส์” หวั่นสถานการณ์น้ำท่วมอีสานกระทบกำลังซื้อ ส่งผลลูกค้ารับสร้างบ้านชะลอการตัดสินใจสร้างบ้าน เดินหน้าปลุกกำลังซื้อหลังน้ำลด ชูแบบบ้านคอนเซ็ปต์ “บ้านปกป้องน้ำท่วม” ตอบโจทย์ลูกค้า เล็งยกระดับคุณภาพการสร้างบ้านหนีคู่แข่ง ล่าสุด จับมือพันธมิตรร่วมพัฒนาปูนฉาบสูตรปกป้องผนัง “พีดี มอร์ต้า พลัส” ลดการแตกร้าวของปูนฉาบผนัง เผย Q3 โกยยอดตามเป้า มั่นใจสิ้นปี 62 ยอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาท

 

 
          นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด ผู้ให้บริการรับสร้างบ้านแบรนด์ พีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมขังภาคอีสาน ส่งผลธุรกิจรับสร้างบ้านได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก ทั้งจากกำลังซื้อผู้บริโภคชะลอตัว และการขนส่งวัสดุเกิดความล่าช้ากว่าปกติ ผู้ประกอบการต้องปรับตัวและมีแผนรองรับไว้ เนื่องจากเส้นทางการจราจรบางเส้นทางถูกตัดขาดจากกระแสน้ำ รวมถึงบางรายต้องเผชิญปัญหาน้ำท่วมไซต์งานก่อสร้างจนได้รับความเสียหาย

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพีดีเฮ้าส์ ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มากนัก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะใช้ระบบก่อสร้างเสา-คานสำเร็จรูปที่เรียกว่า “มัลติจอยท์ล็อกซิสเต็ม” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการผลิตและควบคุมคุณภาพมาจากโรงงาน นำมาประกอบและติดตั้งที่ไซต์ก่อสร้าง แม้ว่าจะมีฝนตกก็เป็นอุปสรรคไม่มาก เนื่องจากสามารถทำการก่อสร้างได้เกือบเป็นปกติ แต่จะมีส่วนที่เป็นอุปสรรคอยู่บ้าง ในเรื่องการขนส่งวัสดุเฉพาะในพื้นที่ที่เกิดปัญหาน้ำท่วม รวมถึงการตัดสินใจปลูกสร้างบ้านของลูกค้าที่อาจจะล่าช้าออกไป ซึ่งจะต้องรอให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ จึงจะประเมินผลกระทบที่ได้รับอีกครั้ง

 

 
         น.ส.ถิรพร สุวรรณสุต กรรมการบริหาร สายงานการตลาด บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมอาจส่งผลให้ผู้บริโภคมีความกังวลต่อการตัดสินใจสร้างบ้านหลังใหม่อยู่บ้างในช่วงไตรมาส 4 ในส่วนของพีดีเฮ้าส์เอง ได้เตรียมนำเสนอแบบบ้านที่เหมาะสำหรับปลูกสร้างในเขตพื้นที่ที่มีโอกาสเผชิญต่อปัญหาน้ำท่วมบ่อย เพื่อช่วยแก้ปัญหาและสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค ที่ต้องการสร้างบ้านในพื้นที่ลักษณะดังกล่าว ภายใต้แนวคิด “Protex Home” หรือ “บ้านปกป้องน้ำท่วม” ซึ่งเป็นการยกพื้นสูง ซึ่งพัฒนาต่อยอดจากการนำภูมิปัญญาไทยมาประยุกต์กับงานออกแบบหรือดีไซน์สมัยใหม่ เน้นประโยชน์ใช้สอยสูงสุดในงบประมาณที่คุ้มค่า

          ทั้งนี้ จะมีแบบบ้านให้เลือกปลูกสร้าง จำนวน 8 แบบ ระดับราคา 3-4 ล้านบาทเศษ พื้นที่ใช้สอยขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และที่จอดรถ 2-3 คัน โดยจะเน้นสื่อสารกับผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ พร้อมๆ กับสร้างคอนเทนต์ให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อออนไลน์ (Online Marketing) ควบคู่กับการใช้ช่องทางสื่อสารแบบ 2 ทางบนโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากที่สุด